26/06/2022 11:01

Chuyển phát nhanh trong dòng chảy chung của ngành vận tải và logistics

Là chặng cuối quan trọng trong chuỗi cung ứng, ngành chuyển phát nhanh được tiếp cận cơ hội để phát triển, đồng thời kiến tạo nhiều sự đổi mới trong mô hình kinh doanh.

Theo dự báo của nhiều tổ chức uy tín trên thế giới, nền kinh tế Việt Nam có khả năng phục hồi trở lại cao ở mức 6 - 6,5% vào năm nay, tạo cơ hội cho các doanh nghiệp chuyển phát nhanh mở rộng quy mô hoạt động. Đơn cử như J&T Express (Global) đã mở rộng xây dựng mạng lưới tại Việt Nam…

Sự thay đổi mạnh mẽ trong hành vi mua sắm của người tiêu dùng, chuyển dịch từ mua sắm trực tiếp sang trực tuyến, đã mang đến cho ngành chuyển phát nhanh nhiều cơ hội phát triển.

Chuyển phát nhanh trong dòng chảy chung của ngành vận tải và logistics - Ảnh 1.

J&T Express đã đẩy mạnh đầu tư vào xây dựng trung tâm trung chuyển

J&T Express đã đẩy mạnh đầu tư vào xây dựng trung tâm trung chuyển, áp dụng công nghệ hiện đại nhằm đẩy nhanh tốc độ và tăng cường độ chính xác khi xử lý các đơn hàng. Mới đây, trung tâm mới trung chuyển mới tại Củ Chi, được đánh giá là hiện đại bậc nhất tại Việt Nam nhờ áp dụng máy móc công nghệ thông minh. Trung tâm trung chuyển tại Củ Chi có khả năng phân loại tới 2 triệu kiện hàng với độ chính xác lên đến 99%...

Cùng với hệ thống 36 trung tâm trung chuyển hiện đại, mô hình nhượng quyền bưu cục chuyển phát nhanh cũng là một sáng kiến quan trọng để xử lý vấn đề tắc nghẽn cơ sở hạ tầng đã được J&T Express áp dụng. Việc nhân rộng hệ thống bưu cục ở nhiều điểm trên cả nước, giúp người gửi có thể thuận tiện đi đến các bưu cục ở gần nơi mình sinh sống nhất. Các shipper cũng vì thế tiết kiệm thời gian lấy hàng hơn trước.

Nhờ mô hình này, J&T Express trở thành doanh nghiệp sở hữu lượng bưu cục lớn bậc nhất trên thị trường với 1.900 bưu cục và điểm nhận hàng tại khắp 63 tỉnh thành.

Ông Phan Bình - Giám đốc Thương hiệu J&T Express Việt Nam chia sẻ: "Chúng tôi đầu tư một cách bài bản cho các trung tâm trung chuyển và ứng dụng công nghệ vào hệ thống quy trình xử lý, vận hành. J&T Express liên tục đưa ra các giải pháp sáng tạo, dịch vụ mới đáp ứng tối đa nhu cầu của người tiêu dùng"…

Vũ Phong

Viết bình luận

Nestlé được ghi nhận về nỗ lực bảo vệ rừng
16/3/2023 548 1k
Báo cáo "Forest 500" năm 2023 mới đây của Global Canopy đề cao tầm quan trọng của bảo vệ rừng đối với hành động thích ứng và chống biến đổi khí hậu toàn cầu, đồng thời đánh giá về nỗ lực của 500 doanh nghiệp và định chế tài chính trên toàn cầu về góp phần chống nạn phá rừng.
Sun Life ra mắt sản phẩm mới
15/3/2023 548 1k
Với những khách hàng quan tâm đến đầu tư để sản sinh lợi nhuận và bảo vệ tài chính, sản phẩm SUN – Sống sáng với các quỹ đầu tư khác biệt chưa từng có tại Việt Nam cùng Đặc quyền sức khỏe vàng, sẽ mang đến cơ hội tăng trưởng đầu tư giúp khách hàng xây dựng nền tảng tài chính vững chắc, đồng thời bảo vệ sức khỏe toàn diện.
Thương hiệu Gyomu Japan tăng hiện diện ở thị trường bán lẻ Việt Nam
11/3/2023 548 1k
Công ty cổ phần Ribeto Group cho biết ngày 25-3 tới sẽ chính thức khai trương siêu thị thứ 3 tại tòa nhà Lim Tower II, số 62A Cách Mạng Tháng 8, Quận 3, TP HCM.
Grab tặng gần 2.000 phần quà tri ân đối tác nữ nhân dịp 8-3
8/3/2023 548 1k
Grab Việt Nam vừa công bố triển khai hàng loạt các hoạt động gắn kết dành cho đối tác nữ, bao gồm đối tác tài xế, đối tác nhà hàng, và đối tác thương nhân trên cả nước. Các hoạt động này được tổ chức nhằm chúc mừng và tri ân nỗ lực của các đối tác nữ nhân dịp Quốc tế Phụ Nữ 8-3.
Lazada ra mắt LazBeauty - Thiên đường sắm đẹp

Lazada ra mắt LazBeauty - Thiên đường sắm đẹp

Trước thềm sinh nhật lần thứ 11, Lazada chính thức ra mắt kênh mua sắm LazBeauty nhằm phục vụ cho những tín đồ làm đẹp trên toàn quốc. Sự kiện quy tụ dàn mỹ nhân bậc nhất Vbiz cùng nhiều tên...