Tiêu dùng 06/06/2019 14:19

Thị trường tỉnh sẽ là "con gà đẻ trứng vàng" cho Bách hóa Xanh

Số lượng siêu thị Bách hóa Xanh tại các tỉnh đang tăng lên nhanh chóng cùng với doanh thu vượt trội

Còn nhớ trước đây khi Điện máy Xanh mới ra đời, rất nhiều người tỏ ra hoài nghi về sự tồn vong của chuỗi bán lẻ này bởi thị trường điện máy đã đạt đến điểm bão hòa. Đại diện của Điện máy Xanh khi ấy cho biết họ nhìn nhận thị trường không phải gói gọn trong nội đô của những thành phố lớn mà là cả vùng thị xã, thị trấn của các tỉnh, thậm chí là cả vùng nông thôn. Nếu hiểu theo nghĩa ấy thì dung lượng thị trường là vô cùng lớn và Điện máy Xanh còn rất nhiều vùng đất mới để mở mang. Giờ đây, khi Điện máy Xanh đã xác lập được vị thế thì câu chuyện này một lần nữa đang được lặp lại với Bách hóa Xanh. Thay vì chen chân trên một thị trường nhỏ bé, họ đang chọn một con đường khác để đi.

Doanh thu trong tháng đầu của 2 cửa hàng mới khai trương trong tháng 5 vừa qua tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đạt 1,7 tỉ/siêu thị, cao hơn nhiều mức trung bình của toàn chuỗi với lượng khách ra vào khá cao (550 lượt/ngày). Đặc biệt, trong tháng 4-2019, lần đầu tiên, chuỗi Bách hóa Xanh có 2 cửa hàng có doanh thu vượt 4 tỉ đồng/tháng. Điều đáng nói là cả hai cửa hàng này đều nằm tại các tỉnh với lưu lượng khách trung bình "kỷ lục" từ 1.000 đến 1.200 lượt khách/ngày.

Thị trường tỉnh sẽ là con gà đẻ trứng vàng cho Bách hóa Xanh - Ảnh 1.

Cảnh mua bán tấp nập ở một cửa hàng Bách hóa Xanh tại Tây Ninh

Không những vậy, một tỉnh xa xôi như Bình Phước chứ không phải TP HCM mới chính là nơi có doanh thu trung bình/1 siêu thị cao nhất trong số các tỉnh hiện có Bách hóa Xanh. Doanh thu bình quân ở đây là 2,4 tỉ/siêu thị và lượt khách mua sắm lên đến 750 lượt/ngày. Tính chung sức bán của các siêu thị ở tỉnh là không hề kém cạnh so với các siêu thị tại TP HCM, trung bình đạt 85-90% so với 1 siêu thị ở thành phố.

Bách hóa Xanh cũng vừa tiếp tục thử nghiệm mô hình mới tại tỉnh Tây Ninh kết hợp giữa bán rau, củ quả, thịt cá và đồ gia dụng nhà bếp (sản phẩm của Điện máy Xanh) và nó cũng cho kết quả khả quan khi mỗi cửa hàng có thể đóng góp thêm 20% từ gia dụng. Doanh số cửa hàng đạt hơn 1,2 tỉ chỉ trong 1 tuần đầu tiên mở bán.

Những tín hiệu khả quan này càng củng cố thêm sự thành công của Bách hóa Xanh bởi tiến về các tỉnh mới là mục tiêu sau cùng của chuỗi này. Với quy mô thị trường cùng tiềm năng vô cùng to lớn, thị trường tỉnh chắc chắn sẽ là "con gà đẻ trứng vàng" cho Bách hóa Xanh.

Quỳnh Phương
từ khóa :

Viết bình luận

Nhà giàu mạnh tay chi tiền mua quả dại có giá hơn nửa tỉ đồng/kg
19/8/2019 548 1k
Với mức giá cao ngất ngưởng, xếp vào loại cao bậc nhất thế giới, chỉ có những người giàu có mới dám chi tiền để thưởng thức loại quả dại này.
Đua nhau tìm mua nhãn có cùi xếp lớp như bắp cải
18/8/2019 548 1k
Có giá 240.000 đồng một kg, đắt gấp 3-6 lần hàng thông thường, nhãn bắp cải ở Vũng Tàu vẫn được săn lùng khi vào mùa vì nguồn cung hiếm.
Giấc mơ xe chạy năng lượng mới ở Trung Quốc tan tành
16/8/2019 548 1k
Với tham vọng "Made in China 2025", phương tiện di chuyển dùng năng lượng mới (NEV) bắt đầu thịnh hành từ năm 2015 tại Trung Quốc. Nhưng ngành công nghiệp 18 tỷ USD sớm sụp đổ.
2 triệu vé Tết siêu hấp dẫn tại Vietjet
15/8/2019 548 1k
Chào đón mùa du xuân mới 2020, Vietjet khuyến mãi hàng triệu vé giá đẹp chỉ từ hai ngàn không trăm hai mươi đồng/vé.
"Ăn Hảo Hảo, dạo đảo Maldives" lần 2

"Ăn Hảo Hảo, dạo đảo Maldives" lần 2

Sáng 12-8, Công ty CP Acecook Việt nam (Khu Công nghiệp Tân Bình) đã tổ chức quay số trúng thưởng lần thứ 2 của chương trình khuyến mãi "Ăn Hảo Hảo, dạo đảo Maldives" với sự chứng kiến của các...