Như nhiều dự đoán trước và sau khi ra mắt, doanh số bán hàng của iPhone 5c không tốt như những kỳ vọng của Apple. Mặc dù iPhone 5c được xác định cung cấp tập trung tại thị trường Trung Quốc, quốc gia vốn rất ưa chuộng các thiết bị của Apple.
Theo trang tin công nghệ CtechCN, mức tiêu thụ sản phẩm này khá ảm đạm, không bằng người anh em iPhone 5s ra mắt cùng lúc. Trong một 100 chiếc bán ra thì chỉ có 24 chiếc là iPhone 5c, còn lại là iPhone 5s, và sự chênh lệch này ngày càng có xu hướng tăng lên.
Các nhà bán lẻ tại Trung Quốc, đa số đều xác nhận rằng iPhone 5c được bán hết sức cầm chừng để “thanh lý” lượng hàng tồn, nhằm xoay vốn cho các sản phẩm khác. Điều này cũng dễ thấy ở Việt Nam, khi các nhà mạng và nhà bán lẻ mở bán iPhone chính hãng thì lượng khách cũng chỉ tập trung vào iPhone 5s, và phiên bản màu vàng vẫn đặc biệt hút hàng. Còn iPhone 5c gần như ít được đặt vấn đề.
Không những thị trường thu hẹp, Apple cũng đã phải cắt giảm phần lớn sản lượng iPhone 5c tại các đối tác sản xuất của mình chỉ sau ngày phát chưa đầy 1 tháng. Sản lượng iPhone 5c chỉ còn 8 đến 9.000 chiếc tại nhà máy Foxconn (Trịnh Châu -Trung Quốc) so với 50.000 đơn vị mỗi tuần lúc đầu. Trong khi đó, Protek, công ty chuyên cung ứng linh kiện cho iPhone 5c cho biết cũng bị cắt giảm tới 75% đơn hàng.