xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Sân bay Tân Sơn Nhất "thoát nạn" ùn tắc ngày Tết

Th.Dương - T.Hà

(NLĐO)- Phân luồng khách từ xa, nhiều biển báo di động, bổ sung cửa an ninh soi chiếu... là những giải pháp chống ùn tắc tại sân bay Tân Sơn Nhất tết này.

Tin từ sân bay Tân Sơn Nhất ngày 4-2 cho hay các đơn vị như cảng hàng không, công an cửa khẩu, hải quan cùng các hãng hãng hàng không đã có sự chuẩn bị tương đối tốt để hạn chế ùn tắc nên công tác phục vụ Tết năm nay cơ bản thuận lợi.


Tuy lượng người lưu chuyển tại sân bay khá đông nhưng không xảy ra tình trạng ùn tắc - Ảnh: Bảo Ngọc

Tuy lượng người lưu chuyển tại sân bay khá đông nhưng không xảy ra tình trạng ùn tắc - Ảnh: Bảo Ngọc

Theo đó, các đơn vị chức năng đã thực hiện phân luồng/lọc khách từ xa. Cụ thể, khách đi Hà Nội và Đà Nẵng, là hai tuyến bay đông nhất, đi vào đường (line) riêng. Các khách của các đường bay còn lại đi đường riêng.

Ngoài ra, tăng cường nhân viên hướng dẫn khách, trong đó, huy động các sinh viên đang học tại Học viện Hàng không ra hỗ trợ. Vietnam Airline chủ động điều động nhân viên từ Hà Nội và Đà Nẵng vào TP HCM để tăng cường trước Tết. Sau Tết, nhân viên sẽ chuyển ra tăng cường chiều ngược lại.

Nguồn tin cũng cho biết Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất và Vietnam Airline đã tăng cường thêm rất nhiều biển báo di động để hướng dẫn khách. Cảng cũng ở thêm 1 cửa an ninh soi chiếu phục vụ cho Công ty bay dịch vụ hàng không (VASCO) và Jetstar Pacific nên khu vực soi chiếu an ninh dành riêng cho Vietnam Airline cũng rất ổn.

Bên cạnh đó, các ki-ốt “self check in” đã có nhân viên đứng đó để giới thiệu và check in luôn giúp cho khách nên sẽ giảm tải được trong nhà ga. “Theo thống kê đã có khoảng 10% khách đã sử dụng dịch vụ này, sau đó vào nhà ga gửi hành lý. Con số chắc sẽ tăng lên do có người hướng dẫn và thao tác giúp” - nguồn tin cho hay.

Cũng theo nguồn tin, trên khu vực sân đậu của cảng đã lắp đặt nối dài thêm băng chuyền để tăng diện tích phân loại hành lý, dành riêng 1 khu vực trên đường công vụ để phục vụ hành lý. Gần như chưa có bất thường về mặt phục vụ hành lý.

Nguồn tin cũng cho biết tình trạng ở khu bay khá suôn sẻ, chỉ ngoại trừ ngày 3-2 do hướng gió thay đổi nên phải đổi đầu đường cất/hạ cánh, dẫn đến một số chuyến bay chậm. Việc máy bay lăn ra/vào đã có nhiều tiến bộ do bộ phận quản lý bãi đậu và điều phối đã chuyển sang cho bộ phận quản lý bay.

Một số hình ảnh hành khách đi lại tại sân bay Tân Sơn Nhất những ngày Tết:


Dù rất đông nhưng không bị ùn tắc

Dù rất đông nhưng không bị ùn tắc

 


Những bảng chỉ dẫn rất rõ ràng

Những bảng chỉ dẫn rất rõ ràng

 

img

 


Biển báo chỉ dẫn rõ ràng - Ảnh: Bảo Ngọc

Biển báo chỉ dẫn rõ ràng - Ảnh: Bảo Ngọc

 

img

Nhân viên hướng dẫn hành khách check in - Ảnh: Bảo Ngọc

 

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo