06/05/2014 16:13

iOS 7 không mã hóa tập tin đính kèm trong email

(ictworld.vn) - Ứng dụng Mail đi kèm trên các phiên bản iOS 7 đã không cung cấp khả năng mã hóa tập tin đính kèm email, khiến chúng dễ bị khai thác và tấn công.

Nhà nghiên cứu bảo mật Andreas Kurtz viết trên blog của mình rằng ông đã phát hiện ra lỗ hổng này thông qua tập tin đính kèm email trong ứng dụng Mail của iOS 7 (gồm 7.0.4, 7.1 và 7.1.1). Chúng không được bảo vệ toàn vẹn bằng cơ chế bảo vệ dữ liệu của Apple.

Sử dụng iPhone 4 chạy phiên bản mới nhất của iOS 7, Kurtz cho biết ông có thể xác định vị trí tập tin đính kèm email mà không cần đến bất kỳ phương pháp mở khóa nào. Ông cũng cho biết mình hoàn toàn có thể thực hiện điều tương tự trên iPhone 5S và iPad 2 chạy iOS 7.0.4. Để truy cập hệ thống tập tin trên thiết bị, ông đã sử dụng những kỹ thuật riêng, bao gồm chế độ nâng cấp firmware cho thiết bị, cho phép chúng có thể phục hồi từ bất kỳ trạng thái nào bằng cách kết nối với máy tính.

Điều này theo Kurtz thì nó hoàn toàn mâu thuẫn với hứa hẹn từ Apple rằng phiên bản iOS mới đi kèm lớp bảo vệ cho các tập tin đính kèm trong email và các ứng dụng của bên thứ ba.

Hiện Kurtz đã báo cáo lỗi trên cho Apple. Bản thân phát ngôn viên Apple cũng lên tiếng xác nhận và cho biết công ty đang tích cực vá lỗi này trong thời gian tới.

Mặc dù vậy, theo các nhà nghiên cứu bảo mật Adam Engst và Richard Mogul thì vấn đề lỗ hổng trên cũng có mặt hạn chế. Cụ thể, kẻ gian sẽ cần phải có quyền sở hữu thiết bị để khai thác lỗi. Bên cạnh đó, họ cần phải có mật mã đăng nhập thiết bị hoặc chỉ thực hiện được trên các thiết bị đã được jailbreak không có mật mã bảo vệ.

Thu Phương

Viết bình luận

Sống cạnh đập nước vẫn thiếu nước sạch

Sống cạnh đập nước vẫn thiếu nước sạch

Bạn đọc 01:00

Hàng trăm hộ dân xã Hòa Bắc, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng phải sử dụng nước suối để sinh hoạt hằng ngày dù sống cạnh đập dâng Nam Mỹ - nơi tích nước cho Nhà máy Nước Hòa Liên

Mô hình aquaponics: Lợi ích thiết thực

Mô hình aquaponics: Lợi ích thiết thực

Môi trường 00:29

Aquaponics là sự kết hợp giữa nuôi trồng thủy sản và thủy canh rau sạch. Hệ thống nuôi trồng này được thực hiện trong môi trường tự nhiên khép kín với sự tham gia của các hệ sinh vật

HAGL chiến thắng trong ngày HLV tuyển Việt Nam dự khán

HAGL chiến thắng trong ngày HLV tuyển Việt Nam dự khán

Thể thao 22:18

(NLĐO) - LPBank HAGL khiến khán giả trên sân Hàng Đẫy bất ngờ khi trình diễn lối chơi thực dụng để giành chiến thắng 1-0 trước chủ nhà Thể Công Viettel ở vòng 16 V-League 2023-2024 tối 5-5

Đại tướng Tô Lâm thăm hỏi cựu binh tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ

Đại tướng Tô Lâm thăm hỏi cựu binh tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ

Thời sự 22:12

(NLĐO)- Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an, đã đến thăm hỏi, tặng quà những cựu binh tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ tại Thanh Hóa

Việt Nam lên tiếng trước phát biểu của phía Campuchia về Funan Techo

Việt Nam lên tiếng trước phát biểu của phía Campuchia về Funan Techo

Chính trị 21:33

(NLĐO) - Việt Nam mong Campuchia tiếp tục chia sẻ thông tin, đánh giá đầy đủ tác động của dự án kênh đào Funan Techo cùng các biện pháp quản lý phù hợp nhằm bảo đảm hài hòa lợi ích của các quốc gia ven sông, vì sự phát triển bền vững của lưu vực và tương lai của các thế hệ mai sau…

Lữ hành Saigontourist tổ chức “Party VÀO HẠ” trên toàn quốc

Lữ hành Saigontourist tổ chức “Party VÀO HẠ” trên toàn quốc

Đừng bỏ lỡ 21:05

(NLĐO) - Duy nhất trong ngày 11-5, Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist tổ chức sự kiện "Party VÀO HẠ" tại Văn phòng 102 Nguyễn Huệ, quận 1, TP HCM và tại 18 chi nhánh trên toàn quốc.

Cầu truyền hình Dưới lá cờ quyết thắng: Tường thuật từ 5 điểm cầu

Cầu truyền hình Dưới lá cờ quyết thắng: Tường thuật từ 5 điểm cầu

Văn hóa - Văn nghệ 20:58

(NLĐO)- Tối 5-5, cầu truyền hình trực tiếp "Dưới lá cờ quyết thắng" kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ diễn ra tại 5 điểm cầu TP HCM, Hà Nội, Kon Tum, Điện Biên và Thanh Hóa.