15/10/2014 12:53

Dropbox: các tài khoản bị lộ từ bên thứ ba

(ictworld.vn) - Mặc dù xác nhận việc nhiều tài khoản người dùng bị tiết lộ là có thực nhưng Dropbox khẳng định rằng dữ liệu người dùng của họ không bị tấn công, việc rò rỉ trên đến từ bên thứ ba.

Trước đó, trên một số diễn đàn có thông tin gần 7 triệu tài khoản người dùng dịch vụ Dropbox bị tấn công. Và một danh sách hàng trăm tài khoản bao gồm tên người dùng, mật khẩu của dịch vụ này cũng được tiết lộ công khai như một minh chứng cho điều đó, song vẫn chưa nguồn gốc rò rỉ.

Trong khi đó, trên diễn đàn Reddit, một tài khoản ẩn danh được cho là chủ nhân của các liên kết liên quan đến tập tin chứa danh sách trên khẳng định chúng chỉ là một phần của 7 triệu tài khoản Dropbox và đề nghị được ủng hộ bằng tiền ảo Bitcoin để tiết lộ thêm các dữ liệu khác.

Về phía Dropbox, sau khi nhân được thông tin và kiểm tra, hãng này cũng xác nhận rằng việc rò rỉ trên là có thực nhưng chúng bị đánh cắp từ các phần mềm và dịch vụ từ bên thứ ba có kết nối với dịch vụ Dropbox. Hãng này cũng khẳng định "Dropbox không bị hack", và "phần lớn các password được đăng tải đều đã hết hạn sử dụng. Các password còn lại đã bị vô hiệu hóa." Đồng thời đại diện của Dropbox cũng khuyên những ai đang sử dụng dịch vụ lưu trữ đám mây của hãng nên nhanh chóng thay đổi mật khẩu và kích hoạt bảo mật hai lớp cho tài khoảng của mình. Bên cạnh đó nên cẩn thận với các đường dẫn liên kết cũng như các ứng dụng bên thứ ba không đáng tin cậy, vì theo hãng càng dùng nhiều ứng dụng không uy tín kết nối vào Dropbox thì nguy cơ bị lộ tài khoản là càng cao.

M.Quang (thenextweb)

Viết bình luận

"Kỳ nghỉ vàng": Cơ hội lớn cho du lịch

"Kỳ nghỉ vàng": Cơ hội lớn cho du lịch

Du lịch xanh 06:31

Ngành du lịch đang cấp tập xoay trở để đáp ứng tốt nhất nhu cầu của khách du lịch về sản phẩm, giá tour... trong kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5 kéo dài 5 ngày

Salah tỏa sáng muộn màng, Liverpool dừng chân Europa League

Salah tỏa sáng muộn màng, Liverpool dừng chân Europa League

Thể thao 06:29

(NLĐO) – Đánh bại chủ nhà Atalanta 1-0 trong trận tứ kết lượt về bằng pha lập công của Mohamed Salah nhưng Liverpool vẫn dừng bước ở Europa League.

Chi tiền tỉ quảng bá du lịch bằng điện ảnh

Chi tiền tỉ quảng bá du lịch bằng điện ảnh

Thời sự 06:20

Chương trình xúc tiến du lịch thông qua điện ảnh tại Mỹ sẽ là điểm nhấn của hoạt động quảng bá du lịch Việt Nam năm 2024

Quả bóng vàng futsal 2018: Việt Nam phải thắng Trung Quốc để tự quyết

Quả bóng vàng futsal 2018: Việt Nam phải thắng Trung Quốc để tự quyết

Thể thao 06:00

(NLĐO) - Tuyển futsal Việt Nam sẽ đấu trận thứ 2 tại bảng A vòng chung kết futsal châu Á gặp Trung Quốc lúc 14 giờ hôm nay (19-4).

Bất động sản bước vào chu kỳ hồi phục

Bất động sản bước vào chu kỳ hồi phục

Kinh tế 06:00

Lãi suất thấp và chính sách ưu đãi của các chủ đầu tư đã kích thích nhu cầu mua nhà của người dân, góp phần giúp thị trường bất động sản hồi phục

Tàu, xe hút khách trước kỳ nghỉ lễ

Tàu, xe hút khách trước kỳ nghỉ lễ

Thời sự 05:53

Do giá vé máy bay không "mềm", nhiều hành khách chuyển lựa chọn sang tàu hỏa, xe giường nằm dịp lễ 30-4 và 1-5. Các đơn vị vận tải đã lên phương án đáp ứng nhu cầu này

Nem Ninh Hòa - đặc sản xứ trầm hương

Nem Ninh Hòa - đặc sản xứ trầm hương

Du lịch xanh 05:44

Tổ chức Kỷ lục châu Á vừa xác lập 10 kỷ lục châu Á mới về ẩm thực và quà tặng đặc sản Việt Nam theo bộ tiêu chí kỷ lục ẩm thực và đặc sản châu Á năm 2023, trong đó có nem nướng Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa.