xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

10.000 lá cờ tặng ngư dân Quảng Nam

TRẦN THƯỜNG - HẢI ĐỊNH

Tại tỉnh Quảng Nam, Báo Người Lao Động và Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 trao tặng 10.000 lá cờ Tổ quốc, 20 suất quà cho ngư dân, 50 suất học bổng cho con cán bộ, chiến sĩ, ngư dân vượt khó học giỏi

Ngày 10-2, Báo Người Lao Động phối hợp Bộ Tư lệnh (BTL) Vùng Cảnh sát biển 2, Ban Dân vận tỉnh Quảng Nam thực hiện chương trình "Cảnh sát biển đồng hành cùng ngư dân" và "Tự hào cờ Tổ quốc" tại xã Tam Giang, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam.

Thêm động lực cho ngư dân

Từ sáng sớm, rất đông ngư dân đã đến Trường Tiểu học Lê Hồng Phong (xã Tam Giang) để dự và tiếp nhận những món quà ý nghĩa.

Tại chương trình, Báo Người Lao Động trao 10.000 lá cờ Tổ quốc trong chương trình "Tự hào cờ Tổ quốc" cho BTL Vùng Cảnh sát biển 2 để trao lại cho ngư dân. Chương trình cũng tặng cờ Tổ quốc và 20 túi thuốc y tế cho các ngư dân tiêu biểu của xã Tam Giang.

BTL Vùng Cảnh sát biển 2 trao 20 suất quà (1 triệu đồng/suất) cho 20 ngư dân có hoàn cảnh khó khăn của xã Tam Giang. Ngoài ra, 50 suất học bổng (1 triệu đồng/suất) từ nguồn "Học bổng hỗ trợ học sinh - sinh viên dân tộc thiểu số, học sinh nghèo" (là quỹ học bổng do nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình sáng lập và đang được Báo Người Lao Động quản lý, trao tặng) cũng được trao cho 50 học sinh là con của ngư dân xã Tam Giang, con chiến sĩ, cán bộ Vùng Cảnh sát biển 2 có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó học giỏi.

Nhận cờ từ chương trình "Tự hào cờ Tổ quốc", ngư dân Phạm Văn Thuận nói đây là niềm động viên, sự ghi nhận đối với nỗ lực vươn khơi bám biển của ngư dân. "Nhận cờ từ chương trình, chúng tôi ý thức hơn trách nhiệm của mình trong việc vươn khơi bám biển, bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc" - anh Thuận xúc động nói.

Bị tai nạn phải tạm gác nghề biển, ngư dân Trần Văn Tài nói nhớ biển, nhớ nghề da diết. Hay tin được chọn là ngư dân tiêu biểu để nhận cờ Tổ quốc và quà tặng, anh bày tỏ niềm vui: "Khỏi bệnh, tôi sẽ tiếp tục theo thuyền ra khơi vừa sản xuất vừa tham gia bảo vệ chủ quyền của quốc gia".

Ông Phan Trinh, Chủ tịch Nghiệp đoàn Nghề cá xã Tam Giang, cho biết xã có hơn 50 tàu hành nghề tại ngư trường Hoàng Sa, Trường Sa. Trước đó, xã đã 2 lần tiếp nhận hơn 1.400 lá cờ Tổ quốc từ chương trình "Tự hào cờ Tổ quốc".

"Hôm nay, Báo Người Lao Động và BTL Vùng Cảnh sát biển 2 tiếp tục trao tặng cờ Tổ quốc, trao học bổng và quà, bà con càng được tiếp thêm động lực vươn khơi bám biển, vừa phát triển kinh tế vừa tham gia bảo vệ chủ quyền" - ông Trinh nói.

10.000 lá cờ tặng ngư dân Quảng Nam - Ảnh 1.

Đại tá Lê Huy Sinh - Chính ủy Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 và ông Dương Văn Quang, Phó Tổng Biên tập Báo Người Lao Động, trao cờ Tổ quốc và quà tặng cho ngư dân xã Tam Giang. Ảnh: THƯỜNG ĐỊNH

Hỗ trợ kịp thời

Ông Dương Văn Quang, Phó Tổng Biên tập Báo Người Lao Động, nhấn mạnh việc tặng cờ Tổ quốc, túi sơ cứu y tế và các phần quà hỗ trợ, trao học bổng cho con ngư dân, con cán bộ, chiến sĩ gặp khó khăn vượt khó học giỏi nhằm động viên ngư dân vươn khơi bám biển, giáo dục lòng yêu nước, ý thức trách nhiệm của công dân đối với chủ quyền lãnh thổ của Việt Nam… Đồng thời, nhắc nhở bà con ngư dân thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật trong việc đánh bắt thủy hải sản, nỗ lực lao động, sản xuất để làm giàu cho bản thân, cho quê hương.

Theo đại tá Lê Huy Sinh, Chính ủy BTL Vùng Cảnh sát biển 2, hiện đời sống ngư dân còn nhiều khó khăn. Vì vậy, các chương trình của Báo Người Lao Động phát động, kết hợp BTL Vùng Cảnh sát biển 2 thực hiện, giúp ngư dân vơi bớt khó khăn, tạo điều kiện cho họ nâng cao đời sống kinh tế gia đình, góp phần tạo dựng kinh tế địa phương vững chắc. Trong những năm qua, sự phối hợp giữa Báo Người Lao Động và BTL Vùng Cảnh sát biển 2 đã đạt được những thành quả nhất định. "Mong rằng trong thời gian tới, 2 đơn vị sẽ tìm mọi nguồn lực, đến được với nhiều ngư dân hơn nữa. Qua đó, ngư dân sẽ có thêm niềm tin, động lực để cùng các lực lượng chức năng giữ gìn an ninh, chủ quyền biển đảo của Tổ quốc" - đại tá Lê Huy Sinh kỳ vọng.

Bà Lê Thị Thủy, Phó trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Quảng Nam, nhìn nhận hoạt động trao cờ Tổ quốc cho ngư dân, trao học bổng cho học sinh khó khăn là rất ý nghĩa, thiết thực. "Từ những lá cờ được trao tặng hôm nay, ngư dân Quảng Nam sẽ ý thức được trách nhiệm, nghĩa vụ của mình đối với Tổ quốc, nỗ lực tham gia cùng với các lực lượng chấp pháp, hành pháp để bảo vệ chủ quyền Tổ quốc thiêng liêng, bất khả xâm phạm. Những suất học bổng đến với các em học sinh một cách kịp thời là sự động viên thiết thực, nâng bước các em đến trường" - bà Thủy nói. 

Đã trao, ký kết trao 1.421.720 lá cờ

Đến hiện tại, chương trình "Tự hào cờ Tổ quốc" đã trao, ký kết trao tổng cộng 1.421.720 lá cờ. Theo đó, hợp phần "Triệu lá cờ Tổ quốc cùng ngư dân bám biển" đã trao 1.068.970 lá cờ cho 28 tỉnh, thành; hợp phần "Cờ Tổ quốc biên cương" trao 231.050 lá cờ cho 21 tỉnh; hợp phần "Đường cờ Tổ quốc" trao 121.700 lá cờ cho 20 tỉnh, thành. Trong đó, qua 2 giai đoạn thực hiện chương trình, Báo Người Lao Động đã trao tặng BTL Vùng Cảnh sát biển 2 tổng cộng 36.000 lá cờ để trao tặng đồng bào, ngư dân các tỉnh.

Tại Quảng Nam, chương trình đã tặng trực tiếp 22.000 lá cờ. Trong đó, hợp phần "Triệu lá cờ Tổ quốc cùng ngư dân bám biển" tặng 16.000 lá cờ; hợp phần "Cờ Tổ quốc biên cương" tặng 3.000 lá cờ; hợp phần "Đường cờ Tổ quốc" tặng 3.000 lá cờ.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo