xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Vụ đường cấp bách 140 tỉ "như tấm giẻ rách": Mới 4 tháng đã hỏng!

Hoàng Thanh

(NLĐO) – Chủ đầu tư cho rằng do đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ, thi công khi hệ thống phụ trợ chưa hoàn thành, gặp mưa lớn kéo dài dẫn tới mặt đường bong tróc, hư hỏng như "tấm giẻ rách".

Liên quan đến vụ việc "Đường cấp bách mà như "tấm giẻ rách" mà Báo Người Lao Động thông tin, ngày 31-10, ông Thân Văn Sơn, đại diện Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh Gia Lai (Ban QLDA) - chủ đầu tư dự án - đã trả lời một số nội dung liên quan việc đường chưa làm xong đã hư hỏng. 

Vụ đường cấp bách 140 tỉ như tấm giẻ rách: Mới 4 tháng đã hỏng! - Ảnh 1.

Tuyến đường đang thi công đã hư hỏng, bong tróc bề mặt

Theo ông Sơn, tuyến đường trên có 3 đơn vị thi công là Công ty CP Trường Sơn 145 (thị xã An Khê, tỉnh Gia Lai) là nhà thầu chính, 2 nhà thầu phụ là Công ty CP Xây dựng – Kỹ thuật Toàn Thinh và Công ty TNHH Hoàng Anh và Cộng sự (TP Pleiku). Đến nay, các đơn vị thi công đã thảm nhựa 20,4km/21,1km. Trong đó, đợt 1 vào tháng 2-2022 đã thảm nhựa hơn 12km, đợt 2 vào tháng 6-2022 thảm nhựa thêm được 8km nữa.

Vụ đường cấp bách 140 tỉ như tấm giẻ rách: Mới 4 tháng đã hỏng! - Ảnh 2.

Tại các vị trí hư hỏng, lớp nhựa có thể bóc dễ dàng bằng tay không

Vụ đường cấp bách 140 tỉ như tấm giẻ rách: Mới 4 tháng đã hỏng! - Ảnh 3.

Vị trí hư hỏng xuất hiện dày đặc

Vụ đường cấp bách 140 tỉ như tấm giẻ rách: Mới 4 tháng đã hỏng! - Ảnh 4.

Chỉ còn hơn 1 tháng hết hạn thi công, nhưng tuyến đường vẫn đang ngổn ngang

Cũng theo ông Sơn, các điểm hư hỏng, bong tróc mặt đường xuất hiện nhiều tại đoạn đường được thảm nhựa vào đợt 2 (từ Km2+200 đến Km10). Tính đến nay đoạn đường này mới chỉ thảm được 4 tháng.
Sau khi phát hiện các vị trí mặt đường bị hư hỏng, chủ đầu tư đã cùng với đơn vị giám sát, thi công, thí nghiệm đã cùng nhau đi kiểm tra để xác định nguyên nhân hư hỏng.

Qua đó kết luận nguyên nhân chính dẫn đến việc hư hỏng là do để kịp tiến độ, đơn vị thi công đã tiến hành thảm nhựa mặt đường khi chưa hoàn thiện hạng mục phụ trợ (mương thoát nước). Sau khi thảm nhựa thì mưa kéo dài khiến cho nền đường không thoát được nước, ngậm nước, gây hư hỏng một số vị trí.

Sau đó, đơn vị thi công đã khoanh vùng, cắt bỏ mặt nhựa bị bong tróc, tạm thời đổ đá cấp phối bằng mặt đường để đảm bảo an toàn giao thông. Khi thời tiết thuận lợi sẽ tiến hành thảm nhựa lại các vị trí này. "Đơn vị thi công, giám sát đã không lường trước được thời tiết bất lợi sau khi tiến hành thảm nhựa" – ông Sơn nói.

Cũng theo ông Sơn, sau khi hoàn thành, nghiệm thu, công trình sẽ được bảo hành trong thời gian 1 năm.

Tuyến đường 140 tỉ chưa làm xong đã hỏng tan nát

Trước đó như Báo Người Lao Động đã thông tin, tuyến đường giao thông biên giới cấp bách huyện Đức Cơ có tổng mức đầu tư 140 tỉ đồng, đang được triển khai xây dựng nhưng đã xuất hiện vô số điểm hư hỏng, bong tróc phần nền đường và một số vị trí mương thoát nước bị đổ sập. Đường mới làm mà đã hư hỏng khiến người dân nơi đây ví von con đường như tấm giẻ rách vá chằng vá đụp.

 

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo