14/01/2014 10:34

Mỹ: iPhone, iPad bị đánh cắp gia tăng

(ictworld.vn) - Tăng hơn khoảng 5% so với năm 2012, tình trạng trộm cắp các thiết bị cầm tay của Apple tại Mỹ trở nên đáng báo động.

Với hơn 8.465 thiết bị di động đa phần là iPhone và iPad bị mất cắp tại Mỹ, số liệu từ Sở cảnh sát New York - Mỹ cho thấy tình trạng trộm cắp các thiết bị của Apple đang gia tăng tại chính quê nhà của hãng này.
 
Số liệu thống kê số thiết bị di động Apple bị mất cắp tại Mỹ vào 2013. Nguồn WSJ.
 
Chiếm 18% trên tất cả các vụ tại New York, điều này còn đáng báo động bởi con số này đã tăng thêm 5% so với năm 2012, mặc dù nhiều biện pháp phòng chống được kết hợp từ nhiều phía. Trong đó phía Apple đã cung cấp thêm tính năng Activation Lock trên iOS 7, tính năng như một nỗ lực của Apple nhằm góp phần giảm tình trạng tiêu thụ các thiết bị mất trộm ngày càng báo động này. Tính năng cho phép các iPhone bi đánh đánh cắp không thể kích hoạt mà không có tài khoản iCloud trên iOS 7. Về phía cảnh sát họ đã phát tờ rơi khuyến khích người sử dụng cập nhật lên bản iOS 7 gần cửa hàng bán lẻ của Apple.
 
Mặc khác, một dự luật mới cũng được Hội đồng thành phố New York xem xét vào tháng 12-2013. Dự luật yêu cầu các cửa hàng cầm đồ, cửa hàng bán thiết bị điện tử cũ phải có chứng từ nguồn gốc rõ ràng của thiết bị giao dịch.
thanh
từ khóa :

Viết bình luận

Không để khuất tất tài sản

Thời sự 08:00

Một phó bí thư huyện ủy ở Đồng Nai vừa bị xử lý kỷ luật do kê khai tài sản, thu nhập không trung thực. Vi phạm của bà bị đánh giá là tạo dư luận xấu, làm giảm sút uy tín bản thân, uy tín tổ chức.

Lan tỏa thông điệp bảo vệ môi trường

Lan tỏa thông điệp bảo vệ môi trường

Môi trường 08:00

"Ngôi nhà xanh" ở TP Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình là sáng kiến độc đáo của Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) thành phố.

Lời Bác dạy vẫn vẹn nguyên giá trị

Lời Bác dạy vẫn vẹn nguyên giá trị

Lý tưởng sống 07:59

"Nâng cao đạo đức cách mạng, quét sạch chủ nghĩa cá nhân" là tác phẩm báo chí được Chủ tịch Hồ Chí Minh viết với bút danh T.L, đăng trên Báo Nhân Dân số 5409, ngày 3-2-1969.

CHUYÊN GIA ĐOÀN MINH XƯƠNG: Công thức chiến thắng

CHUYÊN GIA ĐOÀN MINH XƯƠNG: Công thức chiến thắng

Thể thao 07:59

Theo dõi diễn biến 2 trận của bảng đấu "tử thần" đêm 15-6, kết quả nói thay tất cả khi đội mạnh hơn đã thắng. Tây Ban Nha năm 2024 đã không còn là chính họ như 2 năm trước - lực lượng hùng mạnh nhưng thi đấu thiếu ý tưởng, để rồi phải ngậm ngùi dừng bước sớm ở World Cup trước đối thủ dưới cơ Morocco.

LẮNG NGHE NGƯỜI DÂN HIẾN KẾ: Hướng đến hệ thống cấp nước thông minh toàn diện

LẮNG NGHE NGƯỜI DÂN HIẾN KẾ: Hướng đến hệ thống cấp nước thông minh toàn diện

Bạn đọc 07:59

Cần phát triển đồng bộ công suất các nhà máy nước, mạng lưới truyền dẫn, phân phối; từng bước hiện đại hóa hệ thống sản xuất, quản lý, kinh doanh; áp dụng công nghệ AI trong vận hành hệ thống...

Nhiều đường bay đến các điểm du lịch ế khách

Nhiều đường bay đến các điểm du lịch ế khách

Thời sự 07:29

(NLĐO)- Dù thời điểm hiện tại đã bắt đầu bước vào mùa cao điểm Hè 2024, tuy nhiên theo ghi nhận trên các đường bay nội địa, giá vé máy bay từ 67-83% giá trần và tỉ lệ đặt chỗ còn khá thấp

Clip EURO 2024: Xem pha bay người đánh đầu của Bellingham trận Anh thắng Serbia

Clip EURO 2024: Xem pha bay người đánh đầu của Bellingham trận Anh thắng Serbia

Euro 2024 07:04

(NLĐO) - Trước đối thủ bị đánh giá yếu hơn về chuyên môn, Anh lại dứt điểm ít hơn Serbia và giành chiến thắng với bàn duy nhất từ tình huống bay người đánh đầu của Bellingham.