xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

1.000 chiếc võng miễn phí phục vụ lễ hội Nguyễn Trung Trực

Tin- ảnh: Thế Hạnh

(NLĐO)- Ban Bảo vệ di tích Đình Nguyễn Trung Trực tổ chức bố trí 3 trại cơm và mắc khoảng 1.000 chiếc võng để phục vụ miễn phí nhu cầu nghỉ ngơi của khách thập phương.

Vào lúc 20 giờ tối nay, 26-9, Lễ hội truyền thống Anh hùng dân tộc Nguyễn Trung Trực năm 2016 sẽ chính thức được khai mạc tại quảng trường Trần Quang Khải, TP Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang. Đây là một trong những sự kiện chính của Năm Du lịch quốc gia 2016 - Phú Quốc - ĐBSCL.

Theo kế hoạch,phần lễ hội được tổ chức theo nghi thức truyền thống, với các nghi lễ, như: Lễ thượng đại kỳ; tế đàn cả; hậu phối... Phần hội có nhiều hoạt động, như: Chương trình nghệ thuật tổng hợp khai mạc tại quảng trường Trần Quang Khải; sân chơi thanh niên với chủ đề "Tìm hiểu thân thế và sự nghiệp Anh hùng dân tộc Nguyễn Trung Trực và tìm hiểu danh lam, thắng cảnh Kiên Giang"; hội thi Lân - Sư - Rồng các tỉnh trong khu vực ĐBSCL…

Khoảng 1000 chiếc võng được mắc để phục vụ miễn phí khách thập phương.
Khoảng 1000 chiếc võng được mắc để phục vụ miễn phí khách thập phương.

Ông Lê Công Nghiệp, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Kiên Giang, cho biết: Diễn ra cùng với thời gian lễ hội là “Liên hoan đàn, hát dân ca 3 miền” do Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) phối hợp cùng với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Kiên Giang tổ chức. Liên hoan sẽ quy tụ 1.200 diễn viên của 40 đoàn đến từ các tỉnh, thành trên toàn quốc về tham dự.

Ông Bùi Văn Thành, phó trưởng Ban Bảo vệ di tích Đình Nguyễn Trung Trực, cho biết: Hàng năm, đình đều nhận được sự hỗ trợ của nhiều tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh đóng góp các hiện vật phục vụ lễ hội. Để đáp ứng cung cấp đủ những xuất ăn miễn phí cho nhân dân đến hành hương, Ban Bảo vệ di tích Đình Nguyễn Trung Trực đã tổ chức bố trí 3 trại cơm và mắc khoảng 1.000 chiếc võng để phục vụ miễn phí nhu cầu nghỉ ngơi của khách thập phương.

Nhân dịp khai mạc lễ hội, tỉnh Kiên Giang cũng đưa vào hoạt động cầu đi bộ bắc qua sông Kiên để phục vụ nhu cầu tham quan, chụp ảnh của người dân địa phương và khách du lịch.


Cầu đi bộ bắc qua sông Kiên đã đưa vào sử dụng kịp mùa lễ hội.

Cầu đi bộ bắc qua sông Kiên đã đưa vào sử dụng kịp mùa lễ hội.

Trước đó vào ngày 25- 9, cũng nằm trong chuỗi hoạt động của Lễ hội Anh hùng dân tộc Nguyễn Trung Trực, đã diễn ra Liên hoan ảnh nghệ thuật khu vực ĐBSCL lần thứ 31 năm 2016, do Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp cùng Hội Văn học Nghệ thuật Kiên Giang tổ chức.


Lễ tổng kết và trao giải Triển lãm Liên hoan ảnh nghệ thuật ĐBSCL năm 2016

Lễ tổng kết và trao giải Triển lãm Liên hoan ảnh nghệ thuật ĐBSCL năm 2016

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo