Tiêu dùng 24/09/2019 07:19

Vinamilk “chào sân” ấn tượng tại Trung Quốc

Sản phẩm sữa Vinamilk đã có mặt tại nhiều tỉnh, thành ở Trung Quốc và được người tiêu dùng nước này đánh giá cao

Ngày 21-9, tại tỉnh Hồ Nam (Trung Quốc), đã diễn ra "Chương trình ra mắt sản phẩm sữa Việt Nam tại Trung Quốc" do Hiệp hội Sữa Việt Nam và Sở Thương mại Hồ Nam tổ chức, trong khuôn khổ triển lãm quốc tế về thực phẩm và dịch vụ ăn uống 2019. Được giới thiệu trong chương trình với tư cách là đại diện tiêu biểu của ngành sữa Việt Nam, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) đã nhận được sự đánh giá cao của các cơ quan chức năng, đối tác thương mại, giới truyền thông và đặc biệt là người tiêu dùng Trung Quốc.

Đây là hoạt động xúc tiến thương mại nhằm cụ thể hóa chủ trương hợp tác của Chính phủ hai nước theo "Nghị định thư về yêu cầu thú y và sức khỏe cộng đồng đối với các sản phẩm sữa của Việt Nam xuất khẩu sang Trung Quốc" được ký kết vào tháng 4 vừa qua. Thông qua chương trình này, doanh nghiệp hai nước sẽ có cơ hội tiếp cận, kết nối và tìm kiếm được các đối tác uy tín để thúc đẩy giao thương hơn nữa trong thời gian tới, ông Bành Tranh, Phó Giám đốc Sở Thương mại tỉnh Hồ Nam nhận định.

Vinamilk “chào sân” ấn tượng tại Trung Quốc - Ảnh 1.

Các đại biểu thực hiện nghi thức khai trương khu vực giới thiệu sản phẩm của Vinamilk tại triển lãm

Chủ tịch Hiệp hội Sữa Việt Nam, ông Trần Quang Trung đánh giá: "Vinamilk không chỉ có lịch sử phát triển hơn 43 năm mà còn là doanh nghiệp sữa duy nhất của Việt Nam nằm trong Top 50 công ty sữa lớn nhất thế giới. Tôi tin tưởng Vinamilk sẽ là một đại diện xuất sắc của ngành sữa Việt Nam để giới thiệu đến cho người tiêu dùng Trung Quốc, đồng thời khẳng định sự phát triển của ngành sữa Việt Nam với các nước trên thế giới".

"Năm 2017, tôi đã có dịp được nếm thử các sản phẩm của Vinamilk. Tất cả đều rất thơm ngon và đầy dư vị. Các sản phẩm sữa từ các công ty nổi tiếng như Vinamilk khi vào Trung Quốc sẽ mang lại nhiều sự lựa chọn hơn cho thị trường Trung Quốc" - đại diện Hiệp hội Xuất nhập khẩu nông thực phẩm chăn nuôi (Trung Quốc), ông Châu Văn cho biết.

Vinamilk “chào sân” ấn tượng tại Trung Quốc - Ảnh 2.

Đoàn đại biểu tìm hiểu sản phẩm Vinamilk

Năm 2018, các đoàn công tác của Tổng cục Hải quan Trung Quốc đã có các chuyến thăm và khảo sát một số nhà máy và trang trại của Vinamilk nhằm tìm hiểu, đánh giá năng lực sản xuất cũng như chất lượng và sự tuân thủ các quy định về an toàn thực phẩm của Vinamilk trong việc chuẩn bị xuất khẩu sang Trung Quốc. Vinamilk đã đầu tư cho gian hàng riêng trên các trang thương mại điện tử song song với việc đẩy mạnh phân phối vào các chuỗi siêu thị, đại siêu thị của Trung Quốc. Năm 2018, Vinamilk bắt đầu tiếp cận đưa hàng vào hệ thống siêu thị Hợp Mã (Hema) - chuỗi đại siêu thị của tập đoàn Alibaba, làm cơ sở để mở rộng độ phủ sang các chuỗi phân phối khác. Hợp Mã là một trong những hệ thống siêu thị hiện đại, có quy mô rất lớn với hơn 150 siêu thị được người tiêu dùng Trung Quốc ưa chuộng, tập trung tại các thành phố lớn như Bắc Kinh, Thượng Hải, Thẩm Quyến... Tính đến tháng 8-2019, Vinamilk có mặt trong chuỗi siêu thị Hợp Mã tại tỉnh Hồ Nam và phủ sóng toàn bộ các siêu thị Hợp Mã tại TP Vũ Hán (Hồ Bắc) và đang tiếp tục mở rộng ra toàn tỉnh.

Vinamilk “chào sân” ấn tượng tại Trung Quốc - Ảnh 3.

Quầy sản phẩm sữa của Vinamilk được trưng bày bắt mắt tại siêu thị ở Trung Quốc

Ông Châu Lập Cường, Chủ tịch Công ty TNHH Yiyiyuan, đối tác thương mại của Vinamilk tại Trung Quốc, chia sẻ: "Yiyiyuan tự hào là một đối tác phân phối của Vinamilk, sát cánh cùng Vinamilk trong chiến lược mở rộng hệ thống phân phối tại Trung Quốc. Thời gian tới, các sản phẩm của Vinamilk sẽ trở thành sản phẩm dinh dưỡng quen thuộc và được tin dùng đối với tất cả hộ gia đình ở Trung Quốc".

Ngoài các tỉnh mà Vinamilk đã có mặt trước đó như Quảng Đông, Quảng Tây và các tỉnh thuộc khu vực Đông Bắc, kể từ tháng 9-2018, Vinamilk có mặt tại 90% các thành phố và huyện thuộc tỉnh Hồ Nam. Vinamilk liên tiếp đưa sản phẩm vào các đại siêu thị và siêu thị có quy mô lớn như Thiên Hồng, Hảo Nhuận Quế, Hối Mễ Ba, Hương Giang Bách Hóa.... Tháng 8 vừa qua, sản phẩm Vinamilk đã được đưa vào Dennis Department Store, chuỗi siêu thị lớn nhất ở tỉnh Hà Nam và tiếp tục phát triển ra nhiều tỉnh, thành khác của Trung Quốc.
Bài và ảnh: Hồng Hạnh
từ khóa :

Viết bình luận

Lazada triển khai giải pháp giao hàng không tiếp xúc, giữ khoảng cách an toàn 2 mét với người nhận
6/4/2020 548 1k
(NLĐO) - Tiếp tục nâng cao trải nghiệm mua sắm an toàn ngay tại nhà cho các khách hàng trong mùa dịch, Lazada chính thức triển khai giải pháp “Giao hàng không tiếp xúc” nhằm chung tay đẩy lùi dịch Covid-19.
Dùng thảo dược phòng, chống được bệnh do virus gây ra
6/4/2020 548 1k
(NLĐO) - Trong tình hình bệnh dịch Covid-19 bùng nổ toàn cầu, Tây y rơi vào tình trạng khủng hoảng vì chưa có vắc-xin và thuốc điều trị thì YHCT đang được hướng đến với những phương thuốc cổ truyền, thảo dược Đông y giúp phòng, chống loại dịch bệnh này
'Muốn mua thịt heo rẻ lên ti vi mà mua!'
5/4/2020 548 1k
“Sáng đi chợ nghe báo giá thịt sườn non 210.000 đồng/kg, mình thắc mắc sao ti vi nói nay thịt xuống giá rồi, bà bán thịt nói, muốn mua rẻ lên ti vi mà mua”, một bà nội trợ than thở.
Hàng quán ở TP HCM ứng phó quy định cách ly xã hội
5/4/2020 548 1k
Để thực hiện "cách ly xã hội", giữ đúng khoảng cách 2 m, nhiều hàng quán chế ròng rọc, cần câu... để giao tiếp với khách.
BRG mở thêm 10 cửa hàng phục vụ mua sắm hàng tiêu dùng thiết yếu ở Hà Nội

BRG mở thêm 10 cửa hàng phục vụ mua sắm hàng tiêu dùng thiết yếu ở Hà Nội

(NLĐO)- Tập đoàn BRG chính thức mở thêm 10 cửa hàng bán lẻ Hapro Food trong chuỗi BRG Mart tại các địa điểm trung tâm để giúp người tiêu dùng Thủ đô thuận tiện trong việc mua sắm hàng hóa tiêu...