xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Tạo môi trường thuận lợi cho DN Mỹ đầu tư tại VN

B.T.Q

(NLĐ) - Chiều 7-11, tại Văn phòng Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã tiếp Hội đồng Tư vấn Cấp cao về khả năng cạnh tranh của VN, nhân dịp đoàn tham dự cuộc họp tại nước ta.

Thủ tướng nhiệt liệt chào mừng các doanh nghiệp (DN) VN và Mỹ tham gia hội nghị về khả năng cạnh tranh của VN, đánh giá cao kết quả cuộc họp lần 2 của hội đồng; đồng thời cảm ơn sự ủng hộ của các DN Mỹ trong việc đàm phán Quy chế Thương mại bình thường vĩnh viễn (PNTR) cho VN. Thủ tướng hoan nghênh các DN Mỹ sang tìm hiểu và đầu tư nhiều dự án tại VN.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng ghi nhận những ý kiến đóng góp và kiến nghị của Hội đồng Tư vấn Cấp cao trong 4 lĩnh vực (xây dựng hạ tầng và phát triển năng lượng; phát triển công nghệ thông tin và GD-ĐT; tài chính và thị trường vốn; phát triển dịch vụ thương mại); giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư cùng hội đồng làm việc cụ thể nhằm bổ sung những điều cần thiết, tạo môi trường thuận lợi cho các DN Mỹ đầu tư tại VN. Các kiến nghị cụ thể của thành viên hội đồng, Thủ tướng giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư tập hợp và giải quyết trong thời gian sớm nhất.

Ông Ernest Bower, sáng lập viên Công ty Brooks Bower Asia, Chủ tịch Hội đồng Tư vấn Cấp cao về khả năng cạnh tranh của VN, thông báo kết quả cuộc họp lần thứ 2 của hội đồng. Tại cuộc họp này, hai bên đã trao đổi thông tin, kinh nghiệm, đưa ra nhiều kiến nghị trong tương lai, đặc biệt là những kinh nghiệm sau khi VN gia nhập WTO, đồng thời cung cấp thông tin và hỗ trợ các DN VN tiếp cận thị trường Mỹ.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo