xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Khách hài lòng với tàu hỏa Sài Gòn - Dĩ An

Gia Minh

(NLĐO) – Sáng 15-4, TP HCM chính thức đưa tuyến tàu hỏa ngoại ô từ ga Sài Gòn (TP HCM) đến ga Dĩ An (tỉnh Bình Dương) và ngược lại vào hoạt động

Việc chạy tàu hỏa ngoại ô trước mắt được kết hợp với trung chuyển hành khách từ ga Sài Gòn đến ga Sóng Thần (Bình Dương). Hành khách lên xuống tàu tại các ga Sài Gòn, Gò Vấp, Bình Triệu, Sóng Thần và Dĩ An.

Hành khách khi lên tàu được các nhân viên bán vé như xe buýt với giá 10.000 đồng/người/ lượt khi đi từ 3 ga trở lên và 5.000 đồng khi đi từ 2 ga trở xuống.

Qua ghi nhận của phóng viên, trên chuyến tàu hỏa ngoại ô số hiệu SE22 xuất phát từ ga Sài Gòn lúc 11 giờ 5 phút trưa 15-4, có tổng cộng 14 hành khách trên 2 toa cùng 1 xe máy và 1 xe đạp ký gửi. Hành trình của đoàn tàu từ ga Sài Gòn đến ga Dĩ An khoảng 50 phút, thời gian đi – đến giữa các ga mất khoảng 10 phút. Riêng tại ga Sóng Thần, tàu dừng lại 10 phút để hành khách trung chuyển xuống ga lên ô tô chuyển tiếp xuống Biên Hòa (Đồng Nai). Trong ngày đầu tiên, hành khách đi tàu đều tỏ ra thích thú và hài lòng, bởi mọi thứ đều rất tươm tất.

Nhiều hành khách tỏ ra đồng tình với phương án chạy tàu ngoại ô do hành trình đúng giờ, tiết kiệm được thời gian đi lại và tránh ùn tắc giao thông.

“Cách đây khoảng 40 năm, tôi thường đi tàu xuống Đồng Nai rồi vòng trở lại TP HCM. Khi biết thông tin ngành đường sắt đang mở tuyến tàu hỏa ngoại ô, hôm nay tôi đã cùng vợ mua vé xuống Bình Dương để được sống lại cảm giác chạy tàu như lúc trước. Tôi cảm thấy đi tàu đỡ vất vả hơn do không phải chịu cảnh ùn tắc, nắng nóng, bụi bặm khi chạy xe máy trên đường” – ông Phong, ngụ quận 10, TP HCM – hành khách trên chuyến tàu ngoại ô SE22 phấn khởi.

Theo ông Đào Anh Tuấn, Tổng Giám đốc Công ty CP Vận tải Đường sắt Sài Gòn, việc mở chuyến tàu hỏa ngoại ô nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân và góp phần giảm ùn tắc giao thông cho TP HCM. Việc thí điểm chạy tàu ngoại ô được thực hiện đến hết ngày 30-6, khi cầu Ghềnh (Đồng Nai) xây dựng xong. Sau đó, Công ty CP Vận tải Đường sắt Sài Gòn sẽ đánh giá lại và căn cứ vào tình hình thực tế, nhu cầu của hành khách để điều chỉnh phù hợp.

Một số hình ảnh phóng viên ghi nhận việc chạy tàu ngoại ô:

Các nhân viên lịch sự, hòa nhã hướng dẫn hành khách lên tàu mua vé

Các nhân viên lịch sự, hòa nhã hướng dẫn hành khách lên tàu mua vé

img
Hành khách đi tàu ngoại ô sẽ mua vé như xe buýt

Hành khách đi tàu ngoại ô sẽ mua vé như xe buýt

Nhiều hành khách tỏ ra đồng tình với phương án chạy tàu ngoại ô do hành trình đúng giờ, tiết kiệm được thời gian đi lại và tránh ùn tắc giao thông

Nhiều hành khách tỏ ra đồng tình với phương án chạy tàu ngoại ô do hành trình đúng giờ, tiết kiệm được thời gian đi lại và tránh ùn tắc giao thông

Lịch chạy chạy tàu được treo bảng tại các nhà ga

Lịch chạy chạy tàu được treo bảng tại các nhà ga

Các nhân viên hướng dẫn cho hành khách xuống tàu

Các nhân viên hướng dẫn cho hành khách xuống tàu

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo