xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Cận cảnh Quốc lộ 1 qua Khánh Hòa như chiếc "áo rách"

Kỳ Nam thực hiện

(NLĐO)- Quốc lộ 1 qua tỉnh Khánh Hòa đang hư hỏng nặng, nhiều tài xế bức xúc vì nguy cơ tai nạn chực chờ

Ông Tạ Thanh Tình - Chi cục trưởng Chi cục Quản lý đường bộ III.3 (Tổng cục Quản lý đường bộ), cho biết thời gian qua, do bị ảnh hưởng liên tiếp của mưa kéo dài đã gây ra hư hỏng cục bộ trên tuyến Quốc lộ 1 qua địa bàn tỉnh Khánh Hòa. Chi cục liên tục có các văn bản yêu cầu nhà thầu thi công phối hợp với các đơn vị tư vấn thiết kế, tư vấn giám sát và bảo trì đường bộ tiến hành rà soát, cập nhật khối lượng thiệt hại và hư hỏng mặt đường dạng lún võng cục bộ, ổ gà.

Thông kê sơ bộ, khối lượng hư hỏng, thiệt hại mặt đường bị sình lún, ổ gà xen lẫn rạn nứt, nứt gãy, trồi lún tại Quốc lộ 1 khoảng 15.000 m2. Trong đó, khối lượng hư hỏng tập trung nhiều ở các đoạn: Km1426-Km1427, Km1432-Km1436, Km1453-Km1455, Km1470-Km1471, Km1477-Km1479)...

Quốc lộ 1 đoạn qua tỉnh Khánh Hòa dài 150 km. Việc nâng cấp, mở rộng được thực hiện từ nguồn vốn đầu tư BOT của Công ty Đèo Cả Khánh Hòa và Công ty Đầu tư BOT 194 (80 km). Đoạn còn lại thực hiện từ nguồn vốn trái phiếu Chính phủ do Ban Quản lý dự án giao thông 7 làm đại diện chủ đầu tư. Dự án thông xe vào tháng 9-2015.

Cận cảnh Quốc lộ 1 qua Khánh Hòa như chiếc áo rách - Ảnh 1.

Mặt đường Quốc lộ 1 qua thị xã Ninh Hòa

Cận cảnh Quốc lộ 1 qua Khánh Hòa như chiếc áo rách - Ảnh 2.

Quốc lộ 1 qua cầu nước Đục (thị xã Ninh Hòa) gập ghềnh ổ gà

Ông Vũ Hải Long – Phó Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư BOT Đèo Cả - Khánh Hòa, cũng cho rằng đường BOT Quốc lộ 1 được Công ty đầu tư trên 38km hiện trong giai đoạn trùng tu. Từ tháng 1-2021, Công ty đã có kế hoạch sửa chữa. Tuy nhiên, đến tháng 6 do dịch Covid-19 bùng phát nên các đơn vị cung cấp vật liệu dừng hoạt động. Khi dịch ổn định trở lại thì rơi đúng vào mùa mưa. Để khắc phục đường hư, đơn vị quản lý đã đổ bê tông nhựa nguội, bê tông nhựa nóng để khắc phục tạm thời.

Tương tự đoạn Quốc lộ 1 từ thị xã Ninh Hòa vào Nha Trang cũng hư hỏng nhiều nơi. Đoạn đường này đang được Công ty CP Quản lý và Xây dựng Đường bộ Khánh Hòa quản lý (đoạn từ km 1425-1448), trong đó có rất nhiều vị trí mặt đường xuống cấp.

Cận cảnh Quốc lộ 1 qua Khánh Hòa như chiếc áo rách - Ảnh 3.

Quốc lộ 1 đoạn qua xã Ninh Ích, thị xã Ninh Hòa

Cận cảnh Quốc lộ 1 qua Khánh Hòa như chiếc áo rách - Ảnh 4.

Quốc lộ 1 qua xã Vĩnh Lương, TP Nha Trang

Quốc lộ 1 qua Khánh Hòa nát "như tương"

Cận cảnh Quốc lộ 1 qua Khánh Hòa như chiếc áo rách - Ảnh 6.

Mặt đường Quốc lộ 1 qua TP Nha Trang đoạn xã Vĩnh Lương hư hỏng khiến một chiếc ô tô nổ lốp vì bất ngờ sụp ổ gà

Cận cảnh Quốc lộ 1 qua Khánh Hòa như chiếc áo rách - Ảnh 7.

Đơn vị thi công vá đường

Còn tại tuyến Quốc lộ 1 khu vực phía nam Khánh Hòa tình trạng hư hỏng cũng xảy ra nhiều nơi. Trong đó, tối 15-11, một người đàn ông trong đêm cũng sụp ổ ga tự té ra đường.

Cận cảnh Quốc lộ 1 qua Khánh Hòa như chiếc áo rách - Ảnh 8.

Người đàn ông được cho là sụp ổ gà - ảnh: Thu Huyền

Cận cảnh Quốc lộ 1 qua Khánh Hòa như chiếc áo rách - Ảnh 9.

Chiếc xe máy của người đàn ông được cho là sụp ổ gà trên Quốc lộ 1 được người dân chụp lại và đưa nạn nhân vào cấp cứu tại bệnh viện huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa - ảnh: Thu Huyền

Ông Tạ Thanh Tình, Chi cục Trưởng Chi cục Quản lý đường bộ III.3 (Tổng cục Quản lý đường bộ), cho biết với trách nhiệm là đơn vị quản lý nhà nước trên địa bàn khu vực Phú Yên, Khánh Hòa, Chi cục đã có rất nhiều văn bản yêu cầu đơn vị bảo trì, sửa chữa tiếp tục công tác đảm bảo giao thông trên tuyến Quốc lộ 1. Việc khắc phục sửa chữa, bảo hành thuộc về nhà thầu thi công, trong đó Ban quản lý dự án, chủ đầu tư dự án BOT phải có trách nhiệm giám sát, chỉ đạo nhà thầu thi công.

Cận cảnh Quốc lộ 1 qua Khánh Hòa như chiếc áo rách - Ảnh 10.
Cận cảnh Quốc lộ 1 qua Khánh Hòa như chiếc áo rách - Ảnh 11.
Cận cảnh Quốc lộ 1 qua Khánh Hòa như chiếc áo rách - Ảnh 12.

Việc Quốc lộ 1 hư hỏng, theo ông Tình không thể đổ hết cho nhà thầu mà có trách nhiệm các bên

Về đánh giá chung, ông Tình thừa nhận tuyến Quốc lộ 1 xấu, nhiều ổ gà, phát sinh hư hỏng. Về câu hỏi đường hư nhiều do chất lượng thi công kém? Ông Tình cho rằng: “Phải kiểm định mới đánh giá được. Chưa có căn cứ để nói như vậy được. Trong một dự án nhiều thành phần tham gia, kể cả bộ công an tham gia, có trách nhiệm các bên nên không thể đổ hết cho nhà thầu được. Trường hợp hết bảo hành thì phải hoàn trả lại đường đủ tiêu chuẩn theo quy định mới tiếp nhận nếu không đủ tiêu chuẩn thì từ chối".

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo