14/06/2016 12:08

iOS 10, bản cập nhật lớn nhất từ Apple

(ictworld.vn) - Đêm qua (13-6), Apple chính thức ra mắt iOS 10, phiên bản nâng cấp được xem là lớn nhất dành cho các thiết bị di động trong sự kiện WWDC dành cho nhà phát triển ứng dụng.

Theo Apple thì bản iOS 10 có nhiều cải tiến, đáng chú ý là việc mở rộng hơn khả năng tích hợp dành cho các nhà phát triển bên thứ ba. Phiên bản mới sẽ xuất hiện đầu tiên trên iPhone 7 (tạm gọi), sau đó sẽ cập nhật cho các thế hệ iPhone, iPad, iPod Touch cũ hơn vào mùa thu năm nay.


Thiết bị iOS các đời tương thích phiên bản iOS 10.

Thiết bị iOS các đời tương thích phiên bản iOS 10.

Thay đổi đầu tiên dễ thấy nhất chính là màn hình khóa với các thông báo hiển thị đầy đủ được sắp xếp khoa học. Ngoài ra, người dùng còn có thể vuốt sang phải hoặc sang trái để truy cập nhanh camera hoặc các nhóm tiện ích widget thiết lập sẵn.

Trình trợ lý ảo Siri cũng được mở rộng cho nhà phát triển thứ ba do đó các tiện ích ứng dụng trên các thiết bị iOS về sau sẽ được khai thác triệt để tính năng trợ giúp bằng giọng nói này của Apple.

Trình ứng dụng Photos thông minh hơn nhờ ứng dụng trí tuệ nhân tạo, cho phép tự động nhận diện khuôn mặt từng người một cách nhanh chóng. Hay hỗ trợ tạo các đoạn clip từ ảnh tĩnh đi kèm nhạc nền và các hiệu ứng có sẵn...

Ứng dụng bản đồ Apple Maps giờ đây đã có thể tích hợp thêm các tiện ích mở rộng khác (extension) như người dùng có thể bổ sung vị trí các cây xăng, nhà hàng,...

Bàn phím ảo trên iOS 10 thông minh hơn với khả năng nhận dạng cách gõ và rồi chuyển ngôn ngữ cho bàn phím một cách hoàn toàn tự động.

Nhắn tin trong iOS 10 trực quan và sinh động hơn với khả năng thay đổi màu, hình nền theo cá tính người dùng, các biểu tượng emoji gửi đi lớn gấp 3 lần so với bình thường hoặc người dùng có thể gửi chữ viết tay, nhịp tim từ đồng hồ Apple...

Việc gỡ bỏ một số ứng dụng mặc định không cần thiết trên máy cũng được Apple nới lỏng trừ một số ứng dụng cơ bản nhất như điện thoại, tin nhắn, ảnh, camera, App Store, cài đặt... Tuy nhiên, người dùng vẫn có thể khôi phục lại dễ dàng các ứng dụng mặc định đã xóa trên App Store.

Ngoài ra, iOS 10 còn nhiều thay đổi thú vị khác như chuyển đổi cuộc gọi thành nội dung văn bản (text), nghe nhạc khi chat mà không cần bật ứng dụng hay hỗ trợ đầy đủ hơn việc điều khiển các thiết bị cho ngôi nhà thông minh bằng bộ ứng dụng Home Kit... mà người dùng có thể khám phá vào cuối năm nay.

Hiện các nhà phát triển ứng dụng đã có thể bắt đầu cập nhật bản iOS 10 beta, phiên bản public beta sẽ phát hành vào tháng 7 tới.

M.Quang

Viết bình luận

SCG nằm trong top 10 doanh nghiệp FIEs tiêu biểu tại Lễ trao giải Rồng Vàng 2023-2024

SCG nằm trong top 10 doanh nghiệp FIEs tiêu biểu tại Lễ trao giải Rồng Vàng 2023-2024

Sản xuất - Kinh doanh 16:18

Tại Lễ trao giải Rồng Vàng 2023-2024, SCG lần thứ 3 liên tiếp được vinh danh trong top doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FIEs) tiêu biểu tại Việt Nam.

An tâm giao dịch – bảo vệ toàn diện cùng thẻ Vietcombank

An tâm giao dịch – bảo vệ toàn diện cùng thẻ Vietcombank

Ngân hàng 16:15

(NLĐO) - Sự bùng nổ của công nghệ internet và nền tảng xã hội trực tuyến kèm theo thương mại điện tử đang phát triển mạnh mẽ hơn bao giờ hết đòi hỏi các hình thức thanh toán ngày càng đa dạng, tiện dụng hơn đáp ứng nhu cầu chi tiêu, mua sắm trực tuyến của người tiêu dùng.

Lợi nhuận trước thuế SAIGONBANK tăng 40%

Lợi nhuận trước thuế SAIGONBANK tăng 40%

Tài chính 16:15

Đại hội đồng cổ đông Ngân hàng TMCP Sài Gòn Công thương thông qua việc dành nguồn tăng vốn điều lệ dưới hình thức phát hành cổ phiếu để chi trả cổ tức.

Bizman Media đạt Top 10 Thương hiệu mạnh ASEAN 2024

Bizman Media đạt Top 10 Thương hiệu mạnh ASEAN 2024

Doanh nghiệp 16:15

Ngày 20-4 vừa qua, tại Marina Bay Sands (Singapore), Công ty Cổ phần Đầu tư Bizman (Bizman Media) đã vinh dự được xướng tên trong "Top 10 Thương hiệu mạnh ASEAN 2024".

Hoãn xử vụ Bệnh viện Thẩm mỹ Nam An kiện Công ty Sen Vàng để thu thập thêm hồ sơ

Hoãn xử vụ Bệnh viện Thẩm mỹ Nam An kiện Công ty Sen Vàng để thu thập thêm hồ sơ

Pháp luật 16:12

(NLĐO) - Bệnh viện Thẩm mỹ Nam An cho rằng bị thiệt hại sau lùm xùm của hoa hậu Lê Hoàng Phương, tuy nhiên phía hoa hậu và bị đơn cho rằng bệnh viện ăn nên làm ra nhờ drama này.

Uyên Linh gây bất ngờ với hình ảnh "lột xác" sau show "Chị Đẹp"

Uyên Linh gây bất ngờ với hình ảnh "lột xác" sau show "Chị Đẹp"

Giải trí 15:56

(NLĐO) - Uyên Linh với hình ảnh mới - trẻ hơn, táo bạo hơn - trải lòng sau show "Chị Đẹp": "Có thêm nhiều đồng nghiệp thân thiết, sẽ thoát ra khỏi vùng an toàn của bản thân"

Xe đầu kéo bất ngờ bốc cháy trên Quốc lộ 1

Xe đầu kéo bất ngờ bốc cháy trên Quốc lộ 1

Thời sự 15:38

(NLĐO)- Một xe đầu kéo hiệu Chenglong khi ngang qua huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa bỗng nhiên bốc cháy, may mắn không thiệt hại về người.