19/08/2022 21:26

Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng gợi ý nghĩa cử đẹp liên quan đường cao tốc

(NLĐO) - Trong bối cảnh thiếu cát san lấp thi công các dự án đường cao tốc phía Nam, Sóc Trăng đề xuất thử nghiệm khai thác cát biển thay thế.

Ngày 19-8, ông Trần Văn Lâu, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng, đã làm việc với Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận (Bộ GTVT) để phối hợp triển khai dự án xây dựng đường cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng (giai đoạn 1).

Tại buổi làm việc, ông Trần Văn Lâu cho biết hiện UBND tỉnh giao 3 tổ giúp việc thuộc ban chỉ đạo tỉnh làm đầu mối liên hệ với Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận để phối hợp thực hiện các công việc liên quan.

Vấn đề đáng quan tâm hiện nay là nguồn cát để san lấp, thi công nhiều công trình giao thông trọng điểm đang thiếu trầm trọng.


Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng gợi ý nghĩa cử đẹp liên quan đường cao tốc - Ảnh 1.

Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng mong muốn chia sẻ nguồn cát biển để xây dựng đường cao tốc

"Hiện nguồn cát trên sông Hậu có, nhưng trữ lượng không nhiều. Trong khi đó, Sóc Trăng có trữ lượng cát biển rất lớn và tỉnh sẵn sàng chia sẻ các địa phương để phục vụ xây dựng các tuyến đường cao tốc" - ông Lâu khẳng định.

Người đứng đầu UBND tỉnh Sóc Trăng cũng yêu cầu Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận cần rà soát, xem thủ tục cấp phép như thế nào để được thăm dò, lấy mẫu thử nghiệm, tiến tới khai thác theo đúng quy định của pháp luật. Đặc biệt, nếu được phép khai thác cũng cần đánh giá kỹ tác động môi trường, tránh ảnh hưởng đến cuộc sống người dân trên địa bàn.

Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận đề xuất tỉnh Sóc Trăng cho phép đơn vị tư vấn tổ chức thăm dò, đánh giá trữ lượng cát tại các khu vực mỏ trên sông Hậu đã được quy hoạch và cát ở khu vực biển trên địa bàn tỉnh để lấy mẫu thí nghiệm, đánh giá chất lượng.

Nếu được, trước mắt đơn vị sẽ khai thác khoảng 3.000m³ cát biển để thi công thử nghiệm nhằm đánh giá các tiêu chuẩn kỹ thuật trước khi báo cáo Bộ GTVT.

Dự án đường cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng giai đoạn 1 có chiều dài hơn 188 km, đi qua địa bàn tỉnh An Giang, Hậu Giang và Sóc Trăng, TP Cần Thơ. Điểm đầu của dự án kết nối Quốc lộ 91, tỉnh An Giang; điểm cuối giao Quốc lộ Nam Sông Hậu kết nối đường dẫn cảng Trần Đề, tỉnh Sóc Trăng. Tổng mức đầu tư của dự án là 44.691 tỉ đồng.

GIA HƯNG

Tin liên quan

Viết bình luận

Du khách đội mưa trẩy hội Lim 2023
18 phút trước 548 1k
(NLĐO) - Ngày 3-2 (tức 13 tháng Giêng) hàng ngàn người dân đổ về hội Lim 2023 với nhiều hoạt động sau những năm tạm dừng vì dịch COVID-19
Bộ Chính trị có kết luận mới về sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã
22 phút trước 548 1k
(NLĐO) - Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng ký kết luận của Bộ Chính trị nêu rõ kết quả thực hiện nhiệm vụ sắp xếp đơn vị hành chính là căn cứ đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của cấp ủy, chính quyền và người đứng đầu
TP HCM: Xe bồn bốc cháy, xăng tràn vào nhà dân, nhiều người tháo chạy
27 phút trước 548 1k
(NLĐO) - Lửa từ xe bồn nhanh chóng lan sang tiệm sửa xe và nhà gần đó khiến nhiều người tháo chạy.
Phấn khích hay run rẩy trước ChatGPT?
1 giờ trước 548 1k
(NLĐO)- Ứng xử sao với ChatGPT – một thành tựu rất lớn về trí tuệ nhân tạo – là một câu hỏi không mấy dễ chịu.
Xác định nguyên nhân vụ cháy nổ trên tàu biển gần 7 vạn tấn khiến 8 người bị thương

Xác định nguyên nhân vụ cháy nổ trên tàu biển gần 7 vạn tấn khiến 8 người bị thương

(NLĐO) - Công an tỉnh Quảng Ninh có thông tin về nguyên nhân ban đầu gây ra vụ tai nạn khiến 8 công nhân bị thương khi đang sửa chữa tàu biển tải trọng 68.000 tấn