25/07/2014 12:34

Phát động cuộc thi Hội tụ 2014

(ictworld.vn) - Ngày 24-7, Hiệp hội Internet Việt Nam phối hợp cùng Microsoft phát động cuộc thi phát triển ứng dụng trên thiết bị di động có tên “Hội tụ 2014”.

Theo thống kê của Gfk, trong nửa đầu năm 2014, điện thoại thông minh chiếm tới 87,2% số lượng thiết bị di động bán ra. Cùng với sự phát triển của smartphone, ứng dụng di động cũng phát triển mạnh mẽ.

Theo ông Vũ Hoàng Liên, Chủ tịch Hiệp hội Interrnet Việt Nam, cuộc thi với chủ đề “Từ ý tưởng tới khởi nghiệp” nhằm tìm kiếm, phát hiện và hỗ trợ những cá nhân, tổ chức và đặc biệt là giới trẻ sáng tạo ra những ứng dụng di động có ý nghĩa cho xã hội, có khả năng phổ cập và phát triển thành những cơ hội kinh doanh, góp phần thúc đẩy sự phát triển của thị trường di động Việt Nam.

Chủ tịch Hội đồng giám khảo cuộc thi, TS. Mai Liêm Trực nhấn mạnh: “Với cuộc thi này, ban tổ chức mong muốn những kết quả mà các sản phẩm đạt giải sẽ mang lại thêm nhiều đóng góp cho nền công nghệ thông tin và viễn thông Việt Nam. Đặc biệt những sản phẩm bước ra từ Hội tụ 2014 không chỉ được đánh giá ở tính sáng tạo, khả năng ứng dụng hữu ích trên thiết bị di động mà còn thể hiện khả năng thích ứng với sự phát triển của xã hội”.

Đối tượng dự thi không giới hạn lứa tuổi và người tham gia có thể gửi bài dự thi là sản phẩm đã hoàn thiện hoặc mới chỉ là ý tưởng, đề án để xây dựng ứng dụng cho thiết bị di động. Thời gian ban tổ chức nhận bài thi bắt đầu từ ngày 1-8 đến hết 30-9-2014 và lễ trao giải dự kiến sẽ được tiến hành tại TP HCM vào đầu tháng 12-2014.

sẽ có hai hệ thống giải thưởng, gồm giải do Hội đồng giám khảo chấm với 1 giải Nhất 50 triệu đồng, 1 giải Nhì 20 triệu đồng và giải Ba 10 triệu đồng ở hạng mục Sản phẩm đã hoàn thiện và 15 triệu đồng, 10 triệu đồng và 5 triệu đồng tương ứng với giải Nhất, Nhì, Ba ở hạng mục Ý tưởng hoàn thiện.

Ở hạng mục do nhà tài trợ và đơn vị tổ chức cuộc thi lựa chọn, Microsoft sẽ trao giải CityApp trị giá tương đương 20 triệu đồng; Mobogienie sẽ trao 20 triệu đồng cho ứng dụng được nhiều người tải nhất trên cổng ứng dụng Mobogienie và TingWorld sẽ trao 20 triệu cho sản phẩm hoặc ý tưởng có tính cộng đồng cao.

B.Trân

Viết bình luận

Triển lãm 100 tác phẩm của họa sĩ Văn Chiến

Triển lãm 100 tác phẩm của họa sĩ Văn Chiến

Văn hóa - Văn nghệ 05:08

Triển lãm "Kỷ niệm và trải nghiệm: 100 tác phẩm nghệ thuật từ họa sĩ Văn Chiến" chính thức khai mạc ngày 20-4 và kéo dài đến 25-4, tại Nhà Triển lãm Mỹ thuật Việt Nam, 16 Ngô Quyền, Hà Nội.

Cảnh báo lừa đảo nhận tiền thưởng từ cơ quan BHXH

Cảnh báo lừa đảo nhận tiền thưởng từ cơ quan BHXH

Lao động 05:01

BHXH TP Hà Nội vừa cảnh báo một hình thức lừa đảo BHXH mới.

Bản tin sáng 20-4: Hiểm họa gì khi Israel tấn công “cứ địa hạt nhân” của Iran?

Bản tin sáng 20-4: Hiểm họa gì khi Israel tấn công “cứ địa hạt nhân” của Iran?

Video 05:00

(NLĐO) - Bộ Chính trị kỷ luật Bộ trưởng, nguyên Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội; Vụ “Tịnh thất Bồng Lai”: Khởi tố Lê Tùng Vân tội loạn luân; gần 50% thành phố lớn của Trung Quốc đang tự sụt lún... là những tin chính nổi bật tính đến sáng nay 20-4

Hải Phòng: Thiếu niên 15 tuổi sát hại bạn gái rồi chôn xác phi tang trong vườn nhà

Hải Phòng: Thiếu niên 15 tuổi sát hại bạn gái rồi chôn xác phi tang trong vườn nhà

Pháp luật 01:14

(NLĐO)- Do mâu thuẫn tình cảm, Lê Phong T. (SN 2009) đã ra tay sát hại bạn gái rồi chôn xác phi tang trong vườn nhà bà ngoại.

QLTT TPHCM tiếp tục phát hiện nhiều tiệm vàng vi phạm

QLTT TPHCM tiếp tục phát hiện nhiều tiệm vàng vi phạm

Kinh tế 22:36

(NLĐO) - Ngày 19-4, Cục Quản lý thị trường (QLTT) TP HCM có báo cáo về việc tiếp tục tăng cường kiểm tra một số doanh nghiệp tư nhân kinh doanh vàng, phát hiện số lượng trang sức bằng kim loại màu vàng được bày bán không có hóa đơn chứng từ, không rõ nguồn gốc xuất xứ, có dấu hiện giả mạo nhãn hiệu.

Techcombank và TCBS nâng mức cảnh báo về ứng dụng giả mạo có mã độc

Techcombank và TCBS nâng mức cảnh báo về ứng dụng giả mạo có mã độc

Ngân hàng 21:39

Liên tục trong thời gian qua, nhiều người dân bị sập bẫy các kẻ lừa đảo trên mạng, bị chiếm quyền quản lý tài khoản ngân hàng cũng như chứng khoán, và rút hết tiền trong các tài khoản.

Hợp tác mở quán Bia hơi Hạ Long - Nhận ưu đãi, thu lãi khủng

Hợp tác mở quán Bia hơi Hạ Long - Nhận ưu đãi, thu lãi khủng

Tiêu dùng 21:31

Hợp tác khởi nghiệp cùng Bia Hạ Long mở ra cánh cửa mới cho việc kinh doanh bia hơi - nơi hương vị truyền thống kết hợp cùng chất lượng hiện đại, tạo nên điểm đến thưởng thức bia lý tưởng.