02/01/2015 10:27

Quan chức Sony Pictures dùng BlackBerry cũ sau khi bị hack

Trong bối cảnh hệ thống thông tin của Sony Pictures bị hack, các quan chức Sony đã chuyển sang sử dụng những "công nghệ" cũ hơn, đơn giản hơn để tiếp tục công việc của mình.

Những thứ đó bao gồm bút, sổ ghi chú, máy thanh toán thủ công, ngoài ra còn có sự hỗ trợ của một vài chiếc BlackBerry cũ được tìm thấy trong tầng hầm công ty. Những chiếc điện thoại này được giao cho các quản lý bởi chúng vẫn còn được thiết lập để kết nối với máy chủ email riêng, không phải máy chủ bị hack của Sony. Chúng được dùng để gửi cập nhật, phân công công việc cho nhân viên, cũng như gửi tin SMS.

Trước đây, các quan chức của Sony Pictures từng nói với tờ New York Times rằng vụ việc hack này sẽ khiến công việc chậm trễ và khiến quá trình giao tiếp trong công ty bị kéo dài thành vài ngày, thậm chí vài tuần. Thế nhưng giờ đây họ đã có giải pháp khắc phục tạm thời, và theo kế hoạch thì trong khoảng 5 đến 7 tuần nữa hệ thống thông tin của Sony Pictures sẽ hoạt động trở lại. Tất nhiên, ngoài việc đưa các server online trở lại thì Sony cũng phải tìm cách giải quyết các rắc rối liên quan đến lượng dữ liệu mà hacker đã trộm được.

Theo Duy Luân (Tinh tế)

Viết bình luận

Phát triển nền công nghiệp văn hóa Việt Nam (*): Không xây nền móng, làm sao giấc mơ thành hiện thực?!

Phát triển nền công nghiệp văn hóa Việt Nam (*): Không xây nền móng, làm sao giấc mơ thành hiện thực?!

Văn hóa - Văn nghệ 05:00

Chính mặt bằng thưởng ngoạn âm nhạc cao mới quyết định cho sự phát triển của nhạc Việt vì có như thế mới kích thích sáng tạo để tạo nên một nền âm nhạc chất lượng cao

Bản tin sáng 21-5: Tình tiết đáng chú ý trong vụ rơi trực thăng chở tổng thống Iran

Bản tin sáng 21-5: Tình tiết đáng chú ý trong vụ rơi trực thăng chở tổng thống Iran

Video 05:00

(NLĐO) - Toàn cảnh ngày làm việc đầu tiên kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV; Mời làm việc người dừng ô tô, tập thể dục giữa đường ở Đà Lạt; Tình tiết đáng chú ý trong vụ rơi trực thăng khiến tổng thống Iran tử vong;... là những tin tức đáng chú ý sáng 21-5.

Con đường có... 2 tên

Con đường có... 2 tên

Góc ảnh bạn đọc 04:46

Ảnh chụp trên ngã ba ĐT 743B - Bùi Thị Cội, khu phố Đông An, phường Tân Đông Hiệp, TP Dĩ An, tỉnh Bình Dương. Bảng tên đường ĐT 743B bị hỏng chốt và "uốn" hướng cùng đường Bùi Thị Cội nên con đường mang... hai tên (ảnh).

Coi chừng "bẫy lòng tốt" của người lạ

Coi chừng "bẫy lòng tốt" của người lạ

Pháp luật 04:30

Công an khuyến cáo người dân cần đề phòng, cảnh giác và không sử dụng đồ ăn, thức uống của người lạ ở nơi công cộng

Báo động phong độ sa sút của các tuyển thủ

Báo động phong độ sa sút của các tuyển thủ

Thể thao 04:00

V-League 2023 - 2024 đang vào giai đoạn nước rút, song nhiều tuyển thủ quốc gia chưa thể hiện được phong độ đỉnh cao.

"Cát tặc" vẫn lộng hành ở hồ Dầu Tiếng

"Cát tặc" vẫn lộng hành ở hồ Dầu Tiếng

Đông Nam Bộ 03:30

Lãnh đạo UBND tỉnh Tây Ninh chỉ đạo thành lập đoàn công tác ra quân tổng kiểm tra các phương tiện khai thác cát, bãi tập kết cát… trong hồ Dầu Tiếng

Có nên phẫu thuật mí mắt khi bị sụp?

Bác sĩ của bạn 03:00

Bạn đọc PHƯƠNG HỒNG (ở TP HCM) hỏi: "Tôi bị sụp mí mắt khiến tầm nhìn bị ảnh hưởng. Tôi dự định đi cắt mí mắt nhưng lo lớn tuổi, sức khỏe bị ảnh hưởng khi phẫu thuật. Xin bác sĩ cho một lời khuyên".