xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Mỗi năm có 70.000 trường hợp nạo phá thai ở tuổi vị thành niên

Theo Thanh Niên

Chiều 25-9 tại TPHCM, đông đảo học sinh, sinh viên và các bậc phụ huynh đã đến tham dự buổi truyền thông "Giáo dục giới tính về sức khỏe sinh sản và tình dục cho tuổi mới lớn" do Trung tâm Truyền thông - Giáo dục sức khỏe (TPHCM) tổ chức.

Bác sĩ Trương Trọng Hoàng - Phó giám đốc trung tâm cho biết: Theo thống kê, hằng năm cả nước có khoảng 70.000 ca nạo phá thai ở lứa tuổi vị thành niên; do tình trạng quan hệ tình dục sớm trước hôn nhân của nam nữ ngày càng tăng. Việc nạo phá thai ở lứa tuổi này tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ gây hại cho sức khỏe. Ngoài ra, điều nguy hại còn ở chỗ do sợ người lớn biết chuyện nên các em không dám đến bệnh viện mà thường tìm đến các cơ sở phá thai chui, không đảm bảo, có khi nguy hiểm đến tính mạng.

Theo Viện Khoa học dân số, kết quả báo cáo của một số địa phương cho thấy tỷ lệ giới tính của trẻ nam/nữ đang có biểu hiện chênh lệch trong những năm gần đây (gia tăng trẻ nam); cụ thể tỷ lệ giới tính trung bình thống kê được là 115,6 trẻ trai/100 trẻ gái trong khi tỷ lệ được coi là cân bằng ở khoảng 104 - 106 trẻ trai/100 trẻ gái. Các báo cáo cũng cho biết ham muốn sinh con trai còn khá phổ biến trong cộng đồng.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo