24/05/2022 14:50

Doanh nghiệp ngành logistics: Hợp tác cùng phát triển là xu hướng tất yếu

Đơn vị chuyển phát nhanh J&T Express đã bắt tay cùng các bên thứ ba để mang lại nhiều giá trị hơn cho khách hàng, cùng nhau vượt qua những thách thức trong nền kinh tế số để hướng đến mục tiêu phát triển bền vững.

One-Stop Shop (tạm dịch: Một điểm đến cho mọi nhu cầu) là mô hình cung cấp hàng loạt sản phẩm, dịch vụ cho khách hàng trong cùng một điểm đến duy nhất. Thực tế, mô hình này đã xuất hiện trên thế giới từ lâu và cũng đã phổ biến ở Việt Nam dưới bóng dáng của khu phức hợp mua sắm, ăn uống, làm đẹp, siêu thị…

Doanh nghiệp ngành logistics: Hợp tác cùng phát triển là xu hướng tất yếu - Ảnh 1.

Khi nhu cầu của người tiêu dùng đa dạng hơn, mô hình One-Stop Shop dần trở thành xu hướng phổ biến. Là mắt xích quan trọng của chuỗi cung ứng, ngành chuyển phát nhanh cũng không nằm ngoài làn sóng thay đổi đó.

Trong tập đầu tiên của chuỗi tọa đàm "Chỉ Dẫn Đỏ" với chủ đề "Chuyển phát nhanh - Thành bại của bán hàng online", ông Đỗ Hữu Hưng - Tổng giám đốc AccessTrade cho biết, dưới góc nhìn của các đơn vị chuyển phát nhanh như J&T Express, thay vì hoạt động riêng lẻ, các doanh nghiệp nên "bắt tay" cung cấp cho người dùng một giải pháp tối ưu, tương tự mô hình One-Stop Shop.

Với mô hình này, các doanh nghiệp sẽ cùng hợp tác đề xuất "bộ giải pháp trọn gói" mang đến sản phẩm, dịch vụ tích hợp, đa tiện ích: từ đơn vị vận chuyển, đơn vị thanh toán đến đơn vị hỗ trợ bán hàng. Trong bối cảnh chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ, việc này không chỉ mang tới ưu thế cạnh tranh cho bản thân doanh nghiệp, còn tạo trải nghiệm khách hàng liền mạch, góp phần tăng uy tín cho doanh nghiệp.

Nhằm nâng cao trải nghiệm khách hàng một cách trọn vẹn, nhiều đơn vị chuyển phát nhanh - tiêu biểu như J&T Express đã tăng cường hợp tác với các đối tác thứ 3 theo mô hình One - Stop - Shop mang tới giải pháp tích hợp. Như việc ký kết hợp tác giữa J&T Express với các phần mềm Quản lý Bán hàng, các sàn thương mại, các ứng dụng bán hàng online, các cổng thanh toánViệc liên kết giữa J&T Express và các phần mềm bán hàng như Pancake, Upos, Haravan, Kiot Việt…

Việc mở rộng quan hệ hợp tác với các đơn vị thứ ba là bàn đạp để doanh nghiệp tiếp cận với nhiều nguồn lực và khách hàng hơn, gia tăng giá trị cho các bên tham gia trong hệ sinh thái. Doanh nghiệp sẽ có cơ sở trao đổi lượng lớn dữ liệu, phân tích chuyên sâu để kiến tạo nên những giá trị và trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng.

Vũ Phong

Tin liên quan

Viết bình luận

Home Credit đầu tư 200 tỷ đồng vào sản phẩm "mua trước trả sau"
12/8/2022 548 1k
Home PayLater – sản phẩm tài chính số được đầu tư 200 tỷ đồng để nâng tầm trải nghiệm mua sắm trực tuyến tiện lợi cho người tiêu dùng.
Chương trình khuyến mãi “8.8 – Sale Gấp Bội” của Lazada
5/8/2022 548 1k
Chương trình khuyến mãi “8.8 - Sale Gấp Bội” diễn ra từ ngày 08/08 đến 10/08/2022 trên sàn thương mại điện tử (TMĐT) Lazada sẽ mang đến trải nghiệm tiện nghi và ưu đãi hấp dẫn cho người tiêu dùng với loạt ưu đãi hấp dẫn, từ voucher tích lũy đến 400.000 VNĐ, voucher giảm giá đến 50% cho đến hàng loạt hoạt động mua sắm kết hợp giải trí hấp dẫn trên kênh LazLive.
Những vật dụng rất bẩn nhưng thường bị bỏ quên
5/8/2022 548 1k
Quên làm sạch các vật dụng như chổi, thùng rác, miếng rửa bát... sẽ khiến chúng tích tụ vi khuẩn, gây hại cho sức khỏe.
Song Anh Organic: Điểm đến của các sản phẩm dược liệu chất lượng
27/7/2022 548 1k
Công Ty TNHH Đặng Nam Anh - Tổng Đại Lý Kim Anh hay còn được biết đến với thương hiệu Song Anh Organic có kinh nghiệm gần 20 năm chuyên phân phối sỉ và lẻ các sản phẩm thực dược tốt cho sức khỏe như: sâm, nấm các loại nhập khẩu Hàn Quốc; tỏi đen, nấm đông trùng hạ thảo và rất nhiều các loại sản phẩm thảo dược từ khắp các vùng miền trên đất nước hình chữ S.
Sai lầm nhiều người mắc khi chế biến thực phẩm

Sai lầm nhiều người mắc khi chế biến thực phẩm

Có những sai lầm mà hầu như ai cũng nghĩ là đúng và thực hiện nó trong bữa ăn hàng ngày. Cùng điểm danh các sai lầm mà chúng ta ít nhiều đều đang mắc phải: