xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

20.000 lá cờ Tổ quốc đến với ngư dân Bạc Liêu

DUY NHÂN

Gần 3 năm sau lễ khởi động tại Bạc Liêu, chương trình "Một triệu lá cờ Tổ quốc cùng ngư dân bám biển" đã trở lại tỉnh này để tiếp tục trao 20.000 lá cờ Tổ quốc cho ngư dân

Trong khuôn khổ Hội nghị triển khai kế hoạch năm 2022, Chương trình liên kết hợp tác phát triển du lịch TP HCM với 13 tỉnh, thành ĐBSCL và phát động mở cửa lại du lịch trong điều kiện bình thường mới diễn ra tại tỉnh Bạc Liêu vào ngày 18-3, chương trình "Một triệu lá cờ Tổ quốc cùng ngư dân bám biển" của Báo Người Lao Động đã trao tặng 20.000 lá cờ Tổ quốc cho ngư dân Bạc Liêu.

Trước đó, vào ngày 1-6-2019, chương trình "Một triệu lá cờ Tổ quốc cùng ngư dân bám biển" đã được khởi động tại Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam do Bộ Tài nguyên và Môi trường tổ chức ở Bạc Liêu. Nguyên Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng cùng lãnh đạo Bộ Tài nguyên và Môi trường và Tổng Biên tập Báo Người Lao Động Tô Đình Tuân cùng trao tặng 5.000 lá cờ Tổ quốc, 4 tấm lưới đánh cá làm từ nguyên liệu vi sinh thân thiện với môi trường (do Tập đoàn An Phát sản xuất thử nghiệm) và những phần quà chăm sóc sức khỏe cho đại diện ngư dân tỉnh Bạc Liêu. Từ đó, chương trình lan tỏa đến các tỉnh có bờ biển ở miền Tây Nam Bộ như Bạc Liêu, Cà Mau, Kiên Giang, Tiền Giang, Bến Tre..., đến các tỉnh miền Trung, miền Bắc.

Dù có thời gian khá dài bị gián đoạn bởi dịch Covid-19, song đến nay, chương trình "Một triệu lá cờ Tổ quốc cùng ngư dân bám biển" do Báo Người Lao Động phát động cũng đã đi được hơn 1/2 chặng đường. Đặc biệt trong chuyến trở lại quê hương của bài "Dạ cổ hoài lang", chương trình đã trao tặng ngư dân Bạc Liêu 20.000 lá cờ Tổ quốc. Đây cũng là số lượng cờ lớn nhất trong một lần trao tặng của chương trình từ lúc phát động đến nay.

Ông Dương Hữu Thuận (ngụ phường Hộ Phòng, thị xã Giá Rai, tỉnh Bạc Liêu), chủ 2 chiếc tàu đánh bắt xa bờ, cho biết vẫn còn xúc động mỗi khi nhớ lại hôm dự lễ khởi động chương trình "Một triệu lá cờ Tổ quốc cùng ngư dân bám biển" được tổ chức tại TP Bạc Liêu cách đây gần 3 năm. "Hơn 30 năm bám biển mưu sinh, tôi luôn coi cờ Tổ quốc là linh hồn của chiếc tàu. Những lá cờ của chương trình "Một triệu lá cờ Tổ quốc cùng ngư dân bám biển" trao tặng càng ý nghĩa hơn, là món quà tinh thần quý giá. Chúng tôi cảm nhận được trong từng lá cờ ấy là tình cảm, niềm tin, là sự kỳ vọng của người dân và các tổ chức, đơn vị trên cả nước. 

Tôi nhớ mãi buổi sáng gần 3 năm trước, lần đầu tiên trong đời làm ngư dân, tôi vinh dự được Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng tận tay trao cờ. Tôi nhận cờ mà cảm giác như được nhắn nhủ phải vững niềm tin bám biển vì trách nhiệm thiêng liêng, vì phía sau chúng tôi là nhân dân và Tổ quốc ủng hộ. Điều đó thật sự tiếp thêm động lực cho tôi ra khơi bám biển trong những năm qua!" - ông Thuận thổ lộ.

20.000 lá cờ Tổ quốc đến với ngư dân Bạc Liêu - Ảnh 1.

Bà Phan Thị Thắng, Phó Chủ tịch UBND TP HCM và ông Bùi Thanh Liêm, Phó Tổng Biên tập Báo Người Lao Động (trái), trao cờ Tổ quốc và bảng tượng trưng 20.000 lá cờ cho ông Lê Tấn Cận, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu. Ảnh: VÂN DU

Cùng đại diện ngư dân Bạc Liêu nhận cờ tại lễ phát động chương trình năm ấy, ông Nguyễn Văn Triệu (ngụ phường Nhà Mát, TP Bạc Liêu), một trong những người có đội tàu khai thác thủy sản lớn nhất tỉnh. Ngoài 10 chiếc tàu đánh bắt xa bờ công suất trên 400 CV, ông còn đóng tàu dịch vụ hậu cần nghề cá tải trọng hơn 60 tấn. 

"Trong 40 năm ra khơi, tôi không nhớ nổi đã mang theo tàu bao nhiêu lá cờ Tổ quốc nhưng những lá cờ Tổ quốc từ chương trình "Một triệu lá cờ Tổ quốc cùng ngư dân bám biển" có ý nghĩa đặc biệt. Sau khi tham dự chương trình này, tôi thu nhận được nhiều điều hay để làm công tác tư tưởng với thuyền trưởng và ngư dân trước mỗi chuyến ra khơi. 

Khi tôi cắm lá cờ của chương trình trao tặng lên tàu và nói: "Chúng ta ngoài việc mưu sinh còn có trọng trách giữ gìn biển đảo quê hương. Người dân cả nước luôn hướng về và kỳ vọng nhiều ở chúng ta". Dường như anh em cũng cảm nhận được vai trò của ngư dân với ngư trường, với biển đảo quê hương nên tinh thần rất phấn chấn" - ông Triệu bộc bạch.

Ông Phạm Văn Thiều, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu, cho biết chương trình "Một triệu lá cờ Tổ quốc cùng ngư dân bám biển" của Báo Người Lao Động được khởi động tại Bạc Liêu 3 năm trước đã lan tỏa tinh thần yêu nước trong ngư dân. "Ngư dân Bạc Liêu vinh dự là những người đầu tiên đón nhận những lá cờ Tổ quốc của chương trình. Hoạt động này rất có ý nghĩa trong công tác tuyên truyền cho ngư dân nhận thức được vai trò, ý nghĩa của việc bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc. 

Trong hơn 2 năm qua, dịch Covid-19 đã làm gián đoạn chương trình, ảnh hưởng đến mọi mặt đời sống xã hội, trong đó có ngư dân. Nay chương trình quay trở lại Bạc Liêu và tặng cho ngư dân 20.000 lá cờ Tổ quốc là nguồn động viên, khích lệ tinh thần rất lớn cho bà con ngư dân. Tỉnh Bạc Liêu sẽ tiếp tục phối hợp với Báo Người Lao Động, đồng hành với chương trình, góp phần lan tỏa lòng yêu nước và tinh thần bảo vệ chủ quyền biển đảo quê hương của ngư dân và người dân trên mọi miền đất nước" - ông Thiều bày tỏ.

Đến thời điểm này, chương trình "Một triệu lá cờ Tổ quốc cùng ngư dân bám biển" đã trao và ký kết trao tổng cộng 650.000 lá cờ Tổ quốc cho ngư dân 20 tỉnh, thành có biển. Báo Người Lao Động còn phát động và thực hiện hợp phần "Cờ Tổ quốc biên cương", "Đường cờ Tổ quốc"... Đến nay, đã trao tặng 105.500 lá cờ Tổ quốc tại 16 tỉnh trong hợp phần "Cờ Tổ quốc biên cương" và trao 44.700 lá cờ Tổ quốc tại 11 tỉnh trong hợp phần "Đường cờ Tổ quốc" (trong tổng số 650.000 lá cờ Tổ quốc đã trao tặng).

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo