xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

3.000 lá cờ Tổ quốc trao tặng ngư dân Phú Quốc

DUY NHÂN - HOÀNG TUẤN

Hàng trăm chiếc tàu cá ở đảo ngọc Phú Quốc vừa vươn khơi với những lá cờ Tổ quốc từ chương trình "Một triệu lá cờ Tổ quốc cùng ngư dân bám biển" do Báo Người Lao Động phát động

Sáng 11-9, không khí tại Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Dương Đông (thị trấn Dương Đông, huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang) nhộn nhịp hơn thường lệ. 1.000 lá cờ Tổ quốc đã được Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Kiên Giang, Phòng Kinh tế huyện Phú Quốc cùng Ban Chỉ huy Biên phòng cửa khẩu cảng Dương Đông trao trực tiếp đến tay ngư dân thị trấn Dương Đông trước giờ ra khơi đánh bắt.

Ngày vui của ngư dân Dương Đông

Có mặt rất sớm cùng hàng trăm ngư dân tại lễ trao cờ, ông Nguyễn Văn Dơn (ngư dân ở khu phố 9, thị trấn Dương Đông), cho biết những lá cờ Tổ quốc được treo trên tàu là món quà tinh thần, góp thêm động lực ngư dân vươn khơi bám biển. "Ngư dân chúng tôi rất cảm kích và trân trọng trước tấm lòng của ban tổ chức, các cơ quan, ban ngành, đoàn thể và người dân trên cả nước đã đóng góp mang lại cho chúng tôi món quà tinh thần rất đặc biệt này. Chúng tôi sẽ quyết tâm vươn khơi bám biển với lá cờ Tổ quốc từ chương trình thật sự ý nghĩa này" - ông Dơn bày tỏ.

3.000 lá cờ Tổ quốc trao tặng ngư dân Phú Quốc - Ảnh 1.

Cán bộ Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Dương Đông cùng ngư dân treo cờ Ảnh: HOÀNG TUẤN

Vui mừng khi nhận cờ Tổ quốc, ngư dân Nguyễn Văn Thuận (khu phố 6, thị trấn Dương Đông) đã mang cờ treo lên tàu và chuẩn bị ra khơi ngay trong ngày. "Với lá cờ Tổ quốc đầy ý nghĩa của chương trình, tôi hy vọng chuyến biển này được thuận buồm xuôi gió và được mùa mực, cá" - ông Thuận hồ hởi.

Hàng trăm ngư dân khác sau khi nhận cờ Tổ quốc từ chương trình cũng đã treo ngay lên tàu để chuẩn bị ra khơi. Cờ đỏ sao vàng tung bay tạo nên khung cảnh rực rỡ, náo nức trên cửa khẩu cảng Dương Đông.

Lan tỏa rộng khắp

Tại huyện đảo Phú Quốc, Ban Tổ chức Chương trình "Một triệu lá cờ Tổ quốc cùng ngư dân bám biển" đã bàn giao 3.000 lá cờ cho các ngành chức năng trực tiếp trao lại cho ngư dân trên đảo.

Ông Trần Văn Hiển, Phó Chủ tịch LĐLĐ huyện Phú Quốc, cho biết sắp tới sẽ tiếp tục phối hợp với Phòng Kinh tế huyện Phú Quốc và Ban Chỉ huy Biên phòng cửa khẩu cảng Dương Đông trao 2.000 lá cờ còn lại cho ngư dân ở xã Gành Dầu và thị trấn An Thới. "Chương trình "Một triệu lá cờ Tổ quốc cùng ngư dân bám biển" có ý nghĩa rất lớn đối với ngư dân trên huyện đảo Phú Quốc. Chúng tôi vững tin Báo Người Lao Động luôn đồng hành với ngư dân Phú Quốc cũng như trên cả nước để họ có động lực vươn khơi bám biển" - ông Hiển nói.

Trung tá Lưu Quang Mười, Chính trị viên Ban Chỉ huy Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Dương Đông, cho biết: "Thị trấn Dương Đông có 1.000 tàu thuyền lớn nhỏ. Từ khi tiếp nhận cờ từ chương trình "Một triệu lá cờ Tổ quốc cùng ngư dân bám biển", chúng tôi không đợi đến ngày làm lễ trao cờ mà trao luôn cho ngư dân của các tàu cá trong những lần ghé trạm để làm thủ tục xuất bến ra khơi. Ngư dân rất phấn khởi khi được tặng cờ" - trung tá Lưu Quang Mười nói.

Khởi động từ tháng 6-2019, chương trình "Một triệu lá cờ Tổ quốc cùng ngư dân bám biển" đã lan tỏa rộng khắp. Chương trình nhận được sự đánh giá cao và ủng hộ về nhiều mặt của lãnh đạo Đảng, nhà nước, Chính phủ, các bộ - ngành trung ương, các địa phương, hiệp hội, đoàn thể, doanh nghiệp và doanh nhân. Đến nay, Báo Người Lao Động đã tổ chức trao cờ Tổ quốc cho ngư dân các tỉnh Bạc Liêu, Cà Mau, Kiên Giang, Quảng Ngãi, Nghệ An, Bình Định, Bà Rịa - Vũng Tàu, Khánh Hòa…

Thêm sức mạnh cho ngư dân bám biển

Hôm nay (12-9), trong khuôn khổ chương trình Hội nghị ký kết phối hợp thực hiện công tác dân vận "Cảnh sát biển đồng hành với ngư dân" do Tỉnh ủy Bình Thuận tổ chức, Báo Người Lao Động sẽ trao 1.000 lá cờ trong Chương trình "Một triệu lá cờ Tổ quốc cùng ngư dân bám biển" nhằm góp phần bảo vệ chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Ông Huỳnh Quang Huy, Chi cục trưởng Chi cục Thủy sản tỉnh Bình Thuận, cho biết trong mỗi chuyến đi biển, ngư dân đều phải thay cờ vì điều kiện sóng gió khắc nghiệt. Mỗi tàu phải cần ít nhất 12 lá cờ/năm, mỗi năm tàu đánh bắt xa bờ của tỉnh Bình Thuận cần khoảng 25.000 lá cờ. Việc Báo Người Lao Động tổ chức thực hiện chương trình "Một triệu lá cờ Tổ quốc cùng ngư dân bám biển" là một hoạt động mang ý nghĩa tinh thần to lớn, động viên ngư dân vượt qua khó khăn. "Tôi mong chương trình trở thành hoạt động thường xuyên, lâu dài để ủng hộ, tiếp thêm sức mạnh tinh thần cho ngư dân vươn khơi bám biển, góp phần nâng cao lòng tự hào dân tộc, ý thức bảo vệ chủ quyền biển đảo" - ông Huy bày tỏ.

Ngư dân trẻ Bùi Văn Nhựt (20 tuổi, ngụ phường Đức Long, TP Phan Thiết) cho biết gia đình anh có 2 tàu cá công suất 270 CV và 500 CV, mỗi tàu có 16 thuyền viên, mỗi lần ra khơi, tàu của anh đều thay lá cờ mới. "Trên biển cả mênh mông thấy được lá cờ Việt Nam tung bay thì một cảm giác sung sướng, tự hào cứ tràn ngập trong lòng. Gia đình có truyền thống nghề biển nên tôi cũng cố gắng theo cha để trở thành ngư dân chuyên nghiệp" - anh Nhựt trải lòng. K.Nam - V.Khánh

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo