18/03/2014 15:30

Nokia X+ và XL tích hợp sẵn thẻ 4GB

(ictworld.vn) - Nokia cho biết hai chiếc smartphone chạy Android còn lại của hãng sẽ đi kèm thẻ nhớ 4GB khi phát hành, công nghệ PureView sẽ không được mang lên dòng Nokia X.

Thông tin vừa được Nokia xác nhận trên blog Conversations của mình hôm thứ qua (17-3). Bên cạnh đó, báo cáo cũng cho biết Nokia không có kế hoạch trang bị công nghệ chụp ảnh PureView cho dòng Nokia X. Công nghệ này hiện chỉ tìm thấy trên các thiết bị di động dòng Lumia cao cấp chạy Windows Phone.
 
Nokia XL, X+ và X từ trái qua. Ảnh: TheVerge.
 
Mặc khác Nokia cũng cũng đưa ra lý do việc họ chọn phiên bản Android 4.1 làm nền tảng tùy biến vì chúng được dùng phổ biến nhất hiện nay trên các thiết bị giá rẻ và tầm trung.
 
Được ra mắt cùng lúc hồi cuối tháng 2, cả 3 mẫu smartphone chạy Android đầu tiên của Nokia là X, X+ và XL có thiết kế rất giống nhau tương tự phong cách dòng Asha. Tuy nhiên, Nokia X lại được phát hành đầu tiên tại một số thị trường (trong đó có Việt Nam), trong khi 2 mẫu smartphone còn lại dự kiến phát hành trễ hơn, có thể trong vài tuần, thậm chí vài tháng tới. Nếu Nokia XL có màn hình lớn nhất (5-inch hiển thị WVGA) trang bị RAM 768MB thì X+ lại có màn hình tương tự Nokia X nhưng có RAM 768MB (Nokia X RAM chỉ 512MB). 
 
Cả ba về cơ bản đều chạy trên giao diện tùy biến của nền tảng Android đóng, không tích hợp kho ứng dụng của Google, thay vào đó người dùng được cung cấp một kho ứng dụng riêng do Nokia phát triển với khoảng 75% ứng dụng phổ biến trên Google Play. Ngoài mức giá dễ chịu, Nokia X phát hành đầu tiên không được đánh giá cao trong việc trải nghiệm ứng dụng và chất lượng chụp ảnh.
thanh
từ khóa :

Viết bình luận

Đối tượng đâm trọng thương Phó Chánh án TAND huyện  từng bị tuyên phạt 3 năm tù

Đối tượng đâm trọng thương Phó Chánh án TAND huyện từng bị tuyên phạt 3 năm tù

Pháp luật 12:26

(NLĐO) - Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ dẫn chết người, Trần Văn Tuân - nghi phạm đâm Phó Chánh án TAND huyện Cam Lộ trọng thương, bị tòa tuyên 3 năm tù giam.

Tái tạo dung nhan người khác loài 75.000 năm tuổi: Kết quả sốc!

Tái tạo dung nhan người khác loài 75.000 năm tuổi: Kết quả sốc!

Khoa học 12:24

(NLĐO) - Chân dung của bà Shanidar Z, một người khác loài từng sống tại khu vực nay là Iraq, gợi ý về mối quan hệ tiến hóa chặt chẽ với loài chúng ta.

Dính trừng phạt, tập đoàn năng lượng Nga lần đầu báo lỗ sau 1/4 thế kỉ

Dính trừng phạt, tập đoàn năng lượng Nga lần đầu báo lỗ sau 1/4 thế kỉ

Quốc tế 12:24

(NLĐO) - Tập đoàn năng lượng Gazprom (Nga) hôm 3-5 báo cáo khoản lỗ hằng năm đầu tiên kể từ năm 1999 trong bối cảnh xuất khẩu khí đốt sụt giảm do áp lực trừng phạt từ phương Tây.

U23 Indonesia gặp khó ở trận tranh "vé vớt" Olympic Paris

U23 Indonesia gặp khó ở trận tranh "vé vớt" Olympic Paris

Thể thao 12:18

(NLĐO) - Trước trận đấu play-off liên lục địa - châu Á và châu Phi, U23 Indonesia gặp khó về lực lượng khi các đội bóng châu Âu từ chối nhã quân.

Bộ Y tế: Đình chỉ cơ sở bánh mỳ nghi gây ngộ độc ở Đồng Nai

Bộ Y tế: Đình chỉ cơ sở bánh mỳ nghi gây ngộ độc ở Đồng Nai

Sức khỏe 12:14

(NLĐO) - Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã đề nghị Sở Y tế Đồng Nai đình chỉ ngay cơ sở bánh mỳ nghi ngờ gây ngộ độc thực phẩm khiến hàng trăm người nhập viện

Phát hiện nhiều vi phạm tại các tiệm vàng, xử phạt gần 3 tỉ đồng

Phát hiện nhiều vi phạm tại các tiệm vàng, xử phạt gần 3 tỉ đồng

Kinh tế 12:13

(NLĐO)- Lực lượng Quản lý thị trường sẽ tiếp tục thực hiện Công điện số 23/CĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường các biện pháp quản lý thị trường vàng

Có 1,8 triệu khách bay trong giai đoạn cao điểm lễ 30-4, 1-5

Có 1,8 triệu khách bay trong giai đoạn cao điểm lễ 30-4, 1-5

Kinh tế 12:12

(NLĐO)- Các sân bay trực thuộc Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) đã đón gần 1,8 triệu hành khách trong giai đoạn phục vụ cao điểm lễ 30-4 và 1-5 vừa qua