Tiêu dùng 06/05/2019 10:58

Bách hóa Xanh khẳng định vị thế khi số lượng đi cùng chất lượng

Là chuỗi siêu thị trẻ, sở hữu 500 cửa hàng, Bách hóa Xanh đã khẳng định vị thế khi doanh thu của một vài cửa hàng đạt 4 tỉ/tháng và đón hơn 1.000 lượt khách mỗi ngày. Điều này cũng giống như việc bạn đi bằng hai chân thay vì chỉ dựa vào một, đó là chạy theo số lượng

Bách hóa Xanh mới đây đã đạt đến cột mốc 500 siêu thị vào ngày 23-4, một con số không nhỏ so với số lượng siêu thị của những chuỗi có tuổi đời hàng chục năm trên thị trường. Thế nhưng đó vẫn chưa phải là điều quan trọng nhất. Với hơn 500 siêu thị ở thời điểm hiện tại, số lượng khách ghé thăm trong tháng 4-2019 là 7,6 triệu lượt, trung bình mỗi siêu thị với diện tích chỉ bằng một căn nhà (150-200 m2) tiếp đón tới hơn 500 lượt khách mỗi ngày. Đây chính là chuỗi siêu thị mini có số lượng khách hàng ghé thăm đông nhất.

Bách hóa Xanh khẳng định vị thế khi số lượng đi cùng chất lượng - Ảnh 1.

Doanh thu của chuỗi cửa hàng Bách hóa Xanh đang không ngừng tăng lên

Đặc biệt, lần đầu tiên kể từ tháng 4-2019, Bách hóa Xanh bắt đầu có siêu thị doanh thu lên tới 4 tỉ/tháng với 1.000 lượt khách/ngày và một siêu thị đạt doanh thu 4 tỉ chỉ sau 20 ngày khai trương, mỗi ngày trung bình đón 1.200 lượt khách. Doanh thu bình quân của 1 siêu thị khai trương trong tháng 4-2019 lên mức cao nhất từ trước tới nay.

Việc Bách hóa Xanh liên tục "phá đỉnh" những kỷ lục về doanh thu và lượt khách cho thấy chuỗi siêu thị nhỏ này đã chinh phục được những bà nội trợ khó tính. Làm được điều này là do hệ thống liên tục đẩy mạnh nhóm hàng hóa tươi sống. Cơ cấu của nhóm hàng này tại Bách hóa Xanh đã chiếm tới 50% tổng doanh thu, với số lượng lên tới 6.900 tấn/tháng trong tháng 4-2019.

Bách hóa Xanh khẳng định vị thế khi số lượng đi cùng chất lượng - Ảnh 2.

Mặt hàng rau củ quả đa dạng phong phú là 1 lợi thế lớn của Bách hóa Xanh

Bách hóa Xanh đẩy mạnh tiếp cận trực tiếp nguồn cung tại các vùng nuôi trồng, đánh bắt nhằm rút ngắn thời gian trung chuyển, nâng cao chất lượng và độ tươi của hàng hoá. Đặc biệt đối với mặt hàng thịt, cá, cách thức mua hàng "tại nguồn" đã giúp sản lượng và doanh số bán ra trong tháng 3 của nhóm sản phẩm này tăng hơn 50% so với trung bình 2 tháng đầu năm.

Ngoài ra, không thể không nhắc đến nhóm hàng trái cây nhập khẩu với độ đa dạng cao, bao gồm: táo, lê, cam, quýt, nho, me… có giá cả hợp lý. Riêng tăng trưởng của nhóm này đã lên tới 300% trong tháng 4 và chưa có dấu hiệu dừng lại vì nguồn cung hiện không đủ để bán.

500 siêu thị Bách hóa Xanh có thể không phải là một con số lớn với toàn bộ thị trường có quy mô tới 60-70 tỉ đô, và cũng chưa phải là một con số lớn với năng lực mở rộng chuỗi của Thế Giới Di Động nếu người ta từng biết đến khả năng của doanh nghiệp này. Thế nhưng, những thay đổi về chất của chuỗi khi đạt tới con số 500 mới khiến người ta kinh ngạc. Đi bằng hai chân, đó tất nhiên phải là đường đi của Bách hóa Xanh!

Quỳnh Phương
từ khóa :

Viết bình luận

Chương trình khám mắt và phẫu thuật PHACO miễn phí nhân ngày Thương binh - Liệt sỹ
1 giờ trước 548 1k
Nhân dịp kỷ niệm 72 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2019), Bệnh viện Mắt kỹ thuật cao Phương Nam tổ chức chương trình khám mắt và phẫu thuật Phaco (đặt kính mềm nội nhãn) miễn phí cho các đối tượng chính sách và bệnh nhân nghèo.
Thị trường hàng hiệu giả, nhái trên “chợ ảo” và những độc chiêu trốn thuế
6 giờ trước 548 1k
Một ngày làm việc của P.L (26 tuổi, Hà Nội), một chủ shop bán mỹ phẩm, thời trang online thường bắt đầu vào lúc 7h sáng bằng việc đăng một số mặt hàng mới lên Fanpage để chào bán.
Minh Long tạo phong cách pha trà mới
10 giờ trước 548 1k
Uống trà, pha trà là cả một nghệ thuật và Minh Long I muốn góp phần tạo ra phong cách mới trong nghệ thuật uống trà truyền thống của người Việt qua bộ sản phẩm pha trà vô cùng độc đáo
Người dân nước nào mua nhiều xe máy nhất thế giới?
20/7/2019 548 1k
Việt Nam xếp thứ tư trong tốp các quốc gia tiêu thụ xe máy nhiều nhất thế giới, Ấn Độ đứng đầu và á quân là Trung Quốc.
Cherry Mỹ ồ ạt về Việt Nam với giá rẻ

Cherry Mỹ ồ ạt về Việt Nam với giá rẻ

Chiến tranh thương mại Mỹ - Trung khiến các thương nhân Trung Quốc ngưng đặt hàng cherry từ Mỹ.