03/11/2016 15:30

Tin tặc tấn công hệ thống Vietnamworks.com

Cục An toàn thông tin cho hay hệ thống Vietnamworks.com đang bị tin tặc tấn công. Người dùng cần nhanh chóng đổi mật khẩu để tránh bị tiết lộ thông tin cá nhân.

Nguồn tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ Thông tin & Truyền thông cho biết, chiều 2-11-2016, trên mạng Internet đã xuất hiện thông tin về vụ tấn công vào hệ thống Vietnamworks, tiết lộ thông tin dữ liệu hệ thống.

Tin tặc tấn công hệ thống Vietnamworks.com

Những người đăng tải hồ sơ trên hệ thống tuyển dụng và việc làm này đều có nguy cơ cao bị lộ lọt thông tin.

Bước đầu Cục An toàn thông tin xác nhận những thông tin rò rỉ gồm thông tin của người dùng, khách hàng của Vietnamworks (như một số công ty thuê Vietnamworks làm trung gian để đứng ra tuyển nhân viên). Những người đăng tải hồ sơ trên hệ thống tuyển dụng và việc làm này đều có nguy cơ cao bị tiết lộ thông tin.

“Hiện Cục An toàn thông tin vẫn đang lọc dữ liệu để thống kê tổng số tài khoản người sử dụng bị ảnh hưởng trong đợt tấn công này. Tuy nhiên, một điểm đặc biệt đáng chú ý của cuộc tấn công này so với những cuộc tấn công khác là có một số mật khẩu đang ở dạng không được mã hóa (ở các đợt tấn công khác, mật khẩu bị đánh cắp đều ở dạng mã hóa). Cục An toàn thông tin đã thực hiện kiểm tra và nhận thấy một số người sử dụng dùng chung mật khẩu này với tài khoản email quan trọng khác. Mật khẩu này hoàn toàn có thể bị tin tặc lợi dụng khai thác để vào các tài khoản email quan trọng khác đó. Một số email chứa cả thông tin giao dịch ngân hàng, thông in nhạy cảm của người sử dụng. Chúng tôi đã thử đăng nhập tài khoản của một số người dùng chung mật khẩu truy cập hệ thống Vietnamworks với hệ thống khác như Gmail thì đăng nhập thành công”, đại diện Cục An toàn thông tin nhấn mạnh.

Để giảm thiểu rủi ro có thể xảy ra từ vụ tấn công vào hệ thống Vietnamworks.com, Cục An toàn thông tin khuyến cáo người dùng có đăng ký tài khoản hoặc nộp hồ sơ trên hệ thống Vietnamworks.com phải thay đổi ngay mật khẩu truy cập hệ thống cũng như những mật khẩu dùng chung để truy cập các hệ thống thông tin khác.

Hiện Cục An toàn thông tin vẫn đang tiếp tục phân tích mức độ nghiêm trọng của vụ tấn công và liên lạc đại diện Vietnamworks tiến hành xử lý khắc phục.

Vietnamworks là một trong những mạng tuyển dụng hàng đầu tại Việt Nam, trung bình mỗi ngày có 200 việc làm mới được đăng tải trên hệ thống. Ước tính mạng tuyển dụng này phục vụ cho hơn 1,3 triệu người tìm việc mỗi tháng, và hơn 8.000 doanh nghiệp mỗi năm.

Theo Xuân Bách (ICTews)

Viết bình luận

Chứng khoán ngày mai, 17-4: Cẩn trọng khi rủi ro vẫn chưa kết thúc

Chứng khoán ngày mai, 17-4: Cẩn trọng khi rủi ro vẫn chưa kết thúc

Kinh tế 20:31

(NLĐO) – Lực cầu bắt đáy giúp VN-Index thoát phiên giảm mạnh tiếp theo nhưng các công ty chứng khoán cho rằng vẫn còn rủi ro giảm điểm và không nên dùng đòn bẩy, tránh mua đuổi cổ phiếu.

Bí thư Tỉnh ủy Cà Mau yêu cầu minh bạch, công bằng khi xử lý các dự án treo

Bí thư Tỉnh ủy Cà Mau yêu cầu minh bạch, công bằng khi xử lý các dự án treo

Thời sự 20:24

(NLĐO) – Ngày 16-4, HĐND tỉnh Cà Mau đã tổ chức phiên họp chất vấn việc tháo gỡ, xử lý các dự án đầu tư chậm tiến độ, vi phạm quy định luật đất đai.

Đăng hình tham dự các phiên tòa rồi lừa chạy án, chạy tại ngoại

Đăng hình tham dự các phiên tòa rồi lừa chạy án, chạy tại ngoại

Pháp luật 20:22

(NLĐO) - Công an vừa bắt giữ một nữ “luật sư giả” cầm đầu một đường dây chuyên nhận tiền chạy án, chiếm đoạt tiền của nhiều người

Hai nam sinh bị nhóm côn đồ tấn công nhầm

Hai nam sinh bị nhóm côn đồ tấn công nhầm

Pháp luật 20:17

(NLĐO) - Dù đã biết không phải nhóm Liên Nghĩa nhưng Đạt cùng đồng bọn ngăn cản người dân đưa 2 nam sinh đi cấp cứu. Người nhà 2 em phải chạy đến hiện trường mới đưa cả hai đi bệnh viện.

Thủ tướng dâng hương tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại Mường Phăng

Thủ tướng dâng hương tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại Mường Phăng

Chính trị 20:14

(NLĐO) - Thủ tướng Phạm Minh Chính về Mường Phăng - nơi đặt Sở chỉ huy Chiến dịch Điện Biên Phủ, thắp hương tưởng nhớ Đại tướng Võ Nguyên Giáp; thăm hỏi, tặng quà chiến sĩ Điện Biên, gia đình chính sách nơi đây

Đề nghị 4 chính sách trong dự thảo Luật BHYT sửa đổi

Đề nghị 4 chính sách trong dự thảo Luật BHYT sửa đổi

Sức khỏe 20:12

(NLĐO) - Tại dự luật sửa đổi Luật BHYT, Bộ Y tế tập trung vào 4 chính sách cơ bản, trong đó sửa đổi, giải quyết tối đa những vướng mắc, bất cập phát sinh liên quan đến quyền lợi người tham gia BHYT

1.905 tác phẩm dự thi Giải Báo chí quốc gia lần thứ XVIII

1.905 tác phẩm dự thi Giải Báo chí quốc gia lần thứ XVIII

Thời sự 20:11

(NLĐO)- 1.905 tác phẩm dự Giải Báo chí quốc gia lần thứ XVIII, cao nhất từ trước đến nay. Trong đó có 127 tác phẩm có sự tham gia của tác giả không phải là hội viên Hội Nhà báo Việt Nam