Theo như thông báo từ Sony thì hãng chính thức bán PC Vision cho JIP bao gồm bao gồm tất cả các tài sản của Sony mang thương hiệu Vaio. Công ty mới sẽ tiến hành nhiệm vụ quy hoạch, thiết kế, phát triển, sản xuất và bán hàng máy tính, còn Sony sẽ chấm dứt tất cả các hoạt động một khi thỏa thuận hoàn tất.
Đáng buồn là trong biên bản ghi nhớ giữa 2 bên, có vẻ như mảng kinh doanh Vaio sẽ được tập trung vào thị trường Nhật Bản, một điều chắc chắn gây thất vọng cho nhiều thị trường khác trên thế giới.
Về phần mình, Sony sẽ đầu tư 5% vốn của công ty để tài trợ cho quá trình ra mắt và chuyển đổi, sau đó công ty sẽ chính thức rút lui để chuyển sang mảng kinh doanh cốt lõi của mình là truyền hình, trò chơi và thiết bị di động, trong đó trọng tâm là kinh doanh smartphone và máy tính bảng dưới thương hiệu Xperia. May mắn là hoạt động kinh doanh truyền hình của Sony vẫn còn nguyên vẹn, nhưng nó còn phải trải qua những cải cách mạnh mẽ hơn nhằm giảm tổn thất cho công ty trong thời gian tới.
Được biết, JIP là một công ty giúp các doanh nghiệp hoặc công ty con tối ưu hóa các kênh bán hàng và mở rộng quy mô hoạt động của họ, điều này nằm trong một phần nỗ lực cải cách hoặc cắt giảm chi phí vốn được Sony quan tâm.
Thương hiệu Vaio được Sony thành lập vào năm 1996 khi Microsoft và Windows 5 thống lĩnh thị trường thế giới. Khi ở đỉnh cao của mình, công ty bán được gần 900.000 máy trong một năm. Theo số liệu của IDC thì vào năm ngoái, công ty của Nhật dự kiến xuất xưởng chưa đến 600.000 máy.