xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Lâm Đồng: Trên 90 tỉ đồng phát triển ngành dâu tằm tơ

N.Hùng

(NLĐ) - UBND tỉnh Lâm Đồng vừa quyết định đầu tư trên 92 tỉ đồng để phát triển ngành dâu tằm tơ trong giai đoạn từ nay đến năm 2010 trong nỗ lực nâng cao chất lượng sản phẩm tơ tằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường trong và ngoài nước.

Trong đó, dành trên 40 tỉ đồng để đầu tư trực tiếp trên lĩnh vực nông nghiệp và trên 46 tỉ đồng cho lĩnh vực chế biến tơ tằm theo mô hình gắn kết các nhà máy chế biến và vùng nguyên liệu.

Trước mắt, Lâm Đồng sẽ kết hợp cùng Tổng Công ty Dâu tằm tơ Việt Nam để phát triển ổn định khoảng 9.000 ha dâu tằm vào năm 2010 tại các huyện Đơn Dương, Lâm Hà, Đức Trọng và thị xã Bảo Lộc.

l UBND tỉnh Lâm Đồng vừa phê duyệt dự án phát triển chăn nuôi dê trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số từ nay đến năm 2010 với tổng mức đầu tư là 31,956 tỉ đồng nhằm giải quyết việc làm, cải thiện thu nhập cho bà con dân tộc ở các vùng sâu,vùng xa. Trước mắt, trong các năm 2005-2006, Lâm Đồng sẽ đầu tư cho khoảng 700 hộ xây dựng chuồng trại, cung cấp cho mỗi hộ 10 con dê cái và 1 dê đực đồng thời hướng dẫn cặn kẽ các biện pháp chăn nuôi phấn đấu đến năm 2010 cả tỉnh sẽ có 2.000 hộ đồng bào dân tộc chăn nuôi 40.000 con dê và sản xuất khoảng 400 tấn thịt dê/năm.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo