01/10/2022 17:10

Báo cáo Bộ GTVT vụ tai nạn lao động tại công trình cầu Mỹ Thuận 2

(NLĐO) - Theo Ban Quản lý dự án 7 (chủ đầu tư dự án cầu Mỹ Thuận 2), vị trí xảy ra tai nạn là sàn công tác tại trụ T16, đã được thiết kế và tính toán đảm bảo khả năng chịu lực.

Ngày 1-10, Ban Quản lý dự án 7 đã có báo cáo nhanh gửi Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) về vụ tai nạn lao động xảy ra tại vị trí thi công trụ T16 - gói thầu XL.03B, dự án thành phần đầu tư xây dựng cầu Mỹ Thuận 2 và đường dẫn hai đầu cầu.

Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 16 giờ 30 phút ngày 30-9, vị trí xảy ra tai nạn là sàn công tác phụ trợ tại trụ T16. Lúc này, có 3 công nhân đứng ở khu vực sàn công tác kiểm tra các mối nối kết cấu sau thời gian mưa bão (do ảnh hưởng bão Noru, mưa liên tục các ngày từ 27 đến 30-9, gió lớn gây rung lắc rất mạnh). Trong quá trình làm việc thì sàn công tác bị sập một đầu, khiến 3 người rơi xuống sông, 2 công nhân đã được hỗ trợ đưa lên bờ, còn 1 công nhân hiện vẫn chưa được tìm thấy.

Báo cáo Bộ GTVT vụ tai nạn lao động tại công trình cầu Mỹ Thuận 2 - Ảnh 1.

Vị trí xảy ra tai nạn

Sàn công tác phụ trợ nói trên dùng tạo lối đi để tiếp cận bệ trụ và vận thăng phục vụ thi công tại trụ T16 cách mặt nước khoảng 1,5 m. Sàn công tác được thiết kế và tính toán đảm bảo khả năng chịu lực. Khi thi công xong phần sàn công vụ này, nhà thầu đã thử tải, đảm bảo an toàn cho phép trước khi đưa vào sử dụng.

Hiện nay, Ban Quản lý dự án 7 đang phối hợp với ngành chức năng để tập trung tìm kiếm công nhân bị mất tích; đồng thời thăm hỏi, hỗ trợ, động viên gia đình công nhân bị nạn. Sau sự việc xảy ra, ban đã yêu cầu tư vấn, các nhà thầu thi công trên công trường rà soát lại toàn bộ các hạng mục công trình để đảm bảo tuyệt đối an toàn lao động. Hiện, công trường vẫn đang được tổ chức thi công bình thường để tiến độ của dự án không bị gián đoạn.

Dự án xây dựng cầu Mỹ Thuận 2 bắc qua sông Tiền, nối 2 tỉnh Tiền Giang và Vĩnh Long, có tổng chiều dài 6,61 km, tổng vốn gần 5.000 tỉ đồng. Công trình có điểm đầu khớp nối với dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận, điểm cuối kết nối với cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ.

Trong đó, cầu chính dài hơn1,9 km, được đầu tư hoàn chỉnh 6 làn xe, vận tốc thiết kế 80 km/h. Đường dẫn hai đầu cầu dài 4,7 km, trong đó phía Tiền Giang dài 4,3 km và phía Vĩnh Long dài 0,4 km. Giai đoạn đầu, cầu được làm 4 làn, tốc độ thiết kế tối đa 100 km/h.

Công trình khởi công tháng 2-2020, dự kiến hoàn thành và khai thác cuối năm 2023.

Ca Linh

Tin liên quan

Viết bình luận

"Mắt thần" vào cuộc giám sát đô thị
31 phút trước 548 1k
TP HCM đã lắp đặt 42.366 camera an ninh ở các khu dân cư. Việc sử dụng hệ thống camera này để làm cơ sở phạt nguội hành vi xả rác, tiểu bậy là rất hữu hiệu
Điều tra vụ ngư dân bị dìm xuống biển dẫn đến tử vong
3/12/2022 548 1k
(NLĐO) - Công an tỉnh Cà Mau đang điều tra làm rõ vụ ngư dân bị nhóm người đi biển cùng dìm xuống nước tử vong
Đà Nẵng: Cháy lớn, phong tỏa một đoạn Quốc lộ 14B để cứu hỏa
3/12/2022 548 1k
(NLĐO) -Bất chấp mưa lớn, cột khói đen vẫn bốc lên cao hàng chục mét, bên trong phát ra nhiều tiếng nổ. Vụ cháy lớn khiến lực lượng chức năng phải tạm phong tỏa, điều tiết giao thông tuyến Quốc lộ 14B (đoạn qua Đà Nẵng) để chữa cháy.
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Khởi nghiệp đã khó, nhưng khởi nghiệp sáng tạo còn khó hơn rất nhiều
3/12/2022 548 1k
(NLĐO) - Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu các bộ, ngành, địa phương tập trung xử lý những điều doanh nghiệp, nhà đầu tư gặp khó khăn trong quá trình khởi nghiệp, quá trình đầu tư