xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Phi công “hỏi hành khách có bay với động cơ bị lỗi hay không”

Phạm Nghĩa (Theo Metro, Bristol Post)

(NLĐO) – Hành khách trên một chuyến bay của hãng hàng không EasyJet (Anh) cho biết phi công yêu cầu họ có tán thành việc bay thử với động cơ máy bay gặp trục trặc hay không.

Tờ Metro hôm 11-6 đưa tin chuyến bay xuất phát từ vùng Malaga – Tây Ban Nha đến TP Bristol – Anh bị trì hoãn suốt 36 giờ sau khi phi công "yêu cầu hành khách biểu quyết có nên bay khi động cơ đang gặp trục trặc?".

Chỉ có khoảng 12 người đồng ý, trong khi số còn lại trở nên hoang mang và đòi rời khỏi máy bay. Tuy nhiên, đại diện EasyJet phủ nhận thông tin trên. Người này nói rằng phi công để hành khách lựa chọn ở lại hoặc rời khỏi máy bay sau khi phát hiện 1 trong 2 động cơ có vấn đề.

"Phi công cố gắng khởi động động cơ theo quy trình thông thường. Anh ta cho hành khách lựa chọn ở lại hoặc rời khỏi máy bay trong quá trình động cơ đang được khởi động. Do vấn đề kỹ thuật, EasyJet sau đó bố trí hành khách lên chuyến bay kế tiếp của hãng. Phi công không hề đề nghị hành khách biểu quyết và chúng tôi cũng không bao giờ để máy bay cất cánh khi 1 trong 2 động cơ ngưng hoạt động" – EasyJet tuyên bố.

Phi công “hỏi hành khách có bay với động cơ bị lỗi hay không” - Ảnh 1.

Phi công “hỏi hành khách có bay với động cơ bị lỗi hay không” - Ảnh 2.

Hành khách đi máy bay của EasyJet đã được một trải nghiệm nhớ đời. Ảnh: BRISTOL POST

Trang Bristol Post dẫn lời các nhân chứng cho biết phi công thông báo với 150 hành khách trên máy bay rằng xác suất cả 2 động cơ hoạt động là 50/50. Do bị trì hoãn tới 36 giờ nên hành khách phải nghỉ qua đêm trong khách sạn trước khi lên chuyến bay khác vào chiều 10-6 (giờ địa phương).

"Phi công bảo chúng tôi anh ta chưa bao giờ chứng kiến hoặc quyết định điều này trong suốt 37 năm hành nghề. Anh ta cho chúng tôi lựa chọn, yêu cầu mọi người giơ tay biểu quyết. Có một số người muốn chuyến bay tiếp tục nhưng đa số đều muốn rời khỏi máy bay. Có cả những người cao tuổi và rất nhiều trẻ em. Điều tồi tệ nhất là chúng tôi phải chờ đợi 1-2 giờ trước khi họ để chúng tôi ra khỏi máy bay" – một hành khách kể.

Trong hơn 1 ngày ăn dầm nằm dề ở khách sạn thuộc sân bay Malaga, hành khách than phiền về dịch vụ kém, không có thông tin liên lạc và thiếu thức ăn cộng với nước uống. Nhiều hành khách cho biết giường quá bẩn nên họ trải quần áo để ngủ. Trong khách sạn còn có cả gián.

Hành khách Terri Hill đến từ TP Bristol nói: "Đúng là một cơn ác mộng". Chuyến bay sau đó vào chiều 10-6 đã hạ cánh an toàn.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo