15/06/2022 20:17

Tetra Pak đột phá với thử nghiệm lớp bảo vệ thực phẩm làm từ sợi

Tetra Pak đạt bước tiến trên hành trình hướng tới bao bì tiệt trùng có thể tái tạo hoàn toàn với việc thử nghiệm lớp bảo vệ thực phẩm thay thế cho màng nhôm, nhằm mục đích giảm lượng khí thải carbon và thúc đẩy tái chế.

Nhà cung cấp giải pháp chế biến và đóng gói thực phẩm đến từ Thụy Điển Tetra Park đang tiến hành thử nghiệm lớp màng bảo vệ bằng sợi đầu tiên trong các bao bì đựng thực phẩm không cần bảo quản lạnh. Với thử nghiệm này, doanh nghiệp đang tiến dần tới việc thẩm định giải pháp mới, hướng tới tạo ra vỏ hộp giấy sử dụng vật liệu tái tạo hoàn toàn và có thể tái chế với mục tiêu thực hiện cam kết trung hòa khí nhà kính.

Tetra Pak đột phá với thử nghiệm lớp bảo vệ thực phẩm làm từ sợi - Ảnh 1.

Dựa trên nghiên cứu toàn cầu gần đây, khoảng 40% người tiêu dùng cho biết "các vỏ hộp được làm hoàn toàn từ giấy, không chứa nhựa hoặc nhôm" sẽ được họ ưu tiên phân loại để tái chế hơn nhiều lần.

Gilles Tisserand, Phó Chủ tịch phụ trách Khí hậu & Đa dạng sinh học, Tetra Pak, cho biết: "Kết quả ban đầu cho thấy vỏ hộp có màng bảo vệ từ sợi sẽ giúp làm giảm đáng kể lượng phát thải CO2 so với các vỏ hộp giấy tiệt trùng truyền thống, đồng thời đảm bảo thời hạn sử dụng và đặc tính bảo vệ thực phẩm tương đương. Sự phát triển này kỳ vọng sẽ là một bước đột phá trong việc giảm biến đổi khí hậu".

Eva Gustavsson, Phó Chủ tịch phụ trách Nguyên liệu & Đóng gói, Tetra Pak cho biết thêm: "Chúng tôi đang đầu tư lên tới 100 triệu euro mỗi năm với tầm nhìn từ 5-10 năm tới, mục tiêu tiếp tục xây dựng hình ảnh thân thiện với môi trường của vỏ hộp giấy, bên cạnh đó nghiên cứu và phát triển vỏ hộp được làm từ vật liệu đơn giản và gia tăng hàm lượng tái tạo".

Hướng tới mô hình kinh tế tuần hoàn ít phát thải carbon, Tetra Pak đang nỗ lực để sử dụng nguyên liệu tái sinh và giảm phát thải trong toàn bộ chuỗi giá trị của mình. Để hoạt động thu gom và tái chế vỏ hộp giấy đạt quy mô lớn và rộng khắp, Tetra Pak đang hợp tác với các nhà bán lẻ lớn như Mega Market và AEON MALL để mở rộng các điểm thu gom vỏ hộp giấy trong cộng đồng tại các thành phố lớn...


Vũ Phong

Viết bình luận

Lazada tung Lễ hội mua sắm 12.12 “Tiệc Sale bung xõa”
8/12/2022 548 1k
Nền tảng thương mại điện tử Lazada Việt Nam vừa chính thức khởi động Lễ hội mua sắm 12.12 từ 12-12 đến 14-12 với chủ đề “Tiệc Sale bung xõa”.
MoMo tung loạt sự kiện ưu đãi, giới trẻ rồng rắn xếp hàng đổi trà sữa, cà phê miễn phí
1/12/2022 548 1k
Chỉ trong chưa đến 1 tuần (từ 25-11 đến 30-11), MoMo triển khai liên hoàn sự kiện ưu đãi, trong đó nổi bật nhất phải kể đến "Cuồng nhiệt Black Friday" và "MoMo hồng - Mời triệu món 0đ".
Lazada Logistics đưa 100 xe máy điện vào hoạt động giao vận trong năm 2023
1/12/2022 548 1k
Lazada Logistics vừa nhận bàn giao lô xe máy điện đầu tiên từ Selex Motors, công ty khởi nghiệp trong lĩnh vực xe điện thông minh.
“Sống Khác Biệt” cùng Sun Life & ACB
30/11/2022 548 1k
Trên hành trình sáng tạo và trải nghiệm cuộc sống theo cách riêng, Sun Life mang đến chương trình khuyến mại “Sống Khác Biệt” dành riêng cho khách hàng tham gia bảo hiểm qua kênh phân phối Ngân hàng ACB.
Manulife Việt Nam ra mắt chiến dịch "Bước đến Hạnh phúc"

Manulife Việt Nam ra mắt chiến dịch "Bước đến Hạnh phúc"

Ngày 22-11, Manulife Việt Nam đã công bố ra mắt chiến dịch "Bước đến Hạnh phúc" nhằm nâng cao nhận thức về sự "thiếu hụt bảo vệ".