xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

10.000 lá cờ Tổ quốc tặng ngư dân Bà Rịa - Vũng Tàu

Ngọc Giang

Ngoài hoạt động tặng cờ của Báo Người Lao Động, đoàn công tác do nguyên Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đã tặng quà người nghèo, học bổng cho học sinh…

Ngày 21-9, Đoàn công tác Ban Liên lạc Học sinh miền Nam Trung ương do ông Trương Hòa Bình - nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, Trưởng Ban Liên lạc học sinh miền Nam Trung ương - làm Trưởng đoàn có buổi làm việc với UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu (BR-VT) về việc thu thập tư liệu, tài liệu và các kỷ vật liên quan đến cán bộ, chiến sĩ, đồng bào và con em miền Nam tập kết ra Bắc.

Xứng đáng có một bảo tàng để lưu giữ

Tại buổi làm việc, Ban Liên lạc Học sinh miền Nam Trung ương cho biết trong năm 2021, HĐND tỉnh Thanh Hóa đã thông qua quyết định thực hiện công trình Khu Du lịch Văn hóa tại TP Sầm Sơn. Trong các hạng mục của Khu Du lịch văn hóa có "Tượng đài chuyến tàu tập kết năm 1954" và điểm nhấn của tượng đài chính là Bảo tàng Tập kết.

Sầm Sơn là một trong những địa phương đã đón tiếp nhiều nhất các chuyến tàu tập kết từ miền Nam ra miền Bắc theo tinh thần Hiệp định Genève (năm 1954). Sống trong hoàn cảnh đặc biệt xa quê, cán bộ, chiến sĩ và học sinh miền Nam tập kết đã nhận được sự yêu thương, đùm bọc của đồng bào miền Bắc và họ đã có nhiều đóng góp cho công cuộc xây dựng và phát triển đất nước. Nhiều cán bộ, học sinh miền Nam tập kết đã trở thành các nhà khoa học xuất sắc, nghệ sĩ tài năng, tướng lĩnh kiên cường, anh dũng trong các lực lượng vũ trang, lãnh đạo các địa phương, bộ, ngành, doanh nghiệp. Nhiều người đã ngã xuống trên chiến trường để bảo vệ Tổ quốc khi còn rất trẻ… Đáng tự hào là trong đội ngũ tập kết và học sinh miền Nam đã có những người được Đảng, Nhà nước giao trọng trách là Chủ tịch nước, Phó Chủ tịch nước, Thủ tướng, Phó Thủ tướng, bộ trưởng, các tướng lĩnh trong các lực lương vũ trang, bí thư và chủ tịch các tỉnh.

10.000 lá cờ Tổ quốc tặng ngư dân Bà Rịa - Vũng Tàu - Ảnh 1.

Nguyên Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình (phải) cùng Tổng Biên tập Báo Người Lao Động Tô Đình Tuân trao cờ và bảng tượng trưng 10.000 lá cờ Tổ quốc cho Bí thư Tỉnh ủy Bà Rịa - Vũng Tàu Phạm Viết Thanh (giữa)

"Quá trình hình thành và những đóng góp của đội ngũ cán bộ tập kết và học sinh miền Nam trên đất Bắc là minh chứng hùng hồn, sống động cho chủ trương, đường lối đúng đắn của cách mạng Việt Nam trong việc đào tạo nguồn lực cán bộ, xứng đáng có một bảo tàng để lưu giữ, trưng bày những tư liệu có liên quan đến sự kiện lịch sử quan trọng. Đồng thời, thông qua các tư liệu, hiện vật này góp phần giáo dục truyền thống yêu nước, đoàn kết và tinh thần vượt khó của nhân dân Việt Nam, trong đó có những người tập kết và học sinh miền Nam" - ông Trương Hòa Bình nhấn mạnh.

Ông Trương Hòa Bình đề nghị địa phương xác định rõ lại địa điểm tập kết một cách chính xác; đồng thời thu thập hình ảnh, tư liệu, tài liệu liên quan đến việc tập kết; chủ động liên lạc với Ban Liên lạc để cung cấp thêm các tư liệu phục vụ cho bảo tàng.

10.000 lá cờ Tổ quốc tặng ngư dân Bà Rịa - Vũng Tàu - Ảnh 2.

Nguyên Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình trao quà hỗ trợ các hộ nghèo huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Ảnh: TẤN THẠNH

Đáp lại lời kêu gọi, ông Nguyễn Văn Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh BR-VT, cho biết sẽ chỉ đạo thành lập ban thu thập tư liệu, gặp gỡ thêm các nhân chứng lịch sử liên quan, thống nhất hỗ trợ, tạo điều kiện để Ban Liên lạc thu thập được các tài liệu một cách chính xác và hiệu quả nhất.

Tặng quà, trao cờ cho người dân

Cũng trong khuôn khổ chương trình làm việc của Ban Liên lạc Học sinh miền Nam Trung ương, hàng trăm phần quà đã được trao tận tay người dân nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn huyện Xuyên Mộc và 10.000 lá cờ Tổ quốc cho ngư dân tỉnh BR-VT. Đây là hoạt động do Báo Người Lao Động phối hợp cùng Ban Liên lạc Học sinh miền Nam Trung ương và Tập đoàn Charm Group tổ chức.

10.000 lá cờ Tổ quốc tặng ngư dân Bà Rịa - Vũng Tàu - Ảnh 3.

Ban Liên lạc học sinh miền Nam tặng 100 phần quà cho người dân tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu có hoàn cảnh khó khăn Ảnh: TẤN THẠNH

Theo ông Tô Đình Tuân, Tổng Biên tập Báo Người Lao Động, 10.000 lá cờ Tổ quốc nằm trong chương trình "Tự hào cờ Tổ quốc" vừa được Báo Người Lao Động phát động nhằm động viên bà con an tâm vươn khơi bám biển. "Tự hào cờ Tổ quốc" là chương trình nối tiếp từ chương trình "Một triệu lá cờ Tổ quốc cùng ngư dân bám biển" được phát động từ ngày 1-6-2019, đến nay đã trao và ký kết trao hơn 1,2 triệu lá cờ Tổ quốc, sớm hơn dự kiến gần 2 năm.

Thay mặt ngư dân tỉnh BR-VT, ông Phạm Viết Thanh, Bí thư Tỉnh ủy BR-VT cảm động đón nhận lá Quốc kỳ do Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tặng chương trình "Tự hào cờ Tổ quốc" của Báo Người Lao Động và nhận bảng tượng trưng 10.000 lá cờ Tổ quốc để trao lại cho ngư dân.

Xúc động đón cờ Tổ quốc trên tay, ngư dân Trần Văn Trọng (huyện Xuyên Mộc) nói đây là món quà có giá trị tinh thần rất lớn đối với ông và ngư dân huyện Xuyên Mộc. Bởi khi đánh bắt hải sản trên biển, cờ Tổ quốc không chỉ để xác định quốc gia mà còn chứa đựng tình quê hương, niềm tự hào dân tộc.

Đồng hành với Chương trình "Học bổng hỗ trợ học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số - học sinh nghèo" do Báo Người Lao Động quản lý, Tập đoàn Charm Group đã trao tặng 100 suất học bổng, trị giá 200 triệu đồng cho 100 học sinh nghèo huyện Xuyên Mộc. Ban Liên lạc Học sinh miền Nam Trung ương cũng đã trao 100 phần quà, mỗi phần quà trị giá 2 triệu đồng đến 100 hộ nghèo trên địa bàn huyện Xuyên Mộc.

Dịp này, Công ty CP Du lịch Cáp treo Vũng Tàu trao 1.000 vé tham quan Hồ Mây Park cho các em học sinh tại tỉnh BR-VT; Công ty CP Đầu tư và Kinh doanh Golf Long Thành tặng Quỹ Khuyến học huyện Xuyên Mộc 200 triệu đồng.
Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo