Tiêu dùng
06/06/2016 20:40

Myanmar muốn Vinamilk phát triển ngành sữa tại nước này

Tiến công vào thị trường Campuchia, Myanmar và Thái Lan, Vinamilk đẩy mạnh thâm nhập và mở rộng hoạt động ở khu vực ASEAN

Cuối tháng 5 vừa qua, tại nhiều địa điểm ở Myanmar, Vinamilk tổ chức các buổi lễ trang trọng, đánh dấu sự ra mắt chính thức của Vinamilk tại Myanmar. Tham dự lễ có đại diện Synchro World - đối tác chiến lược của Vinamilk tại Myanmar, đại diện của Vinamilk. Đặc biệt, còn có sự tham gia của các quan chức cấp cao tại địa phương, các chuyên gia dinh dưỡng và báo giới. Ngoài ra, tại hội chợ Thaiflex - World Food of Asian tổ chức tại Bangkok - Thái Lan từ ngày 23 đến 29-5, Vinamilk giới thiệu đến người tiêu dùng với chủ đề “Thế giới sữa chua” đã thu hút mạnh khách tham quan.

Khách tham quan được dùng thử các sản phẩm sữa chua Vinamilk và tỏ ra thích thú, đánh giá cao về chất lượng các mặt hàng được trưng bày tại hội chợ Thaiflex năm nay
Khách tham quan được dùng thử các sản phẩm sữa chua Vinamilk và tỏ ra thích thú, đánh giá cao về chất lượng các mặt hàng được trưng bày tại hội chợ Thaiflex năm nay

Sau gần 40 năm trong lĩnh vực, với vị trí hàng đầu Việt Nam và 18 năm kinh nghiệm xuất khẩu trên thế giới, Vinamilk không chỉ đáp ứng nhu cầu trong nước ngày càng gia tăng mà còn mở rộng hoạt động ra thị trường quốc tế. Những nỗ lực không ngừng của Vinamilk được thể hiện thông qua sự có mặt tại hơn 40 quốc gia, ở nhiều châu lục và khu vực như Mỹ, châu Âu, châu Phi, Nam - Đông Nam Á, Trung Đông. Đặc biệt tại Đông Nam Á, Myanmar và Thái Lan, với nhu cầu về sữa ngày càng tăng, được Vinamilk xem là các thị trường quan trọng tiềm năng trong chiến lược của công ty mở rộng ra quốc tế, trong đó có khu vực ASEAN.

Ông Võ Trung Hiếu (thứ 2 từ phải sang), Giám đốc Kinh doanh Quốc tế Vinamilk, đang trao đổi với các lãnh đạo thành phố Yangon về kế hoạch phát triển của Vinamilk tại Myanmar
Ông Võ Trung Hiếu (thứ 2 từ phải sang), Giám đốc Kinh doanh Quốc tế Vinamilk, đang trao đổi với các lãnh đạo thành phố Yangon về kế hoạch phát triển của Vinamilk tại Myanmar

Lễ ra mắt chính thức của Vinamilk tại Myanmar là bước ngoặt cho hành trình sau thời gian tìm hiểu, thâm nhập thị trường Myanmar. Nhận được những phản hồi tích cực từ người tiêu dùng, Vinamilk càng tự tin với những bước tiến xa hơn ở thị trường này. Bên cạnh phối hợp với đối tác chiến lược tại Myanmar là Synchro World trong mở rộng hệ thống phân phối, Vinamilk còn tập trung vào các hoạt động nghiên cứu thị trường để hiểu rõ được nhu cầu của người dân địa phương, đầu tư kinh phí marketing nhằm tăng mức độ nhận biết sản phẩm và nâng cao thương hiệu Vinamilk. Tại đây, Vinamilk đã giới thiệu đến khách mời những sản phẩm sữa chất lượng cao, được sản xuất bằng dây chuyền khép kín hiện đại, được các quan chức cao cấp, bác sĩ, chuyên gia dinh dưỡng và báo giới đánh giá cao. Các quan chức nước này cũng bày tỏ mong muốn với sự hợp tác của Vinamilk vào thị trường Myanmar sẽ góp phần phát triển ngành sữa tại đây.

Bên cạnh các sản phẩm xuất khẩu truyền thống như sữa đặc, sữa bột, bột dinh dưỡng thì sữa chua là ngành hàng mà Vinamilk muốn đẩy mạnh hơn nữa trên thị trường nước ngoài. Tại hội chợ Thaiflex năm nay, gian hàng đẹp mắt với chủ đề “Thế giới sữa chua” của Vinamilk đã gây được sự chú ý đối với khách tham quan và doanh nghiệp tham dự. Tại đây, các nhãn hiệu sữa chua hàng đầu của Vinamilk được trưng bày và giới thiệu như sữa chua Vinamilk, Probi, Susu, ProBeauty được sản xuất bằng dây chuyền công nghệ hiện đại theo tiêu chuẩn quốc tế, bổ sung các dưỡng chất và lợi khuẩn theo khuyến nghị của các trung tâm dinh dưỡng hàng đầu thế giới. Thông qua hội chợ lần này Vinamilk cùng với đối tác chiến lược của mình tại Thái Lan - Topmost Enterprise có những cam kết trong việc đầu tư hợp tác để chính thức phân phối sản phẩm của Vinamilk tại đây.

Liên tiếp chuỗi sự kiện như khánh thành Nhà máy Sữa Angkor (Campuchia), lễ ra mắt tại Myanmar và tham dự hội chợ Thaiflex đã đánh dấu sự thâm nhập và tấn công chủ động của Vinamilk vào các thị trường tiềm năng ở nước ngoài, đặc biệt trong thời điểm khi Cộng đồng Kinh tế ASEAN đang được hình thành.

Phát triển, mở rộng và chinh phục thị trường nước ngoài luôn được Vinamilk đặt trong chiến lược dài hạn. Vinamilk bắt đầu khai thác thị trường xuất khẩu từ năm 1998 và kim ngạch xuất khẩu từ xấp xỉ 30 triệu USD đã tăng nhanh và đạt mức 250 triệu USD năm 2015, tăng trưởng bình quân 24%/năm. Trong vòng 17 năm, tổng kim ngạch xuất khẩu của Vinamilk đạt 1,9 tỉ USD.

CHI KHÁNH
từ khóa :

Viết bình luận

EVNCPC: Công tác tiết kiệm điện có nhiều chuyển biến tích cực nhờ các giải pháp thiết thực

EVNCPC: Công tác tiết kiệm điện có nhiều chuyển biến tích cực nhờ các giải pháp thiết thực

Sản xuất - Kinh doanh 11:49

Thực hiện chỉ đạo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) về thực hiện công tác tiết kiệm điện (TKĐ) năm 2023, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã triển khai nhiều giải pháp và đạt hiệu quả cao trong công tác tiết kiệm điện.

3 chủ nhân giải thưởng VinFuture 2023 lọt Top 100 người ảnh hưởng nhất thế giới

3 chủ nhân giải thưởng VinFuture 2023 lọt Top 100 người ảnh hưởng nhất thế giới

Dinh dưỡng – Sức khỏe 19:24

Ngày 18-4, Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Mỹ).

Linh thiêng “Quốc ẩm Việt trà” dâng lên Quốc tổ Vua Hùng

Linh thiêng “Quốc ẩm Việt trà” dâng lên Quốc tổ Vua Hùng

Văn hóa – Giải trí 17:02

Hướng về Lễ giỗ Tổ tại Đền Hùng, Phú Thọ, trên vùng đất Tây Nguyên, cháu, con của các dân tộc anh em, của đồng bào nơi đây thành kính tổ chức Lễ giỗ Tổ tại quần thể di tích Đền Hùng trên núi Phượng Hoàng (thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng).

POP MART – Đế chế đồ chơi “blind box” nổi tiếng thế giới sắp có mặt tại Ba Na Hills

POP MART – Đế chế đồ chơi “blind box” nổi tiếng thế giới sắp có mặt tại Ba Na Hills

Điểm đến hấp dẫn 18:35

Vào dịp hè 2024, POP MART - một trong những thương hiệu bán đồ chơi “art toy” đình đám nhất thị trường quốc tế hiện nay sẽ chính thức ra mắt tại Sun World Ba Na Hills (Đà Nẵng), với một “flagship store” đậm tính nghệ thuật.

Không phải lúc nào Shark cũng đúng, start-up có thể thành công với con đường riêng

Không phải lúc nào Shark cũng đúng, start-up có thể thành công với con đường riêng

Sản phẩm 18:34

Dù bị chê “sai thị trường, nhầm thời điểm và sản phẩm không dành cho số đông”, sau 5 năm, start-up xe máy điện Dat Bike đang chứng minh điều ngược lại.

Giảm mệt mỏi, phục hồi thể lực, trí lực cùng nước kiện lực

Giảm mệt mỏi, phục hồi thể lực, trí lực cùng nước kiện lực

Sản phẩm 18:34

Dược phẩm Hoa Linh đã nghiên cứu các thảo dược, phối hợp trong một công thức khoa học, ứng dụng công nghệ sản xuất hiện đại, phát triển thành thức uống - nước kiện lực Hồng Mã - tốt cho sức khỏe.

Xua tan căng thẳng, xử gọn deadline đầu hè với thức uống vạn người mê này

Xua tan căng thẳng, xử gọn deadline đầu hè với thức uống vạn người mê này

Sản phẩm 14:43

Đến hẹn lại lên, vào mỗi dịp đầu hè nhiều người trẻ vừa chạy deadline vừa lên kế hoạch du lịch giải nhiệt cuộc sống. Dù đối mặt với khối lượng công việc tăng lên gấp 2,3 lần so với ngày thường nhưng gen Z vẫn có những cách riêng để xua tan căng thẳng mệt mỏi để xử gọn deadline, cân đẹp stress.