xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Thêm một “nạn nhân” vụ rơi máy bay MH17

P. Nghĩa (Theo Foxcrawl.com)

(NLĐO) – Một ông lão 93 tuổi người Hà Lan đã qua đời hôm 22-7 vì chứng đau tim sau khi vợ chồng con gái và 2 đứa cháu của ông thiệt mạng trong vụ rơi máy bay MH17 5 ngày trước đó.

Ông Hendrik Henk Palm (93 tuổi), sống ở một thị trấn phía Bắc Hà Lan đã qua đời sau khi không chịu đựng nổi cú sốc khủng khiếp. Cô con gái duy nhất của ông, Erla Palm và chồng Rob van der Linde cùng 2 người con Mark và Merel nằm trong số 193 hành khách Hà Lan thiệt mạng trong vụ rơi máy bay MH17 ở miền Đông Ukraine hôm 17-7.

Cụ ông Hendrik qua đời hôm 22-7, chỉ 5 ngày sau khi chiếc máy bay của hãng hàng không Malaysia Airlines gặp nạn. Đám tang ông cụ được tổ chức 1 ngày sau đó. Nhiều thông điệp chia buồn được đăng tải trên mạng internet, một trong số đó là dòng tin nhắn: “Ông Palm thân mến. Thật đáng tiếc vì ông đã gục ngã vì nỗi đau khổ mà ông phải chịu đựng. Hy vọng ông sẽ gặp lại con gái ở thế giới bên kia”.

 

Đặt hoa tưởng niệm các nạn nhân xấu số trên chuyến bay MH17. Ảnh: Reuters
Đặt hoa tưởng niệm các nạn nhân xấu số trên chuyến bay MH17. Ảnh: Reuters

 

Tờ báo địa phương De Stentor dẫn thông báo của gia đình nạn nhân cho biết cặp vợ chồng Erla Palm và 2 người con Merel (17 tuổi), Mark (12 tuổi) sống ở Roden đã bắt chuyến bay tới Malaysia để đi du lịch. Một người họ hàng của con gái ông Hendrik nói với đài RTV Drenthe rằng ông cụ là một người ốm yếu, sống góa vợ, do một tay con gái Erla chăm sóc. Có lẽ khi mất đi người con gái yêu thương duy nhất, ông cụ đã sốc nặng và qua đời.

Trong khi đó, hôm 27-7, Giám đốc thương mại hãng hàng không Malaysia Airlines Hugh Dunleavy kêu gọi cải tổ cách thức đánh giá mức độ an toàn của các tuyến đường bay sau khi chiếc máy bay MH17 bị rơi. Viết trên tờ Sunday Telegraph (Anh), ông Dunleavy cho rằng thảm họa này sẽ có “tác động chưa từng có đối với ngành hàng không” và tuyên bố các hãng hàng không giờ đây khó có thể dựa vào nhà chức trách hàng không để có thông tin đáng tin cậy khi bay trên khu vực đang xảy ra xung đột.

“Các hãng hàng không từ lâu phải có trách nhiệm đưa ra quyết định về những yếu tố tạo nên một đường bay an toàn tại những khu vực bất ổn của thế giới. Tuy nhiên, chúng tôi không phải là cơ quan tình báo mà chỉ là hãng hàng không" - ông nói.

Ông Dunleavy cho biết điều cần thiết lúc này là Hiệp hội Vận tải quốc tế (IATA) và Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế (ICAO) cần ngồi lại để xem xét và đưa ra những tiêu chuẩn nghiêm ngặt hơn về việc thiết lập hành lang bay an toàn.

 

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo