04/06/2022 21:13

77% nhà bán hàng trên Lazada dự kiến doanh số của Quý II/2022 sẽ tăng

Số liệu ghi nhận xuyên suốt các Lễ hội mua sắm (LHMS) và chương trình khuyến mại trong Quý I và nửa đầu Quý II/2022 từ sàn thương mại điện tử (TMĐT) Lazada Việt Nam cho thấy người tiêu dùng (NTD) Việt tiếp tục duy trì thói quen mua sắm trực tuyến.

Đặc biệt, hành vi tìm kiếm và mua sắm của NTD trên sàn cũng cho thấy các ngành hàng phục vụ cho nhu cầu làm đẹp, du lịch, thời trang và chăm sóc sức khỏe được dự báo sẽ tăng mạnh trong thời gian tới.

77% nhà bán hàng trên Lazada dự kiến doanh số của Quý II/2022 sẽ tăng - Ảnh 1.

Dưới đây là một số xu hướng mua sắm và dự báo các sản phẩm sẽ thu hút người tiêu dùng trong mùa hè năm nay. Theo đó, NTD tích cực tham gia vào các hoạt động shoppertainment trên Lazada, đặc biệt trong các dịp Lễ hội mua sắm. Mua sắm thực phẩm online đã trở thành thói quen của NTD Việt bởi sự tiện lợi, nhanh chóng và tiết kiệm mà họ đã được trải nghiệm trong suốt thời gian giãn cách vừa qua. Nhóm sản phẩm này đang bứt phá với tỷ lệ tăng trưởng 2 chữ số về cả doanh thu và lượng sản phẩm được bán ra.

NTD tin tưởng TMĐT là nền tảng uy tín để mua sắm sản phẩm Chăm sóc sức khỏe và Làm đẹp. Ngành hàng Sức khỏe và Làm đẹp giữ vững vị thế dẫn đầu trong tăng trưởng. Doanh thu ngành hàng Sức khỏe ghi nhận mức tăng trưởng cao nhất toàn sàn với tỷ lệ tăng trưởng 3 chữ số.

Dựa vào những từ khóa sản phẩm được tìm kiếm và top sản phẩm được đặt hàng trong tháng 4/2022 và nửa đầu tháng 5/2022, một số sản phẩm được dự đoán sẽ ghi nhận doanh thu bùng nổ trong mùa hè 2022:

Sản phẩm dành cho trải nghiệm mùa hè được NTD tìm kiếm nhiều nhất. Sản phẩm làm đẹp, thời trang và du lịch thu hút lượng truy cập khủng. Đáng chú ý, 77% Nhà bán hàng trên Lazada dự kiến doanh số của Quý II/2022 sẽ tăng hơn 10% so với Quý I/2022.

"Nhu cầu mua sắm trong mùa hè năm nay được dự báo khả quan dựa trên những quan sát về hành vi tìm kiếm của người dùng trên Lazada. Đây là thời điểm nhà bán hàng và thương hiệu nên nắm bắt để tăng cường tiếp cận sản phẩm đến người tiêu dùng, tối ưu hiển thị, đẩy mạnh hiệu quả kinh doanh thông qua các điểm chạm chiến lược từ Lazada như kênh livestream LazLive, các giải pháp liên kết tiếp thị, các hoạt động mua sắm kết hợp giải trí" - Bà Kaya Qin, Tổng Giám đốc Lazada Việt Nam chia sẻ.

Cụ thể, trong Lễ hội mua sắm 6.6 "Hè tới, Sale chơi tới" diễn ra từ 0h ngày 6-6 tới 10-6, hàng loạt những ưu đãi hấp dẫn với hàng triệu sản phẩm giảm đến 50%, voucher tích lũy lên đến 800k, chương trình freeship toàn quốc 0đ… sẽ mang đến cho người tiêu dùng một mùa hè mua sắm bùng nổ.

Vũ Phong

Tin liên quan

Viết bình luận

MoMo tung loạt sự kiện ưu đãi, giới trẻ rồng rắn xếp hàng đổi trà sữa, cà phê miễn phí
1/12/2022 548 1k
Chỉ trong chưa đến 1 tuần (từ 25-11 đến 30-11), MoMo triển khai liên hoàn sự kiện ưu đãi, trong đó nổi bật nhất phải kể đến "Cuồng nhiệt Black Friday" và "MoMo hồng - Mời triệu món 0đ".
Lazada Logistics đưa 100 xe máy điện vào hoạt động giao vận trong năm 2023
1/12/2022 548 1k
Lazada Logistics vừa nhận bàn giao lô xe máy điện đầu tiên từ Selex Motors, công ty khởi nghiệp trong lĩnh vực xe điện thông minh.
“Sống Khác Biệt” cùng Sun Life & ACB
30/11/2022 548 1k
Trên hành trình sáng tạo và trải nghiệm cuộc sống theo cách riêng, Sun Life mang đến chương trình khuyến mại “Sống Khác Biệt” dành riêng cho khách hàng tham gia bảo hiểm qua kênh phân phối Ngân hàng ACB.
Lợi và hại từ dầu gió
27/11/2022 548 1k
Ngoài giảm ho, sát trùng, trị bệnh ngoài da... dầu gió còn nhiều công dụng khác. Tuy nhiên, dùng dầu gió nhiều có thể gây ra một số tác dụng không mong muốn và có những đối tượng không nên sử dụng dầu gió.
MoMo ra mắt “QR Săn Kim Cương”, thúc đẩy thanh toán, chuyển trả qua mã QR

MoMo ra mắt “QR Săn Kim Cương”, thúc đẩy thanh toán, chuyển trả qua mã QR

Từ 21-11 đến 7-12, MoMo tiếp tục tăng nhiệt cho chuỗi hoạt động ưu đãi cuối năm với chương trình "Quét QR Thanh Toán, Chuyển Trả - Rước Kim Cương Thật: Tổng thưởng 20 tỉ", áp dụng cho toàn bộ...