xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Sở GTVT Bình Định liên tục bị lãnh đạo tỉnh nghiêm khắc phê bình, vì sao?

Đức Anh

(NLĐO) – Việc phê bình, nhắc nhở diễn ra sau khi ông Trần Thanh Dũng được bổ nhiệm giữ chức Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Bình Định vào tháng 4-2021.

Ngoài chuyện chưa nghiêm túc thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh Bình Định trong việc phối hợp nghiên cứu đề xuất phương án đầu tư dự án Xây dựng đường bộ cao tốc Quy Nhơn – Pleiku mà Báo Người Lao Động vừa phản ánh, thời gian qua, Sở Giao thông Vận tải (GTVT) tỉnh Bình Định còn thường xuyên bị lãnh đạo tỉnh này phê bình, nhắc nhở vì thiếu trách nhiệm và không tuân thủ theo yêu cầu của cấp trên.

Sở GTVT Bình Định liên tục bị lãnh đạo tỉnh nghiêm khắc phê bình, vì sao? - Ảnh 1.

Quốc lộ 19 đoạn từ tỉnh Bình Định đi Gia Lai có lượng xe lớn nhưng đường nhỏ và đang xuống cấp nên chính quyền các địa phương liên quan đề xuất làm đường bộ cao tốc Quy Nhơn – Pleiku

Chưa nghiêm túc, thiếu trách nhiệm

Việc phê bình, nhắc nhở trên diễn ra sau khi ông Trần Thanh Dũng được bổ nhiệm giữ chức Giám đốc Sở GTVT Bình Định vào tháng 4-2021.

Cụ thể, tháng 7-2021, Sở GTVT Bình Định đã bị Chủ tịch UBND tỉnh ra văn bản "nghiêm khắc phê bình". Nguyên nhân là Sở GTVT thiếu trách nhiệm trong việc kiểm tra, giám sát quá trình thực thi nội dung chỉ đạo, dẫn đến tình trạng các phương tiện vận tải dừng đỗ trái phép để xếp dỡ hàng hóa tại khu vực xung quanh Bến xe khách Trung tâm Quy Nhơn, gây tập trung đông người, ảnh hưởng nghiêm trọng trong công tác phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn.

Đến tháng 8-2021, chỉ đạo công tác giải phóng mặt bằng các dự án do Sở GTVT làm chủ đầu tư, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định cho rằng giữa Sở GTVT và một số địa phương liên quan còn chậm, lúng túng, chưa thực hiện di dời các công trình hạ tầng kỹ thuật liên quan, chậm trễ trong việc bàn giao mặt bằng cho các đơn vị thi công. 

Nguyên nhân phần lớn là Giám đốc Sở GTVT không bố trí lãnh đạo, cán bộ cụ thể trực tiếp theo dõi bám hiện trường để kịp thời giải quyết các vướng mắc phát sinh ngoài công trường, dẫn đến việc chưa có công trình nào thực hiện hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng. Đặc biệt, chưa thấy rõ vai trò của Giám đốc Sở trong quá trình phối hợp thực hiện công tác giải phóng mặt bằng, còn tình trạng khoán trắng cho các địa phương.

Tiếp đó, tháng 9-2021, tại cuộc họp kiểm tra tình hình triển khai các dự án do Sở GTVT làm chủ đầu tư, ông Nguyễn Tự Công Hoàng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định - nói rằng các dự án triển khai rất chậm, một số dự án chưa hoàn thành thủ tục đầu tư, chưa có kết quả lựa chọn tư vấn, chưa triển khai thi công. 

Nguyên nhân do Sở GTVT triển khai công tác thủ tục đầu tư, đất đai của các dự án còn rất lúng túng, mặc dù có nhiều điều kiện thuận lợi trong công tác quản lý chuyên ngành nhưng chưa phát huy hiệu quả; chưa chỉ đạo, phân công lãnh đạo, cán bộ kỹ thuật bám sát hiện trường; thiếu sự phối hợp với các địa phương trong công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng. Điều này dẫn đến không kịp thời giải quyết các vướng mắc phát sinh làm ảnh hưởng đến việc triển khai dự án…

Sở GTVT Bình Định liên tục bị lãnh đạo tỉnh nghiêm khắc phê bình, vì sao? - Ảnh 2.

Sở GTVT Bình Định tổ chức hội nghị công chức và người lao động năm 2022

Không tuân thủ nội dung chỉ đạo

Chưa dừng lại ở đó, thời gian qua, Sở GTVT Bình Định còn nhiều lần phớt lờ ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh. Cụ thể, tháng 10-2021, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định tiếp tục phê bình Sở GTVT vì không nghiêm túc thực hiện nội dung chỉ đạo của UBND tỉnh và yêu cầu Sở này khẩn trương kiểm tra, rà soát tất cả các nội dung chỉ đạo tại các văn bản của UBND tỉnh, để kịp thời báo cáo.

Trước đó, UBND tỉnh Bình Định có văn bản yêu cầu Sở GTVT phải báo cáo, đề xuất tình hình triển khai các dự án do Sở làm chủ đầu tư trước ngày 25 hàng tháng để UBND tỉnh theo dõi, chỉ đạo. Tuy nhiên, Sở này không thực hiện báo cáo theo nội dung chỉ đạo nêu trên.

Trong một diễn biến khác, liên quan đến loạt bài điều tra về việc cắt xén hàng tỉ đồng giờ thực hành lái ôtô của học viên tại Trung tâm Đào tạo nghiệp vụ GTVT Bình Định vừa đăng trên Báo Người Lao Động, Thường trực Tỉnh ủy đã có văn bản chỉ đạo Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh giải quyết và báo cáo trước ngày 9-9-2022.

Bên cạnh đó, UBND tỉnh Bình Định đã có văn bản giao Sở GTVT chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan tiến hành xác minh, báo cáo nội dung Báo Người Lao Động phản ánh. Trên cơ sở đó, yêu cầu Sở GTVT báo cáo về UBND tỉnh Bình Định trước ngày 5-9-2022. Tuy nhiên, đến sáng 6-9 (quá thời hạn yêu cầu), UBND tỉnh Bình Định vẫn chưa nhận được báo cáo của Sở GTVT về những nội dung mà Báo Người Lao Động phản ánh.

Để làm rõ những vụ việc liên quan nói trên, thời gian qua, phóng viên đã rất nhiều lần liên hệ với Giám đốc Sở GTVT Trần Thanh Dũng để đăng ký làm việc. Tuy nhiên, lần nào ông Dũng cũng từ chối làm việc với lý do… bận họp.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo