xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Chủ trương "ích nước, lợi dân"

Vân Du

Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau vừa thống nhất chủ trương lấy ý kiến, đánh giá của người dân, doanh nghiệp qua điện thoại, mạng xã hội Zalo đối với việc giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) trên địa bàn từ ngày 15-3.

Theo đó, trong tháng 3 này, Trung tâm Giải quyết TTHC tỉnh Cà Mau sẽ vận hành thử nghiệm việc lấy ý kiến, đánh giá của người dân, doanh nghiệp qua điện thoại, Zalo để đánh giá mức độ tác động, các yếu tố an toàn, bảo mật thông tin khách hàng... trước khi áp dụng. Thủ trưởng các sở, ban, ngành; Chủ tịch UBND các huyện, TP Cà Mau chỉ đạo bộ phận "một cửa" của cơ quan, đơn vị thực hiện nghiêm việc xử lý, cập nhật thông tin về việc giải quyết TTHC lên hệ thống "một cửa" của tỉnh để tiến hành lấy ý kiến, đánh giá qua điện thoại, Zalo...

Những ngày này, đến bất cứ nơi đâu tại Cà Mau, người ta dễ dàng nhận thấy chủ đề trên được người dân thảo luận, bàn tán xôn xao. Đa phần người dân vùng cực Nam Tổ quốc đều đồng tình và phấn khởi trước chủ trương "ích nước, lợi dân" của ngành chức năng tỉnh. Nhiều người cho rằng chủ trương này có ý nghĩa hết sức thiết thực, giảm bớt những phiền hà, tiết kiệm thời gian, minh bạch trong giải quyết TTHC cho người dân. Đây còn là cầu nối để người dân phản ánh những vấn đề bất cập, hạn chế đến ngành chức năng. Trước đây, khi đánh giá trực tiếp mức độ hài lòng tại đơn vị, người dân không tránh được tâm lý sợ "đụng chạm" cán bộ. Tuy nhiên, với chủ trương trên thì tâm lý này đã không còn.

Chủ trương ích nước, lợi dân - Ảnh 1.

Người dân Cà Mau ở bất cứ nơi đâu cũng có thể góp ý về thủ tục hành chính qua mạng di động. Ảnh: CÔNG TUẤN

Trước đó, vào tháng 3-2019, UBND tỉnh Cà Mau tổ chức lễ ký kết hợp tác khai thác ứng dụng Zalo trong công tác cải cách hành chính của tỉnh. Theo đó, Cà Mau sử dụng, khai thác ứng dụng Zalo trong công tác giải quyết TTHC và cải cách hành chính trên địa bàn toàn tỉnh, như: trao đổi, hỏi đáp, phản ánh, kiến nghị về TTHC; nộp hồ sơ trực tuyến; tra cứu thông tin và kết quả giải quyết TTHC; đánh giá mức độ hài lòng đối với cơ quan nhà nước, cán bộ, công chức, viên chức...

Mục tiêu của việc làm trên là đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong cải cách hành chính, tạo thêm kênh tương tác giữa tổ chức, cá nhân với chính quyền các cấp nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho tổ chức, cá nhân trong việc nộp hồ sơ trực tuyến; tra cứu thông tin về TTHC, tình trạng xử lý hồ sơ. Đồng thời, tiếp nhận, trả lời phản ánh, kiến nghị của tổ chức, cá nhân về TTHC thông qua ứng dụng trên Zalo; nâng cao mức độ hài lòng của tổ chức, cá nhân đối với sự phục vụ của các cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn; chuyển dần từ chính quyền quản lý sang chính quyền phục vụ nhân dân.

Có thể nói, chủ trương lấy ý kiến, đánh giá của người dân, doanh nghiệp qua điện thoại, Zalo và việc dùng ứng dụng trên Zalo để giải quyết TTHC là chủ trương thiết thực, phù hợp. Người dân, doanh nghiệp có thể ngồi tại nhà hay nơi làm việc mà vẫn thực hiện được các TTHC, góp ý TTHC một cách dễ dàng, nhanh chóng, tiện lợi.


Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo