xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Điều tra vụ nhân viên soi chiếu an ninh bị tố chiếm đoạt 5.200 USD

Tô Hà

(NLĐO)- Công an đang điều tra vụ nữ hành khách tố một nhân viên soi chiếu an ninh hàng không ở sân bay Nội Bài (Hà Nội) nhặt được 5.200 USD khách đánh rơi nhưng không trả lại.

Soi chiếu an ninh tại sân bay quốc tế Nội Bài - Ảnh: Tô Hà
Soi chiếu an ninh tại sân bay quốc tế Nội Bài - Ảnh: Tô Hà

Nguồn tin từ sân bay quốc tế Nội Bài cho biết đã chuyển hồ sơ vụ việc một nhân viên an ninh hàng không (ANHK) của Sân bay quốc tế Nội Bài bị hành khách tố nhặt được 5.200 USD khách đánh rơi nhưng không trả lại.

Cụ thể, nhân viên ANHK bị tố chiếm đoạt tiền đánh rơi của hành khách là ông N.B.N., làm việc tại bộ phận soi chiếu an ninh đối với chuyến bay quốc tế. Theo tố cáo của nữ hành khách P.T.T. (trú tại Hải Dương) đi trên chuyến bay VN613 khởi hành từ Hà Nội đi Bangkok (Thái Lan) ngày 1-4, sau khi làm xong thủ tục check in, thủ tục xuất cảnh để vào phòng chờ cách ly nhà ga hành khách T2 Nội Bài, chị T. lấy vật dụng trong ba lô và sơ ý đánh rơi 5.200 USD. Chỉ đến khi sang Thái Lan, chị T. mới phát hiện phong bì đựng số tiền trên bị mất nhưng không liên hệ với sân bay Nội Bài để làm ngay thủ tục khai báo, tìm tài sản đánh mất.

Ngày 3-4, đại lý bán vé máy bay, nơi chị T. mua vé, thông báo với chị T. rằng đại lý này nhận được điện thoại từ một người tự xưng là nhân viên an ninh sân bay. Người này thông báo hành khách đi trên chuyến bay VN 613 lúc 16 giờ ngày 1-4-2017, lượt khứ hồi ngày 7-4- 2017 có để quên 1 gói hàng. Qua hình ảnh camera giám sát tại sân bay cùng với thông tin từ việc đặt mua vé, người này tìm được đến đại lý đã xuất vé để lấy thông tin của người đánh rơi.

Nhận được thông tin về tài sản đánh mất, chị T. đang ở Thái Lan nói chồng và những người thân khác chủ động liên hệ với số điện thoại của người tự xưng là đang cầm gói tiền. Nhưng người đàn ông nhận điện thoại nói chỉ làm việc với riêng hành khách, không đồng ý làm việc với bất cứ người nào khác và cho biết thêm rằng gói đồ đó đã được niêm phong. Khi nào hành khách quay trở lại Việt Nam thì đến giải quyết.

Ngày 7-4, chị T. về Việt Nam và gọi điện vào số điện thoại nói trên nhưng không có người nghe máy. Sau đó, chị được hướng dẫn ra trình báo với Trung tâm an ninh sân bay. Các nhân viên nói không biết số điện thoại đã liên lạc với chị và khẳng định ngày 1-4 không hề nhận được gói hàng nào như thế.

Chị T. mày mò tìm kiếm trên Zalo và Facebook theo số điện thoại của người đàn ông trước đó đã liên lạc thì tìm được thuê bao này của chủ tài khoản tên N., hiện đang công tác tại bộ phận an ninh soi chiếu Sân bay quốc tế Nội Bài. Ngay lập tức, chị T. viết đơn trình báo lên Cảng vụ hàng không miền Bắc.

Lãnh đạo Cảng vụ hàng không miền Bắc cho biết đã xác minh sơ bộ và nhận thấy sự việc trên vượt quá chức năng của Cảng vụ nên chuyển hồ sơ sang Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) xác minh làm rõ và trả lời cho đương sự theo quy định pháp luật.

Cơ quan trực tiếp quản lý nhân viên ANHK bị tố cáo là Trung tâm ANHK sân bay quốc tế Nội Bài cho biết đã đình chỉ công tác nhân viên an ninh hàng không N.B.N. để chờ kết quả điều tra từ cơ quan công an. Đồng thời, Trung tâm ANHK Nội Bài đã tiến hành rà soát hệ thống camera an ninh cũng như thông tin từ các nhật ký ca trực, dữ liệu máy soi chiếu hành lý xách tay. Tuy nhiên, kết quả rà soát cho thấy không có gì bất thường đối với chuyến bay VN613.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo