xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

2.700 ngư dân "kẹt" ngoài biển sắp được tiếp tế lương thực, nhiên liệu

Tin, ảnh: Ngọc Giang

(NLĐO) - Hai tàu dịch vụ hậu cần chở theo hàng tấn thực phẩm, nhiên liệu, đá lạnh đã rời bến cảng để ra biển tiếp tế cho 284 tàu cá Vũng Tàu với gần 2.700 ngư dân trong tình trạng hết lương thực, hết nhiên liệu.

Chiều 20-9, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã có văn bản cho phép 72 tàu dịch vụ hậu cần nghề cá của TP Vũng Tàu được xuất bến ra biển để tiếp tế lương thực, thực phẩm và nhiên liệu cho 284 tàu cá của ngư dân địa phương này đang ở ngoài biển. Đi cùng số tàu cá này là gần 2.700 ngư dân.

Cùng ngày, 2 tàu dịch vụ hậu cần mang theo hàng tấn thực phẩm, nhiên liệu từ Vũng Tàu đã ra khơi làm nhiệm vụ tiếp tế lương thực cho các tàu cá. Chủ tịch UBND TP Vũng Tàu Hoàng Vũ Thảnh đã tặng cờ Tổ quốc, ảnh Bác Hồ và động viên các tàu hậu cần làm nhiệm vụ ứng cứu các ngư dân đang khó khăn ngoài biển.

2.700 ngư dân kẹt ngoài biển sắp được tiếp tế lương thực, nhiên liệu - Ảnh 1.

Tàu dịch vụ hậu cần mang theo thực phẩm, nhiên liệu tiếp tế cho các tàu cá ngoài biển

Trước đó, ngày 25-8, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã có văn bản không cho tàu cá trên địa bàn xuất bến để phòng chống dịch Covid-19. Trước ngày này, 284 tàu đã ra biển và duy trì đánh bắt cho đến nay.

Do không có tàu cá xuất bến, nhất là tàu dịch vụ hậu cần để tiếp nhiên liệu, nên nhiều tàu cá đã cạn kiệt nước ngọt, lương thực, thực phẩm, nhiên liệu. Có tàu đã phải mượn hàng hóa thiết yếu của tàu khác để duy trì sự sống trên biển.

Những tàu dịch vụ ra biển tiếp nhiên liệu cho các tàu cá đồng thời vận chuyển hải sản về đất liền, giúp các tàu cá đang đánh bắt xa bờ tiếp tục vươn khơi.

2.700 ngư dân kẹt ngoài biển sắp được tiếp tế lương thực, nhiên liệu - Ảnh 2.

Ông Hoàng Vũ Thảnh (thứ hai từ phải qua) tặng cờ Tổ quốc và ảnh Bác Hồ, động viên các tàu dịch vụ hậu cần chuẩn bị rời bến

Cũng trong ngày 20-9, hàng trăm chiếc tàu đánh bắt gần bờ đi về trong ngày của huyện Xuyên Mộc đã được phép ra khơi đánh bắt sau thời gian hơn 2 tháng phải nằm bờ khi tỉnh thực hiện giãn cách xã hội. Mới đây, Xuyên Mộc đã là "vùng xanh" của tỉnh, nhiều ngày qua không ghi nhận ca mắc mới.

Toàn huyện Xuyên Mộc có 550 phương tiện tàu, thuyền đánh bắt hải sản gần bờ, trong đó có 250 chiếc đăng ký ra khơi đánh bắt và đi về trong ngày. Số phương tiện đánh bắt gần bờ gồm các tàu dài dưới 12m, đò nan và thúng máy.

Số phương tiện này chỉ được đánh bắt ở khu gần bờ trong phạm vi từ 6 hải lý trở vào thuộc vùng biển huyện Xuyên Mộc và phải cam kết hoạt động theo thời gian đăng ký.

UBND huyện Xuyên Mộc yêu cầu các địa phương có tàu đăng ký ra khơi đánh bắt gần bờ phải kiểm tra giấy xác nhận đi biển của ngư dân trước khi ra biển và thống kê số lượng phương tiện để thông báo cho Đồn Biên phòng Bình Châu, Phước Thuận tăng cường kiểm tra, kiểm soát, đảm bảo an toàn phòng chống dịch.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo