Từ tầng B1, hành khách sẽ có thể di chuyển thông tới tầng B2 và B4 - là 2 tầng sân ga, nơi tàu dừng, đỗ để đón trả khách. Riêng tầng B3 là nơi được thiết kế trang thiết bị cho nhân viên ga, trung tâm kiểm soát thảm họa, khu vực nghỉ ngơi và các phòng thiết bị điện, máy điều hòa không khí và hệ thống thông gió, phòng cơ điện... Vì vậy, tầng này sẽ chỉ phục chuyên ngành của đơn vị quản lý và khai thác...
Với tiến độ thực hiện ở từng gói thầu và toàn dự án, tuyến metro số 1 đang chạy nước rút để về đích, mục tiêu hoàn thành vào cuối năm sau.
Theo Ban Quản lý đường sắt đô thị, hiện toàn dự án metro số 1 đạt 72% và sẽ nâng lên 85% trong năm nay. Trong đó, hiện đoạn trên cao đã thông tuyến và các công tác hoàn thiện lợp mái các nhà ga đã đạt hơn 90%. Còn đối với đoạn ngầm, gồm 2 đường hầm dài 781 m cũng đã nối thông và công tác nối thông 2 đoạn ngầm của 2 gói thầu CP1a và CP1b đã hoàn thành trong tháng 2 năm nay, việc đó đồng nghĩa toàn tuyến metro số 1 dài 19,7 km nối từ ga Bến Thành (quận 1) đến Depot Long Bình (quận 9) đã thông suốt.