xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Công an nói gì về vụ chìm tàu cao tốc ở Cần Giờ?

THÀNH ĐỒNG

(NLĐO) - Nguyên nhân dẫn đến tai nạn chìm tàu cao tốc là do đai ốc đầu trục chân vịt bị tháo lỏng dẫn đến tuột hệ trục chân vịt phía bên trái ra khỏi tàu.

Liên quan đến vụ tàu cao tốc Greenlines C3-SG 7508 của Công ty Greenlines DP bị chìm ở bến thủy Tắc Suất ngày 8-4, Công an huyện Cần Giờ, TP HCM vừa có kết luận chính thức.

Theo công an, căn cứ vào biên bản khám nghiệm phương tiện hồi 20 giờ ngày 8-4 và biên bản kiểm tra ngày 14-4, đã xác định nguyên nhân dẫn đến tai nạn chìm tàu cao tốc là do đai ốc đầu trục chân vịt bị tháo lỏng dẫn đến tuột hệ trục chân vịt phía bên trái ra khỏi tàu, nước theo đường ống bao trục vào buồng máy.

Công an nói gì về vụ chìm tàu cao tốc ở Cần Giờ? - Ảnh 1.

Tàu Greenlines C3-SG 7508 bị chìm tại bến Tắc Suất

Công an huyện Cần Giờ kết luận đây là vụ tai nạn bất khả kháng, qua kiểm tra chủ phương tiện và người điều khiển phương tiện đều có đầy đủ các giấy tờ cần thiết. Do đó, không xử lý vi phạm hành chính, đồng thời cung cấp hồ sơ cho chủ tàu để làm thủ tục bảo hiểm.

Công an nói gì về vụ chìm tàu cao tốc ở Cần Giờ? - Ảnh 2.

Hầm máy - nơi nước vào ống bao chân vịt dẫn đến chìm tàu.

Tàu cao tốc Greenlines C3-SG 7508 do thuyền trưởng Lâm Phol (SN 1984, HKTT tỉnh Sóc Trăng) điều khiển rời bến thủy nội địa cáp treo Hồ Mây (Vũng Tàu) lúc 8 giờ ngày 8-4, dự kiến tàu sẽ cặp bến Tắc Suất (huyện Cần Giờ) vào lúc 8 giờ 30 cùng ngày.

Tuy nhiên, khi cách bến khoảng 300m, thuyền trưởng phát hiện có hiện tượng bất thường nhưng vẫn tiếp tục cho tàu chạy đến bến. Khi còn cách bến Tắc Suất khoảng 100m, thuyền trưởng cho giảm tốc độ cả hai máy để chuẩn bị cập bến, sau đó gạt cần điều khiển ga và số máy bên trái để lùi thì hệ thống hộp số không còn hoạt động được.

Công an nói gì về vụ chìm tàu cao tốc ở Cần Giờ? - Ảnh 3.

Sau khi sự cố xảy ra, Công ty Greenlines DP đã thuê thợ lặn, tàu cứu hộ để trục vớt tàu phục vụ công tác điều tra và sửa chữa.

Lúc này, thuyền trưởng ra lệnh cho máy trưởng kiểm tra thì phát hiện nước tràn vào trong hầm máy nhưng không biết nguyên nhân nước vào chỗ nào. Ngay sau đó, thuyền trưởng đã cho tàu chạy vào cập bến, thông báo với nhân viên quản lý bến, cảng vụ về tàu có sự cố và đề nghị hỗ trợ, hướng dẫn đưa hành khách lên bờ gấp. Sau khi đưa tất cả 42 hành khách và hành lý lên bờ an toàn thì nước vẫn tiếp tục tràn vào hầm máy khiến tàu nghiêng rồi chìm 2/3.

Công an nói gì về vụ chìm tàu cao tốc ở Cần Giờ? - Ảnh 4.

Chỉ đạo của Cục Đăng Kiểm Việt Nam về kiểm tra an toàn tất cả các phương tiện thủy trên toàn quốc sau sự cố tàu cao tốc tại Cần Giờ.

Sau sự cố trên, Phó Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam Nguyễn Vũ Hải đã có văn bản chỉ đạo tiến hành kiểm tra an toàn phương tiện thủy trên phạm vi cả nước.

Theo đó, yêu cầu Chi cục Đăng kiểm số 6 phối hợp với các đơn vị hữu quan điều tra xác định nguyên nhân tai nạn của tàu Greenlines DP C3. Ngoài ra, tiến hành rà soát các phương tiện chở khách về việc chấp hành các quy định về đăng kiểm phương tiện, đặc biệt là yêu cầu về an toàn cháy nổ.


Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo