Bách hóa Xanh mới đây đã đạt đến cột mốc 500 siêu thị vào ngày 23-4, một con số không nhỏ so với số lượng siêu thị của những chuỗi có tuổi đời hàng chục năm trên thị trường. Thế nhưng đó vẫn chưa phải là điều quan trọng nhất. Với hơn 500 siêu thị ở thời điểm hiện tại, số lượng khách ghé thăm trong tháng 4-2019 là 7,6 triệu lượt, trung bình mỗi siêu thị với diện tích chỉ bằng một căn nhà (150-200 m2) tiếp đón tới hơn 500 lượt khách mỗi ngày. Đây chính là chuỗi siêu thị mini có số lượng khách hàng ghé thăm đông nhất.
Doanh thu của chuỗi cửa hàng Bách hóa Xanh đang không ngừng tăng lên
Đặc biệt, lần đầu tiên kể từ tháng 4-2019, Bách hóa Xanh bắt đầu có siêu thị doanh thu lên tới 4 tỉ/tháng với 1.000 lượt khách/ngày và một siêu thị đạt doanh thu 4 tỉ chỉ sau 20 ngày khai trương, mỗi ngày trung bình đón 1.200 lượt khách. Doanh thu bình quân của 1 siêu thị khai trương trong tháng 4-2019 lên mức cao nhất từ trước tới nay.
Việc Bách hóa Xanh liên tục "phá đỉnh" những kỷ lục về doanh thu và lượt khách cho thấy chuỗi siêu thị nhỏ này đã chinh phục được những bà nội trợ khó tính. Làm được điều này là do hệ thống liên tục đẩy mạnh nhóm hàng hóa tươi sống. Cơ cấu của nhóm hàng này tại Bách hóa Xanh đã chiếm tới 50% tổng doanh thu, với số lượng lên tới 6.900 tấn/tháng trong tháng 4-2019.
Mặt hàng rau củ quả đa dạng phong phú là 1 lợi thế lớn của Bách hóa Xanh
Bách hóa Xanh đẩy mạnh tiếp cận trực tiếp nguồn cung tại các vùng nuôi trồng, đánh bắt nhằm rút ngắn thời gian trung chuyển, nâng cao chất lượng và độ tươi của hàng hoá. Đặc biệt đối với mặt hàng thịt, cá, cách thức mua hàng "tại nguồn" đã giúp sản lượng và doanh số bán ra trong tháng 3 của nhóm sản phẩm này tăng hơn 50% so với trung bình 2 tháng đầu năm.
Ngoài ra, không thể không nhắc đến nhóm hàng trái cây nhập khẩu với độ đa dạng cao, bao gồm: táo, lê, cam, quýt, nho, me… có giá cả hợp lý. Riêng tăng trưởng của nhóm này đã lên tới 300% trong tháng 4 và chưa có dấu hiệu dừng lại vì nguồn cung hiện không đủ để bán.
500 siêu thị Bách hóa Xanh có thể không phải là một con số lớn với toàn bộ thị trường có quy mô tới 60-70 tỉ đô, và cũng chưa phải là một con số lớn với năng lực mở rộng chuỗi của Thế Giới Di Động nếu người ta từng biết đến khả năng của doanh nghiệp này. Thế nhưng, những thay đổi về chất của chuỗi khi đạt tới con số 500 mới khiến người ta kinh ngạc. Đi bằng hai chân, đó tất nhiên phải là đường đi của Bách hóa Xanh!
Viết bình luận