11/12/2014 14:56

Các laptop tương lai sẽ tích hợp cảm biến vân tay

(ictworld.vn) - Kể từ khi iPhone 5S xuất hiện và được ca ngợi về công nghệ nhận dạng vân tay, hãng Synaptics bắt đầu muốn đẩy mạnh công nghệ này trên các sản phẩm khác ngoài thiết bị cầm tay.

Không bao lâu nữa, máy tính xách tay tầm trung sẽ được áp dụng công nghệ nhận dạng vân tay nhờ vào kế hoạch mới mà Synaptics, một công ty phụ trách sản xuất trackpad cho notebook vừa đưa ra mang tên SecurePad.

Công nghệ này sẽ được tích hợp vào góc trên bên trái touchpad của laptop, không giống như các công nghệ nhận dạng vân tay có sẵn trên laptop hiện nay, chúng đòi hỏi người sử dụng phải swipe ngón tay của họ trên cảm biến theo các hướng khác nhau để xác thực đăng nhập.

SecurePad có một mô-đun giống như những gì thấy trong iPad mini 3 và smartphone Galaxy S5, đều sử dụng cảm ứng điện dung. Điều này giúp người dùng có được một trải nghiệm xác thực đáng tin cậy hơn so với các mô hình thế hệ cũ. Theo Synaptics, SecurePad hiện sẵn sàng cho các đối tác nhà sản xuất thiết bị (OEM) muốn phát triển các laptop an toàn hơn.

Nhiều khả năng những thế hệ laptop cao cấp như Ultrabook sẽ được tiếp cận SecurePad đầu tiên, trong khi đó Chromebook cũng là một đối tượng phù hợp ở một thời điểm nào đó trong tương lai.

Hiện tại việc sử dụng vân tay thay mật khẩu có những giới hạn nhất định trong một vài thiết bị, nhưng điều này sẽ thay đổi trong tương lai gần. Sẽ không quá ngạc nhiên khi một laptop trang bị tính năng SecurePad của Synaptics được giới thiệu tại CES 2015 sắp tới tại Las Vegas.

Synaptics là một thành viên của hiệp hội FIDO, bao gồm những cái tên lớn như Google, Microsoft, Qualcomm, Samsung, Lenovo hay Dell. FIDO vừa phát hành phiên bản 1.0 của tiêu chuẩn xác thực vân tay hứa hẹn thúc đẩy công nghệ này.

Thu Phương (Softpedia)

Viết bình luận

Tổng thống Azerbaijan đến Nga sau "thỏa thuận lịch sử" với Armenia

Tổng thống Azerbaijan đến Nga sau "thỏa thuận lịch sử" với Armenia

Quốc tế 11:36

(NLĐO) - Armenia đồng ý trả lại một số ngôi làng cho Azerbaijan - diễn biến được 2 bên mô tả là "cột mốc quan trọng" trong tiến trình thiết lập hòa bình.

Bụng hoại tử, tím đen sau khi hút mỡ tại spa

Bụng hoại tử, tím đen sau khi hút mỡ tại spa

Sức khỏe 11:31

(NLĐO) - Người phụ nữ phải nhập viện với mảng bụng lớn tím đen, hoạt tử nghiêm trọng sau khi hút mỡ bụng tại một spa

Hàng ngàn runner chờ tranh tài Giải half-marathon "Tự hào Tổ quốc tôi"

Hàng ngàn runner chờ tranh tài Giải half-marathon "Tự hào Tổ quốc tôi"

11 giờ 30 11:30

Nam Bộ nắng nóng gay gắt, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi; giá vàng SJC và vàng nhẫn lại biến động lạ; thiếu niên 15 tuổi sát hại bạn gái rồi chôn xác phi tang; Triều Tiên thử đầu đạn tên lửa hành trình siêu lớn… là những tin tức hôm nay đáng chú ý

Người đàn ông bất ngờ bị đâm tử vong trên phố

Người đàn ông bất ngờ bị đâm tử vong trên phố

Pháp luật 11:21

(NLĐO)- Một người đàn ông bất ngờ bị người khác dùng dao đâm tử vong ngay trên phố. Công an đã tạm giữ nghi phạm

Hàng ngàn runner hào hứng nhận bib Giải half-marathon "Tự hào Tổ quốc tôi"

Thời sự trong nước 11:15

Sáng 20-4, khu vực Expo của Giải half-marathon "Tự hào Tổ quốc tôi" do Báo Người Lao Động tổ chức đã chính thức mở cửa chào đón các runner đến nhận bib và race-kit của giải đấu.

Bình Dương rà soát những dự án liên quan Tập đoàn Thuận An

Bình Dương rà soát những dự án liên quan Tập đoàn Thuận An

Thời sự 11:07

(NLĐO) - Tỉnh Bình Dương đang cho rà soát những dự án, gói thầu liên quan đến Công ty CP Tập đoàn Thuận An trên địa bàn

CLIP: Xe giường nằm chở 24 hành khách cháy dữ dội trong đêm

CLIP: Xe giường nằm chở 24 hành khách cháy dữ dội trong đêm

Thời sự 11:00

(NLĐO) – Chiếc xe giường nằm chở 24 hành khách đang lưu thông trên đường Hồ Chí Minh thì bốc cháy dữ dội, hành khách tháo chạy thoát thân.