xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Nhật Bản: Geisha khổ vì du khách

Hải Ngọc (theo Telegraph)

(NLĐO)- Các du khách đến Nhật vừa được khuyến cáo không nên “quấy rầy” các cô geisha trong trang phục kimono khi họ đang thả bộ trên đường phố cổ kính tại Kyoto

Cố đô Kyoto là một trong những thành phố thu hút nhiều khách du lịch nhất nước Nhật với hơn 49 triệu lượt du khách viếng thăm vào năm 2007.

Không chỉ nổi tiếng với những đền đài cổ xưa, Kyoto còn là nơi tồn tại cộng đồng geisha lớn nhất Nhật Bản khi mà môn nghệ thuật này đang chết dần chết mòn trong xã hội Nhật hiện đại. Từ con số hơn 80.000 geisha vào những năm 1920, đến nay Nhật chỉ còn khoảng 1.000 người.

Chính hình ảnh geisha với khuôn mặt trang điểm trắng bệch, đôi môi đỏ tươi chầm chậm bước đi trên đôi guốc gỗ dọc theo những con đường hẹp treo đèn lồng của Kyoto là hấp lực rất lớn của thành phố này.

Nhưng đó cũng là lý do khiến geisha ngày càng bị du khách theo quấy rầy. Họ bị các nhóm du khách đuổi theo trên đường phố và bị lôi kéo tay áo kimono để chụp hình cho bằng được. Một maiko (geisha tập sự) 18 tuổi kể: “Họ theo sau tôi mà không nói tiếng nào rồi thình lình đứng chặn trước mặt để chụp hình, làm tôi rất ngạc nhiên”.

Một quan chức của Văn phòng quận Higashiyama cho biết: “Nhiều du khách tưởng rằng Gion (khu phố giải trí của Kyoto) là một khu công viên giải trí, còn các geisha và maiko đang đi lại trên đường phố để trình diễn”.

Cuối cùng, cư dân địa phương và các doanh nghiệp đã phải bảo trợ cho các nhóm tuần tra để ứng cứu geisha trên đường phố mỗi khi họ bị du khách đeo đẳng. Ngoài ra, chính quyền địa phương cũng đăng những lời cảnh báo bằng tiếng Anh trên Internet để khuyến cáo du khách nước ngoài phải tôn trọng geisha.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo