22/07/2015 22:49

Chưa tin cậy an ninh mạng

Người dùng thiết bị số mong muốn các giải pháp khác để bảo vệ dữ liệu của họ thay vì sử dụng mật khẩu (password).

Khảo sát mới đây của công ty cung cấp dịch vụ công nghệ và tư vấn quản trị Accenture tại 24 nước cho thấy người dùng thiết bị số mong muốn các giải pháp khác để bảo vệ dữ liệu của họ thay vì sử dụng mật khẩu (password), cũng như họ tỏ ra ít tin cậy vào biện pháp bảo mật được cung cấp.

Trang tin Znet dẫn khảo sát mang tên “Thông báo về sự tin cậy đối với kỹ thuật số trong thời đại vật dụng kết nối internet”, Accenture phát hiện có 77% người dùng quan tâm đến giải pháp khác thay vì sử dụng tên người dùng và password. Thêm vào đó, có 60% cho rằng việc đánh vào tên người dùng và password là bất tiện. Tuy nhiên, trong khi phần lớn trong số 24.000 người được Accenture thăm dò lần này tỏ ra chán password nhưng họ cũng không đồng ý một giải pháp bảo mật chung nào được xem là tối ưu - kể cả việc gửi mật mã đến điện thoại di động cho họ.

Về độ tin cậy, 54% tỏ ra nghi ngại những thông tin họ chia sẻ có thể bị rò rỉ, cho rằng an ninh mạng không đủ bảo vệ dữ liệu riêng tư. Chỉ có 33% người được hỏi cho rằng dịch vụ ngân hàng và viễn thông là nơi họ có thể tin cậy về độ bảo mật dữ liệu cá nhân. Accenture khẳng định niềm tin là phần giá trị nhất tạo ra sự gắn kết giữa các công ty cung cấp dịch vụ và người dùng. Vì vậy, trong tương lai, công ty nào có thể xây dựng và duy trì niềm tin với khách hàng sẽ là lợi thế. Accenture ghi nhận “trên thực tế, sự tin cậy là yếu tố cực kỳ quan trọng. Người tiêu dùng cần phải có niềm tin các tổ chức đang thu thập, lưu trữ và bảo quản thông tin số của khách hàng là vì bảo vệ lợi ích cho họ”.

Trong khi đó, Accenture cho biết thêm tình trạng truy cập trái phép vào dữ liệu đã tăng 8 lần trong thập niên qua. Vi phạm dữ liệu tăng hơn gấp đôi trong 2 năm 2014-2015 so với 2 năm trước đó. Báo cáo của Accenture ước tính có 900 triệu tài khoản người dùng bị vi phạm trong 2 năm qua.

 

Trúc Lâm

Viết bình luận

Đạo diễn Đức Đỗ: “Thiên nhiên Hồ Tràm cho tôi chất liệu để thực hiện Charm Fantasea 2024”

Đạo diễn Đức Đỗ: “Thiên nhiên Hồ Tràm cho tôi chất liệu để thực hiện Charm Fantasea 2024”

Nhịp sống 10:00

Là đạo diễn sân khấu cho nhiều sự kiện hoành tráng, sôi động nhưng Đức Đỗ tự nhận mình là người sống lowkey (lối sống giản dị, trầm tĩnh). Những chương trình do anh đạo diễn không đơn thuần làm mãn nhãn người xem mà còn luôn ẩn chứa thông điệp sâu sắc.

Hiệp định Genève - ngọn đuốc hòa bình

Hiệp định Genève - ngọn đuốc hòa bình

Thời sự 09:59

70 năm đã trôi qua nhưng Hiệp định Genève vẫn để lại nhiều bài học quý báu, còn nguyên giá trị cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hôm nay và mai sau

Gắn kết nhân sự

Gắn kết nhân sự

Lao động 09:40

Các chính sách phúc lợi, khơi gợi tinh thần nâng cao hiệu suất làm việc... sẽ giúp người lao động giảm áp lực trong cuộc sống và gắn kết với doanh nghiệp

Văn nghệ sĩ lực lượng vũ trang phải tiên phong

Văn nghệ sĩ lực lượng vũ trang phải tiên phong

Văn hóa - Văn nghệ 09:20

Văn nghệ sĩ lực lượng vũ trang chính là hạt nhân của nền văn học nghệ thuật Việt Nam trên con đường đổi mới và phát triển

MSB công bố kết quả kinh doanh Quý 1

MSB công bố kết quả kinh doanh Quý 1

Ngân hàng 09:09

Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (HoSE: MSB) công bố kết quả kinh doanh quý 1 ghi nhận sự củng cố ở một số chỉ tiêu nền tảng. Lợi nhuận trước thuế đạt 22,5% kế hoạch năm.

Thẻ tín dụng VIB Family Link sẽ giảm phí, tăng hoàn điểm thế nào từ ngày 27-4?

Thẻ tín dụng VIB Family Link sẽ giảm phí, tăng hoàn điểm thế nào từ ngày 27-4?

Ngân hàng 09:09

Giảm 50% phí thường niên, thay tính năng thưởng Smile thành tích điểm để hoàn tiền đến 10%, tặng kèm gói bảo hiểm cho chủ thẻ, hỗ trợ chi phí giáo dục cho con... là những thay đổi nổi bật dành cho chủ thẻ VIB Family Link kể từ ngày 27-4.

Amway 12 năm liên tiếp dẫn đầu ngành bán hàng trực tiếp thế giới

Amway 12 năm liên tiếp dẫn đầu ngành bán hàng trực tiếp thế giới

Doanh nghiệp 09:09

Amway - thương hiệu toàn cầu về sức khỏe và sắc đẹp - tiếp tục nắm giữ vị trí số 1 thế giới về lĩnh vực bán hàng trực tiếp trên bảng xếp hạng Direct Selling News (DSN), đánh dấu cột mốc kỷ lục 12 năm thương hiệu chiếm lĩnh đỉnh cao này.