xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Khóc với rào chắn "độc chiếm" cửa ngõ Tây Bắc

GIA MINH thực hiện

(NLĐO) - “Lô cốt” chắn lối đi khiến hàng ngàn phương tiện chịu cảnh kẹt cứng trên trục đường huyết mạch cửa ngõ Tây Bắc TP HCM sáng 8-11.

Khóc với rào chắn độc chiếm cửa ngõ Tây Bắc - Ảnh 1.

Kẹt xe nghiêm trọng xảy ra trên đường Trường Chinh, hướng ra Quốc lộ 1 do bị ảnh hưởng bởi rào chắn của công trình xây dựng hầm chui An Sương (quận 12, TP HCM) làm mặt đường bị thu hẹp, cửa ngõ Tây Bắc hỗn loạn.

Khóc với rào chắn độc chiếm cửa ngõ Tây Bắc - Ảnh 2.

Tình trạng tương tự cũng xảy ra ở hướng ngược lại - từ Quốc lộ 22 vào trung tâm TP HCM - dòng xe cũng xếp ken đặc mặt đường, nhích từng chút để di chuyển khi qua khu vực thi công công trình trên.

Khóc với rào chắn độc chiếm cửa ngõ Tây Bắc - Ảnh 3.

Theo ghi nhận, dòng ô tô phải nối đuôi nhau, xếp hàng dài cả cây số để chờ lưu thông. Trong khi đó, hàng ngàn xe máy phải kèn cựa nhau, luồn lách lên vỉa hè hoặc chen vào khoảng hở giữa dòng ô tô để di chuyển.

Khóc với rào chắn độc chiếm cửa ngõ Tây Bắc - Ảnh 4.

Bất lực vì kẹt xe, nhiều người cho xe máy dừng bên lề đường hoặc quay đầu, chạy ngược chiều để tìm hướng khác càng khiến tình hình trở nên căng thẳng.

Khóc với rào chắn độc chiếm cửa ngõ Tây Bắc - Ảnh 5.

Trong khi đó, kẹt xe từ khu vực này còn ảnh hưởng đến nhiều tuyến đường lân cận như Quốc lộ 1, đường song hành Quốc lộ 22 khiến hàng ngàn người bơ phờ, mệt mỏi. Theo ghi nhận của phóng viên, dù lực lượng CSGT, thanh niên xung phong tăng cường người điều tiết, phân làn đường tại khu vực trên nhưng phải đến gần trưa cùng ngày, kẹt xe mới bắt đầu giảm.

Khóc với rào chắn độc chiếm cửa ngõ Tây Bắc - Ảnh 6.

Theo đại diện Khu Quản lý giao thông đô thị số 3 - chủ đầu tư dự án xây hầm chui An Sương, một nhánh của công trình này, hướng từ đường Trường Chinh qua Quốc lộ 22 hiện đã hoàn thành khoảng 70% khối lượng, dự kiến tới cuối năm 2017 sẽ thông xe. "Thi công công trình bắt buộc phải chiếm dụng một phần mặt đường nên chúng tôi cũng thường xuyên phối hợp với lực lượng CSGT tổ chức điều tiết để hạn chế thấp nhất tình trạng ùn ứ" - đại diện chủ đầu tư thông tin.


Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo