Tiêu dùng 01/12/2021 09:38

EVN triển khai Tháng tri ân khách hàng

Hướng tới kỷ niệm 67 năm ngày truyền thống ngành Điện lực Việt Nam (21.12.1954 - 21.12.2021), EVN sẽ triển khai chương trình "Tháng tri ân khách hàng" trong tháng 12-2021 và tháng 1-2022

Đây là hoạt động thường niên được Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và các đơn vị tổ chức vào dịp cuối năm. Năm nay, cùng với những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, EVN triển khai thực hiện Tháng tri ân khách hàng năm 2021 với chủ đề: "Đồng hành cùng khách hàng vượt qua khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19".

Hỗ trợ, giúp đỡ người dân

Theo ban lãnh đạo EVN, các hoạt động, sự kiện tổ chức trong Tháng tri ân khách hàng năm 2021 được EVN đặt mục tiêu thể hiện sự tri ân của EVN hướng tới tất cả khách hàng sử dụng điện, người dân trên cả nước, trong đó tập trung hỗ trợ giúp đỡ người dân, doanh nghiệp, khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, hỗ trợ trẻ em bị mồ côi do cha, mẹ mất vì Covid-19, hỗ trợ người già neo đơn không có người nương tựa bởi dịch Covid-19, đặc biệt là tại khu vực miền Nam và TP HCM. "Do diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, các hoạt động của Tháng tri ân khách hàng năm nay đều phải bảo đảm các quy định về an toàn, phòng chống dịch" - đại diện EVN cho hay.

Ông Võ Quang Lâm, Phó Tổng Giám đốc EVN, cho biết chương trình Tháng tri ân khách hàng năm 2021 diễn ra trong bối cảnh đặc biệt do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Tập đoàn quyết định kéo dài thời gian triển khai Tháng tri ân từ tháng 12-2021 đến 1-2022. Theo đó, các đơn vị sẽ tùy diễn biến dịch bệnh tại địa phương để lựa chọn thời gian triển khai chương trình phù hợp, bảo đảm an toàn.

Phó Tổng Giám đốc EVN nhấn mạnh hiện nay, do ảnh hưởng của dịch bệnh, nhiều đơn vị trong tập đoàn đang phải triển khai "3 tại chỗ" nhằm bảo đảm thực hiện nhiệm vụ "kép". Đây chính là sự nỗ lực để bảo đảm điện an toàn, liên tục, ổn định, thể hiện sự tri ân của cán bộ - công nhân viên EVN hướng tới tất cả khách hàng, cung cấp dịch vụ điện tốt nhất tới khách hàng.

EVN triển khai Tháng tri ân khách hàng - Ảnh 1.

EVN sẽ sửa chữa, lắp đặt mới hệ thống điện sinh hoạt cho các hộ nghèo, bệnh viện, cơ sở y tế tại các khu vực bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 Ảnh: EVN

Nhiều hoạt động ý nghĩa

Theo EVN, Tháng tri ân khách hàng năm 2021 có rất nhiều hoạt động, trong đó có một số hoạt động chính như sửa chữa, lắp đặt mới hệ thống điện sinh hoạt cho các hộ nghèo; bệnh viện, cơ sở y tế tại các vùng, khu vực, địa phương bị ảnh hưởng trực tiếp bởi dịch Covid-19. Hỗ trợ bảo đảm cung cấp điện và các hoạt động khác cho các trạm y tế lưu động phục vụ phòng chống dịch ở một số địa phương.

Bên cạnh đó, EVN triển khai miễn phí lắp đặt công-tơ, vệ sinh trạm biến áp cho các doanh nghiệp bị ảnh hưởng trực tiếp bởi dịch Covid-19 trong năm 2021, nhất là các doanh nghiệp và cơ sở sản xuất tại các khu vực phải thực hiện giãn cách xã hội trong thời gian vừa qua. Tổ chức tri ân, cảm ơn các khách hàng công nghiệp, các hộ tiêu thụ điện lớn đã tích cực tham gia phối hợp thực hiện điều chỉnh phụ tải ở một số thời điểm trong năm 2021, nhất là vào mùa nắng nóng.

Trong Tháng tri ân khách hàng năm 2021, EVN sẽ hỗ trợ công tác thí nghiệm máy biến áp của khách hàng trong tháng 12-2021. Triển khai chương trình khuyến khích khách hàng cài đặt ứng dụng (app) CSKH và tham gia thanh toán trực tuyến. Cùng với đó, sẽ tặng khẩu trang cho khách hàng sử dụng điện để tăng cường phòng chống dịch Covid-19.

Bên cạnh các hoạt động tri ân về dịch vụ khách hàng như trên do các tổng công ty điện lực, công ty điện lực thực hiện, các đơn vị của EVN còn phối hợp các tổng công ty điện lực tổ chức triển khai các hoạt động an sinh xã hội trong cùng thời gian này. Có thể kể đến một số hoạt động như tổ chức triển khai chương trình thăm hỏi, hỗ trợ cho các trẻ em bị mồ côi do cha, mẹ mất vì Covid-19 ở các địa phương, hỗ trợ người già neo đơn không có người nương tựa bởi dịch Covid-19, đặc biệt là tại TP HCM và các tỉnh, thành phố có nhiều ca nhiễm Covid-19.

Ngoài ra, các đơn vị thuộc EVN sẽ trao tặng máy tính bảng cho các học sinh, sinh viên nghèo phục vụ học tập trực tuyến do ảnh hưởng dịch Covid-19 nhằm hưởng ứng chương trình "Sóng và máy tính cho em" do Thủ tướng Chính phủ phát động. Bên cạnh các nội dung chính như trên, các đơn vị của EVN còn triển khai các chương trình an sinh xã hội khác tại các địa phương bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 hoặc ở các khu vực có công trình điện trên địa bàn. Đồng thời, sẽ kết hợp tổ chức thăm hỏi, tặng quà, tri ân các mẹ Việt Nam anh hùng do tập đoàn và đơn vị đang phụng dưỡng nhân dịp Tháng tri ân khách hàng.

Đại diện EVN cho biết thêm cũng trong khuôn khổ Tháng tri ân khách hàng, EVN tổ chức chương trình hiến máu nhân đạo "Tuần lễ hồng EVN" lần thứ VII ở nhiều tỉnh, thành phố do cán bộ - nhân viên EVN và các đơn vị tham gia hiến máu. Bên cạnh tập trung thực hiện các hoạt động trong Tháng tri ân khách hàng 2021, các tổng công ty điện lực tiếp tục thực hiện việc giảm giá điện đợt 4 và 5 bảo đảm đúng đối tượng, đúng quy định của Bộ Công Thương.

Giảm giá điện, tiền điện gần 17.000 tỉ đồng

Trong 2 năm qua, EVN đã kịp thời báo cáo Thủ tướng Chính phủ và các bộ, ngành để cho phép thực hiện việc giảm giá điện, giảm tiền điện 5 đợt trong các năm 2020 và 2021 với tổng số tiền là hơn 16.950 tỉ đồng. EVN và các đơn vị thành viên đến nay đã đóng góp ủng hộ, hỗ trợ các hoạt động phòng chống dịch với tổng số tiền trên 575 tỉ đồng, trong đó đã ủng hộ Quỹ Vắc-xin phòng chống Covid-19 số tiền 400 tỉ đồng.

Bài và ảnh: HÀ PHONG
từ khóa :

Viết bình luận

Siro Vihodan - mẹ nhàn, con giảm ho nhanh chóng
1 giờ trước 548 1k
Trẻ nhỏ thường ghét uống thuốc, nhưng miễn dịch còn kém nên lại hay mắc chứng viêm họng, ho kéo dài khiến việc ép con uống thuốc luôn là "chuyện khó" đối với các bậc phụ huynh.
Các điểm bán xổ số “đắt” khách dịp Tết
27/1/2022 548 1k
Các ngày cận Tết, điểm bán hàng xổ số tấp nập khách mua vé số cầu may và lì xì đầu năm. Bao lì xì kèm theo lời chúc mang tới may mắn trong dịp Tết đến, Xuân về.
Đón đầu thử thách cùng dòng sản phẩm Redmi Note 11 Series hoàn toàn mới
26/1/2022 548 1k
Với mức giá khởi điểm tại Việt Nam từ 4,690,000 đồng, Việt Nam đồng thời là quốc gia đầu tiên mở bán Redmi Note 11 cho người tiêu dùng toàn quốc.
Ví điện tử ZaloPay tặng người dùng 14 triệu bao lì xì miễn phí
26/1/2022 548 1k
Tết Nhâm Dần 2022, ví điện tử ZaloPay tung ra 14 triệu bao lì xì miễn phí với tổng giá trị 222 tỷ tặng người dùng.
Chơi hệ Tết “chill hết nấc” cùng Không Độ đón Tân niên

Chơi hệ Tết “chill hết nấc” cùng Không Độ đón Tân niên

Cuối năm tâm trạng có vẻ “tan hơi chậm” nhưng những người chơi hệ Tết luôn biết cách “chill” hết nấc với Không Độ để giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi của năm cũ, chào đón Tân niên vạn sự như ý, lộc...