18/09/2022 12:24

"Mua trước trả sau", Home PayLater kỳ vọng thay đổi cuộc chơi mua sắm trực tuyến

Khá quen thuộc ở các nước, nhưng "mua trước trả sau" vẫn còn mới mẻ ở Việt Nam. Home Credit Việt Nam đã đầu tư 200 tỷ đồng nhằm phát triển công nghệ và mở rộng mạng lưới đối tác cho sản phẩm "mua trước trả sau" mang tính tiên phong là Home PayLater.

Ông Michal Skalicky - Giám đốc Quan hệ khách hàng tại Home Credit Việt Nam, nói rằng sản phẩm Home PayLater không chỉ mang lại lợi ích thiết thực cho người tiêu dùng mà còn hỗ trợ đắc lực cho các nhà bán lẻ trong thời gian tới.

Mua trước trả sau, Home PayLater kỳ vọng thay đổi cuộc chơi mua sắm trực tuyến - Ảnh 1.

Sự tiện lợi, nhanh chóng và tỷ lệ phê duyệt cao tạo nên sự cạnh tranh và khác biệt của sản phẩm Home PayLater

Sản phẩm của Home PayLater giúp khách hàng nộp hồ sơ dễ dàng, được duyệt nhanh chóng với tỷ lệ phê duyệt rất cao so với các đơn vị khác. Với sản phẩm này, lợi ích quan trọng nhất là sự tiện lợi của khách hàng. Để mở một tài khoản Home PayLater, khách hàng chỉ cần dùng điện thoại chụp ảnh selfie, hình CCCD và điền một số thông tin cơ bản. Trong vòng 30 giây, họ sẽ thấy được hạn mức có thể chi tiêu ngay lập tức. Toàn bộ quá trình này không mất quá 5 phút. Chỉ một click nhấp chuột nữa là có thể trực tiếp mua hàng ngay mà không cần chờ đợi.

Bên cạnh đó, khách hàng giờ đây đã có thể mua món hàng họ vẫn mơ ước và thanh toán trong vòng 30 hoặc 90 ngày mà không cần trả thêm lãi suất.

Ở góc độ người bán, họ thường vuột mất những khách hàng tiềm năng - là những người rất muốn mua sản phẩm nhưng không đủ tiền để mua ngay lúc đó. Trong khi đó Home PayLater có khả năng tăng tỷ lệ chuyển đổi các window shoppers (những người chỉ xem chứ không mua hàng) thành người mua hàng thực sự.

"Có thể nói, đây là giải pháp có lợi cho cả người mua lẫn người bán. Trong đó, sự tiện lợi, nhanh chóng và tỷ lệ phê duyệt cao tạo nên sự cạnh tranh và khác biệt của sản phẩm Home PayLater. "Mua trước trả sau" là cải tiến mới trong ngành tài chính, trong đó tất cả đơn vị cung cấp đều đang học cách cân bằng lợi ích giữa khách hàng và trách nhiệm tài chính với các bên liên quan" - ông Michal Skalicky nói.

Tại Việt Nam, những người trẻ tuổi đang rất muốn sử dụng phương thức này, nhưng thực tế trên thị trường chưa có nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ. Do đó thị trường sẽ còn nhiều dư địa để Home PayLater phát triển. Hiện tại Home PayLater bắt đầu với sàn thương mại điện tử Tiki, nhưng trong tương lai sẽ mở rộng tới các cửa hàng vật lý.


Vũ Phong

Tin liên quan

Viết bình luận

MoMo tung loạt sự kiện ưu đãi, giới trẻ rồng rắn xếp hàng đổi trà sữa, cà phê miễn phí
1/12/2022 548 1k
Chỉ trong chưa đến 1 tuần (từ 25-11 đến 30-11), MoMo triển khai liên hoàn sự kiện ưu đãi, trong đó nổi bật nhất phải kể đến "Cuồng nhiệt Black Friday" và "MoMo hồng - Mời triệu món 0đ".
Lazada Logistics đưa 100 xe máy điện vào hoạt động giao vận trong năm 2023
1/12/2022 548 1k
Lazada Logistics vừa nhận bàn giao lô xe máy điện đầu tiên từ Selex Motors, công ty khởi nghiệp trong lĩnh vực xe điện thông minh.
“Sống Khác Biệt” cùng Sun Life & ACB
30/11/2022 548 1k
Trên hành trình sáng tạo và trải nghiệm cuộc sống theo cách riêng, Sun Life mang đến chương trình khuyến mại “Sống Khác Biệt” dành riêng cho khách hàng tham gia bảo hiểm qua kênh phân phối Ngân hàng ACB.
Lợi và hại từ dầu gió
27/11/2022 548 1k
Ngoài giảm ho, sát trùng, trị bệnh ngoài da... dầu gió còn nhiều công dụng khác. Tuy nhiên, dùng dầu gió nhiều có thể gây ra một số tác dụng không mong muốn và có những đối tượng không nên sử dụng dầu gió.
MoMo ra mắt “QR Săn Kim Cương”, thúc đẩy thanh toán, chuyển trả qua mã QR

MoMo ra mắt “QR Săn Kim Cương”, thúc đẩy thanh toán, chuyển trả qua mã QR

Từ 21-11 đến 7-12, MoMo tiếp tục tăng nhiệt cho chuỗi hoạt động ưu đãi cuối năm với chương trình "Quét QR Thanh Toán, Chuyển Trả - Rước Kim Cương Thật: Tổng thưởng 20 tỉ", áp dụng cho toàn bộ...