xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Phạt khách thương gia bị tố sàm sỡ trên máy bay 10 triệu đồng

D.Ngọc

(NLĐO)- Giám đốc Cảng vụ hàng không miền Bắc Trần Hoài Phương cho biết chiều nay 31-7, ông Vũ Anh Cường, người bị tố có hành vi sàm sỡ trên máy bay, đã đến làm việc với cảng vụ.

Trao đổi với Báo Người Lao Động, Giám đốc Cảng vụ hàng không miền Bắc Trần Hoài Phương cho biết chiều nay 31-7, cảng vụ đã làm việc với các bên liên quan để làm rõ những vấn đề liên quan trên chuyến bay VN253 từ Hà Nội đi TP HCM chiều ngày 26-7 vừa qua.

Ông Vũ Anh Cường, hành khách bị phi hành đoàn chuyến bay VN253 từ chối phục vụ hôm đó, vào chiều nay 31-7 đã có mặt tại trụ sở Cảng vụ theo giấy mời của đơn vị để làm việc.

Phạt khách thương gia bị tố sàm sỡ trên máy bay 10 triệu đồng - Ảnh 1.

Ông Vũ Anh Cường

Ông Phương cho biết, tại buổi làm việc, hành khách Cường đã có tường trình về sự việc. Theo ông Cường, hôm đó ông có uống rượu và khi lên máy bay do vội vàng đã có hành động chạm vào người nữ hành khách. Ông Cường tỏ ra thành khẩn, nhận trách nhiệm về hành vi của mình.

Giám đốc Cảng vụ hàng không miền Bắc Trần Hoài Phương cho biết qua làm việc với các bên, về những hành vi của ông Cường, chiểu theo Khoản 5 Điều 26 nghị định 162/2018/NĐ-CP ngày 30-11-2018 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng, trường hợp hành khách "có cử chỉ, lời nói thô bạo, khiêu khích, trêu ghẹo, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của nhân viên hàng không, hành khách trên tàu bay mà chưa đến truy cứu trách nhiệm hình sự" sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính từ 7 triệu đồng đến 10 triệu đồng, cảng vụ đã ra quyết định xử phạt đối với ông Cường.

Ông Cường bị xử phạt kịch khung với mức phạt 10 triệu đồng. Quyết định xử phạt được Giám đốc Cảng vụ hàng không miền Bắc ký vào chiều cùng ngày.

Ông Vũ Anh Cường, đại diện pháp luật công ty TNHH Thế kỷ 21 Bình Trưng Tây, cựu Chủ tịch HĐQT CTCP Đầu tư thương mại dịch vụ Đất Lành, là hành khách hạng thương gia bị phi hành đoàn VN 253 khởi hành từ Hà Nội đi TP HCM chiều 26-7 từ chối phục vụ.

Theo báo cáo của đoàn tiếp viên, tiếp viên trưởng T.P.L. của Vietnam Airlines khẳng định nam hành khách gây rối vì "uống quá nhiều rượu", "có hành động sàm sỡ và sờ vào hành khách nữ trên chuyến bay" và "thậm chí sờ cả vào tôi". Hành khách trên chuyến bay sợ hãi và không thể thực hiện chuyến bay cùng hành khách đó.

Ngay sau khi nhận được báo cáo về vụ việc vào chiều 27-7, cảng vụ đã tiến hành làm việc với các bên có liên quan để xác minh, làm rõ sự việc: Hãng hàng không, lực lượng an ninh, xem xét hồ sơ, bản tường trình của các bên liên quan, ông Vũ Anh Cường và hành khách nữ.

Sau khi xem xét tính chất hồ sơ vụ việc, nếu có dấu hiệu vi phạm hình sự sẽ chuyển cho cơ quan công an để xử lý các bước tiếp theo. Trường hợp chưa đủ yếu tố cấu thành tội phạm, cảng vụ sẽ tiến hành xử phạt hành chính.

Ngày 29-7, cảng vụ đã gửi giấy mời ông Vũ Anh Cường đến làm việc tại trụ sở cảng vụ vào 15 giờ chiều 30-7 để trao đổi, làm rõ những vấn đề liên quan trên chuyến bay VN253. Tuy nhiên, chiều 30-7 ông Cường vẫn chưa đến làm việc theo đề nghị của Cảng vụ. Do đó, Cảng vụ đã gửi giấy mời lần 2 tới ông Vũ Anh Cường.

Trong một diễn biến liên quan, Cục Hàng không Việt Nam trong công văn hỏa tốc gửi Cảng vụ hàng không miền Bắc, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài và Vietnam Airlines ngày 28-7 cho rằng việc xử lý hành khách gây rối này đã không tuân thủ theo quy trình xử lý hành khách gây rối theo quy định hiện hành. Hành khách Vũ Anh Cường chỉ bị từ chối vận chuyển mà không bị bất kỳ xử lý nào của cơ quan có thẩm quyền.

Đây là việc không tuân thủ pháp luật về đảm bảo an ninh, an toàn cho chuyến bay ưu tiên, từ khâu kiểm tra, giám sát an ninh hàng không đối với hành khách bị mất khả năng làm chủ hành vi và quy trình xử lý hành khách gây rối theo quy định hiện hành.

Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu Cảng vụ hàng không miền Bắc phối hợp cùng Cảng hàng không quốc tế Nội Bài và Vietnam Airlines tiến hành xác minh ngay các chi tiết của vụ việc, bắt đầu từ khâu làm thủ tục hàng không của hành khách Vũ Anh Cường.

Theo quy định tại Khoản 5 Điều 26 nghị định 162/2018/NĐ-CP ngày 30-11-2018 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng, trường hợp hành khách "có cử chỉ, lời nói thô bạo, khiêu khích, trêu ghẹo, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của nhân viên hàng không, hành khách trên tàu bay mà chưa đến truy cứu trách nhiệm hình sự" sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính từ 7 triệu đồng đến 10 triệu đồng.


Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo