xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Nhiều người Singapore sang Trung Quốc ghép thận

Kim Vân (Theo AFP)

Gần đây, nhiều bệnh nhân Singapore đã sang Trung Quốc (TQ) để được ghép thận, mặc dù họ không hề biết nguồn gốc của nội tạng và lo ngại điều kiện vệ sinh không bảo đảm.

“Tôi không quan tâm đến chuyện làm sao họ có được quả thận. Tôi không biết và cũng không hỏi” - Ronnie Chua, 43 tuổi, nói. Anh đã trả khoảng 25.000 USD để trải qua một cuộc phẫu thuật ghép thận tại Thiên Tân. Với số tiền tương đương, anh cũng có thể được phẫu thuật tại một bệnh viện hàng đầu ở Singapore nhưng thời gian trung bình để tìm được một quả thận phù hợp phải mất đến 7 năm. Ở TQ, Chua chỉ phải chờ trong vòng hai tuần lễ rồi trở về nước làm việc bình thường 13 ngày sau khi phẫu thuật. Chứng kiến 3 người Singapore được ghép thận tại TQ, trong đó có một phụ nữ 69 tuổi, anh đã quyết định sang TQ tìm kiếm cơ hội vào tháng 6 vừa qua. Một bệnh nhân khác kể: “Tôi đã nghe nhiều chuyện kinh khủng về những người ra đi mà không bao giờ trở lại. Tôi cũng sợ những điều kiện vệ sinh y tế ở đó không đạt tiêu chuẩn”. Nhưng cuối cùng, anh ta vẫn bỏ tiền sang TQ để được phẫu thuật sớm.

Tuần qua, TQ cho biết sẽ thành lập một cơ quan quản lý việc tiếp nhận và điều phối các cơ quan nội tạng dành cho việc cấy ghép trên người.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo