xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Los Angeles lắp đặt camera giám sát để chống mua bán hàng giả

HOÀNG PHƯƠNG (Theo Reuters)

Cảnh sát thành phố Los Angeles (Mỹ) đang lắp đặt một hệ thống camera giám sát được thiết kế để bắt những người mua bán hàng giả ngoài đường phố, nhất là những DVD sao chép lậu phim của Hollywood – kinh đô điện ảnh đặt tại thành phố này.

Theo kế hoạch, 10 camera sẽ được lắp đặt tại các tòa nhà ở trung tâm Los Angeles, nơi những người bán hàng giả thường nhằm vào khách du lịch hay những khách hàng tiềm năng khác. Hiện có 4 camera đã đưa vào hoạt động và số còn lại dự kiến sẽ được lắp đặt trong những tuần tới. Những camera này ghi lại cảnh buôn bán hàng giả, nếu có, và truyền những tấm ảnh số chụp được đến đồn cảnh sát gần đó. Theo Sở Cảnh sát Los Angeles, những hệ thống camera giám sát tương tự được lắp đặt ở 3 công viên của thành phố đã giảm đáng kể tình trạng mua bán ma túy ở đó.

Hiệp hội Điện ảnh Mỹ (MPAA), đại diện cho các hãng phim lớn, đã đóng góp 186.000 USD cho hệ thống trên. Trong những năm gần đây, MPAA đã phát động một chiến dịch loại trừ nạn sao chép trái phép các bộ phim của họ, khiến ngành công nghiệp điện ảnh thiệt hại 3,5 tỉ USD mỗi năm. Ngoài ra, theo MPAA, nạn vi phạm bản quyền cũng dẫn đến tình trạng mất việc làm và đe dọa toàn bộ nền công nghiệp. Tại buổi giới thiệu hệ thống trên hôm 31-5, cảnh sát trưởng Los Angeles William Bratton nói: “Ngành công nghiệp điện ảnh đóng vai trò rất quan trọng đối với thành phố này. Nếu nó sống được, thành phố này mới sống được”.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo