xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Trao tặng giải thưởng Hồ Chí Minh, giải thưởng Nhà nước, danh hiệu NSND, NSƯT

B.T.Tr

(NLĐO)- Bộ Văn hóa Thông tin đã tổ chức Lễ trao tặng Giải thưởng Hồ Chí Minh, giải thưởng Nhà nước, danh hiệu Nghệ sỹ Nhân dân (NSND), Nghệ sỹ Ưu tú (NSƯT) cho các cá nhân khu vực từ Quảng Trị trở ra vào sáng nay (10-3), tại Hà Nội.

Có 29 NSND, 130 NSƯT; 5 tác giả Giải thưởng Hồ Chí Minh và 110 tác giả Giải thưởng Nhà nước cho 110 tác giả được trao tặng trong đợt này.

Tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Văn hóa Thông tin Lê Doãn Hợp nhận định: Trong thành quả chung của toàn dân, bằng nỗ lực của chính mình, các đơn vị nghệ thuật từ Trung ương đến địa phương, các tác giả, nghệ sỹ đã sáng tạo ra nhiều tác phẩm văn học nghệ thuật có giá trị nhưng vẫn còn thiếu vắng những tác phẩm nghệ thuật đỉnh cao, có sức hấp dẫn lớn, phản ánh sâu sắc, toàn diện những thành quả và giá trị truyền thống vẻ vang của nhân dân ta trong chiến tranh ái quốc và sự nghiệp đổi mới hiện nay. Bên cạnh đó, công tác quản lý nhà nước vẫn còn nhiều bất cập, phần nào đã hạn chế việc phát huy tài năng, đẩy lùi tiêu cực, đảm bảo cho đời sống nghệ thuật ngày càng trong sáng lành mạnh. Bộ trưởng kêu gọi đội ngũ văn nghệ sỹ phải đổi mới tư duy, bám sát cuộc sống, nỗ lực phấn đấu nhiều hơn nữa để đáp ứng nhu cầu đời sống tinh thần ngày càng cao của nhân dân.

Lễ trao giải thưởng HCM, giải thưởng Nhà nước, danh hiệu NSND, NSƯT khu vực phía Nam sẽ được tổ chức tại TPHCM ngày 18-3.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo